6 เรื่องอันตราย คิดให้ดีก่อนพูดถึงแฟนเก่า

แดเนียล

Junior Member
สมัครเมื่อ
2 เมษายน 2014
โพสต์
12
fetch
ไม่ว่าใครต่างก็เคยมีแฟนเก่าหรือคนที่มีความทรงจำดี ๆ ร่วมกันทั้งนั้น แต่ทั้งนี้ถ้าหากปัจจุบันคุณมีแฟนคนใหม่และความรักก็มีแนวโน้มว่าจะไปได้สวยเลยทีเดียว ก็ไม่ควรจะวอกแวกกลับไปหาแฟนเก่าอีก ไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรือทางอ้อมก็ตาม และในวันนี้เราก็มี 6 เรื่องของแฟนเก่าที่คุณไม่ควรนำเรื่องเหล่านี้ไปพูดกับแฟนใหม่มาฝากกัน

1. ใคร ๆ ก็รักเขา

คำพูดที่แสนจะธรรมดาและดูเหมือนไม่น่าจะมีอะไร แต่เชื่อเถอะว่าเก็บความรู้สึกดี ๆ แบบนี้เอาไว้กับตัวเองดีกว่า ถึงแม้ความจริงแฟนเก่าของคุณจะเป็นคนที่เข้ากับคนรอบข้างของคุณได้ดีมาก จนพวกเขาออกปากเอ่ยชมแฟนเก่าอยู่บ่อย ๆ ก็ตาม โดยถ้าหากเผลอพูดให้แฟนใหม่ฟังรับรองว่าเขาต้องเก็บไปคิดอยู่แล้ว เพราะเมื่อคุณพูดแบบนี้เขาก็จะเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับแฟนเก่าของคุณ และทำให้เขาหมดความมั่นใจทันที อีกทั้งคิดต่อไปได้อีกว่าตอนนี้คุณอาจจะยังมีใจให้แฟนเก่าอยู่

2. เขาหักอกฉัน

หากคุณต้องการจะบอกเขาว่าแฟนเก่าเป็นฝ่ายหักอกคุณก็ไม่ผิดนัก และหากจะเล่าที่มาที่ไปก็เอาแค่หอมปากหอมคอพอ ไม่จำเป็นต้องอธิบายถึงรายละเอียดว่าเขาหักอกคุณอย่างไร และมันเป็นเรื่องยากแค่ไหนกว่าคุณจะผ่านพ้นช่วงเวลาอันโหดร้ายเหล่านั้นมาได้ เพราะมันทำให้เขาคิดได้ว่าตอนนี้คุณยังลืมแฟนเก่าไม่ได้ ซึ่งคุณคงไม่ต้องการให้เกิดแบบนั้นแน่ ๆ หรือหากเล่าไปแล้วก็อาจจะบอกเขาด้วยว่า ตอนนี้คุณสามารถผ่านมาได้และความรู้สึกก็กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมแล้ว

3. เขาทำรายได้ได้มากทีเดียว

เรื่องสำคัญอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพูดกับแฟนใหม่เลยทีเดียว โดยนอกจากจะเป็นเรื่องที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแฟนเก่าแล้ว เรื่องเงินยังเป็นเรื่องที่เซนซิทีฟกับผู้ชายมากเลยทีเดียว เนื่องจากการพูดในลักษณะนี้จะทำให้แฟนใหม่คิดไปว่า เขาอาจไม่สามารถดูแลปัจจุบันและอนาคตของคุณได้ดีพอ ดังนั้น หากเป็นไปได้ก็ลบเรื่องรายได้หรือความสามารถในการหาเงินของแฟนเก่าออกไปจากความคิดดีกว่า เพราะตอนนี้เรื่องเหล่านั้นไม่สำคัญสำหรับคุณอีกต่อไปแล้วล่ะ

4. เขาเคยพาฉันมาที่นี่

หากแฟนใหม่พยายามจะเซอร์ไพรส์คุณ โดยการพาคุณเดินทางไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งเมื่อคุณไปถึงแล้วปรากฏว่าเป็นสถานที่เดียวกันกับที่แฟนเก่าเคยพาคุณมา ก็ไม่จำเป็นต้องบอกเขาว่าคุณเคยพร้อมกับแฟนเก่าของคุณ ทั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่าอยากจะให้คุณมีความลับกับแฟนใหม่หรอกนะ เพียงแต่การพูดแบบนี้จะเป็นการทำลายบรรยากาศดี ๆ และความตั้งใจของแฟนใหม่เสียเปล่า ๆ แค่ใช้ช่วงเวลาตอนนี้เก็บเกี่ยวความสุขที่มีอยู่ตอนนี้ก็พอแล้ว

5. เราเคยวางแผนกันว่าจะไป...

เชื่อว่าทุกคนก็เคยมีนัดหรือวางแผนไปเที่ยวกับแฟนเก่ากันอยู่แล้ว แต่ถ้าหากตอนนี้แฟนใหม่ของคุณก็กำลังวางแผนพาคุณไปเที่ยว และบังเอิญเป็นการเดินทางที่คุณกับแฟนเก่าเคยคิดเอาไว้เพื่อฉลองครบรอบด้วยกัน ก็ไม่จำเป็นต้องใส่ใจเรื่องที่เคยเกิดขึ้นในอดีตอีกแล้ว และก็ไม่ควรจะบอกเรื่องนี้กับแฟนใหม่ด้วย หากไม่อยากให้เขาน้อยอกน้อยใจไปเสียก่อน

6. เขาซื้อ...ให้ฉัน

เวลาที่เราคบกับใครนาน ๆ มันก็ต้องมีสิ่งของที่เคยซื้อให้กันทิ้งเอาไว้ให้ดูต่างหน้ากันอยู่แล้ว ซึ่งมันเป็นเรื่องที่แฟนใหม่ไม่ได้อยากมีส่วนร่วมหรือรับรู้ความเป็นมาของสิ่งของชิ้นนั้นหรอก และหากเป็นไปได้ก็ไม่จำเป็นต้องเล่าเรื่องให้แฟนใหม่เลยจะดีกว่า เพราะหากเขารู้ว่าคุณยังเก็บสิ่งของที่แฟนเก่าซื้อให้เอาไว้จะสร้างความอึดอัดเสียเปล่า ๆ

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าอยากจะให้คุณมีความลับกับแฟนใหม่ของคุณหรอกนะ เพียงแต่ว่าอะไรที่มันอาจจะทำให้แฟนใหม่ของคุณรู้สึกอึดอัด ไม่สบายใจ หรือไม่มีความสุข ก็แนะนำว่าคุณไม่ควรจะพูดมันออกมาดีกว่า หรือเก็บเอาไว้เล่าหากเขาถามคุณก็ได้ อย่าลืมว่าโฟกัสไปที่เรื่องแฟนใหม่ของคุณได้เป็นดีที่สุดเลย

ที่มา www.kapook.com
 

pkworld

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
14 พฤษภาคม 2014
โพสต์
42
แฟนเก่า ก็แฟนเก่า ถึงแม่ว่าจะคิดถึงบ้าง แต่เราว่า ไม่ควรพูดถึงนะคะ่ มันเจ็บ อิอิ
 

milin5555

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
27 สิงหาคม 2014
โพสต์
6
เยี่ยมไปเลยค่ะมีบางข้อที่เคยพูดเพราะแฟนใหม่ถาม555
 

Wiwanda

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
10 ธันวาคม 2014
โพสต์
7
ไม่ควรพูดถึงเป็นดีที่สุดค่ะ
 
ด้านบน ด้านล่าง