บอกลาขนเจ้าปัญหาใต้วงแขน

อดัม

Junior Member
สมัครเมื่อ
2 มีนาคม 2014
โพสต์
11
[h=3]ยิ่งโกนยิ่งขึ้น แต่มานั่งถอนทีละเส้น หนังไก่กับรอยดำ ก็ตามมาเยือน…Lisa ขอเสนอวิธีบอกลาขนอย่างละมุนละม่อม ให้คุณพร้อมเผยวงแขนอย่างมั่นใจ[/h]
ft542.gif
เข้าใจเส้นขนกันก่อน
นอกเหนือจากเส้นขนที่เรามองเห็นงอกยาวขึ้นทุกวัน ใต้ผิวหนังเราจะมีรากขนยาวลงไป 4-5 มิลลิเมตร ขนบางเส้นก็ถูกยึดเอาไว้ด้วยกล้ามเนื้อและเส้นประสาท (ขนก็เลยลุกชันได้ในบางทียังไงล่ะ!) “เมื่อคุณกำจัดขนด้วยการถอนก็เหมือนเป็นการรบกวนให้ใต้ผิวเกิดการอักเสบ” นพ. วัชรินทร์ สถิตธรรมนิตย์ อธิบาย “สุดท้ายก็กลายเป็นตุ่มนูนที่คุณเรียกว่าหนังไก่ หรือไม่ก็กลายเป็นรอยดำนั่นเอง”
ft542.gif
เผาขนทันใจด้วย IPL
เครื่อง IPL ที่เราเห็นนำมายิงรักษาสิวกันนี่แหละ สามารถปรับความยาวคลื่น เพื่อยิงกำจัดขนได้ด้วย นี่คือนวัตกรรมในการกำจัดขนยุคแรกๆ ถึงปัจจุบันจะยังมีใช้อยู่เพราะต้นทุนต่ำ ราคาไม่แพง แต่ข้อเสียของมันคือ IPL สามารถเผาทำลายขนแค่ภายนอกเท่านั้น คุณหมอวัชรินทร์บอกว่า “เมื่อไม่ได้ลงลึกไปทำลายถึงรากขน ไม่นานเส้นขนก็จะกลับขึ้นมาใหม่ แล้วถ้าคนยิงไม่ชำนาญพอ ก็อาจจะทำให้ผิวของคุณไหม้ได้”
ft542.gif
ถอนรากถอนโคนขนด้วย Laser
ด้วยหลักการที่ว่าหากทำลายรากขนไปได้ ขนก็ไม่น่าจะกลับมาขึ้นอีก ก็เลยมีการนำเลเซอร์เข้ามาช่วยทำลาย ซึ่งที่ใช้กันอยู่ในตอนนี้มีอยู่ 2 ตัวคือ

  • Long Pulse ND Yag Laser+HRE Technique “รากขนมีสีดำกว่าผิว เมื่อยิงเลเซอร์เข้าไป ขนก็จะดูดซับพลังงานจากแสงจนร้อนแล้วก็ไหม้ตายไป” คุณหมอวัชรินทร์กล่าว“ปกติการใช้แสงเลเซอร์นี้จะกำจัดขนได้ครั้งละประมาณ 20% แต่ที่ราชเทวีเรามีการวิจัยนำเทคโลโลยี HRE Technique (Hair Removal Enhancer Technique) ซึ่งเป็นสเปรย์เมลานินจากธรรมชาติเข้ามาช่วย ทำให้สามารถกำจัดขนได้มากกว่าปกติ 10%”
  • Diode Laser “เลเซอร์ทั้ง 2 ชนิดนี้ทำงานด้วยหลักการเดียวกันแต่เครื่อง Diode Laser ผลิตขึ้นมาใช้กำจัดขนโดยเฉพาะ จึงมีระบบความเย็นที่หัวเลเซอร์ซึ่งจะช่วยลดอุณหภูมิที่ผิวชั้นบน ทำให้สบายและไม่เจ็บเท่ากับ Long Pulse ND Yag” นพ. วรพล สุขีวัฒนา แนะนำ “นอกจากนี้ ยังปรับค่าพลังงานให้เหมาะกับสีผิว สีขน และชนิดขนได้ จึงสามารถกำจัดขนได้ทุกสีผิวและสีขน”
​ที่มา www.hunsa.com
 
ด้านบน ด้านล่าง