อุทาหรณ์ เสริมจมูก อย่าเห็นแก่ราคาถูก นะครับ

สมัครเมื่อ
11 ธันวาคม 2013
โพสต์
9
-----อ่านและทำความเข้าใจก่อนนะครับ ผมไปอ่านเจอมา มีลอคอินหนึ่งในเว็บศัลยกรรมมา แชร์เรื่องราวของเธอที่ไป
เสริมจมูกกับหมอท่านหนึ่ง ตัว ผมเอง เห็นว่านะจัมีประโยชน์กับหลายๆ คนจึงไปขออณุญาต เจ้าของเรื่องนำเรื่องราวและภาพมาลงที่นี่ครับ-----

อยากรีวิวไว้เป็นอุทาหรณ์ ไว้สำหรับคนที่คิดจะไปทำจมูกนะคะ ควรจะศึกษารายระเอียดต่างๆของ คลีนิคหมอ ชื่อหมอ ใบประกาศ หรือเรื่องราวเกี่ยวกับรีวิวต่างๆให้แน่ใจก่อนที่จะท ำ อย่าเห็นแก่ราคาเหมือนดิฉัน ขอให้เคสที่ทุกคนจะดูต่อไปนี้ ไม่เกิดแก่ทุกคน
เริ่มเรื่องเลย ดิฉันได้รับคำแนะนำจากคนในเวปนี้แหละคะ เพราะว่า ที่คลีนิคเค้ามีโปรโมชั่น ที่ราคาถูกมาก เย็บปีก เสริมจมูก เก็บทรง ฉีดเฟต แค่หมื่นนิดๆเท่านั้น ไม่รอช้า ดิฉันก็โอนเงินเข้าไปจองทันที แต่ละเคสที่ส่งรูปให้ดูนั้น เป็นแต่ละคนที่น่ารักๆทั้งนั้น รู้ได้เลยว่าพริตตี้ไปทำกันเยอะ ดิฉันก็ไม่ลังเลเลยที่จะโอนเงินเข้าไปจองเลยและตัดสิ นใจทำทันที
คลีนิคที่เราไปทำ อยู่แถวอุดมสุขคะ ชื่อคลีนิคนั้นอยากจะละไว้เป็นความลับคะ เพราะกลัวอำนาจลึกลับบางอย่าง จะทำให้กระทู้ที่เราอยากจะนำมาให้ดูนี้ หายไป หรือ ถูกฟ้องร้องได้ แต่ขอรับรองด้วยเกีตรของผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่ง ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับเรา แต่เราได้ไปขอร้องกับทางคลีนิค แล้ว แต่ไม่ได้รับซึ่งคำขอโทษ หรืออะไรเลย ได้เพียงแต่บอกให้เรา รอ เท่านั้น และทางคลีนิคก็ได้เมตตาเรียกเราไปฉีดไขมันเพิ่มโดนไม ่คิดค่าอะไรเลยคะ แต่ผลลัพธิ์ที่เราได้ คือการที่ดิฉันเข้าไปโพสในเฟสคลีนิคว่าจมูกดิฉันน่าเ กลียด แล้วโดนหาว่าเราโพสประจาน โดนคนอื่นๆ ที่เป็นแฟนคลับของคลีนิคต่อว่ามากมาย แล้วบอกให้รอ 3 เดือน จะเข้าที่เอง เพื่อนๆ ช่วยแสดงความเห็นทีนะคะ ว่า3 เดือน จมูกเราจะเน่าขนาดไหน

เช้ามืดวันที่ 23 ดิฉันขับรถขึ้นไปตั่งแต่เช้าแล้วต่อรถแท๊กซี่ไปลงที่ คลีนิก ไปถึงคลีนิกก็ 8 โมงครึ่ง คลีนิกยังไม่เปิดดีคะ พอไปถึงเอเจนซี่ที่คุยไว้ก็นั่งอยู่และตอนรับอยู่หน้ าร้านคะ แต่มีคนมาก่อนดิฉันแล้ว สองคนมาตัดไหม 1 คน อีกคนมาแก้จมูกเหมือนดิฉัน ๆ ก็ขอเข้าห้องน้ำ แต่สิ่งที่เดินไปเห็นคือมีคนประมาณ 3 คนกำลังเตรียมอุปกรณ์เครื่องมือผ่าตัดอยู่คะดิฉันก็ไ ม่ได้คิดอะไร จากนั้นสักพักก็มีเอเจนซี้อีกคนมาคะ แล้วเค้าก็บอกให้ไปหาข้าวกินก่อนเพราะต้องกินยา ยามันจะกัดกระเพาะ พอดิฉันกินเสร็จก็มากรอกประวัติคะดิฉันทำเป็นคนแรกคะ จากนั้นก็นั่งรอคะ ระหว่างนั่งรอก็คุยกับเอเจนซี่ที่ดิฉันติดต่อไว้ เอเจนซี่บอกว่าวันนี้พี่โชคดีได้เป็นคิวแรก เพราะหลังจากวันนี้ไปไม่แน่ใจว่าลูกค้าจะทำออกมาสวยไ หมเพราะเอเจนซี่ที่มี ลูกค้าเป็นพิตตี้ขอทำก่อนเพราะหนูมีปัญหากันอยู่กับเ อเจนซี่คนอื่นเค้าว่า หนูเห็นแก่ตัวเอาลูกค้าตัวเองมาทำก่อน เพราะถ้าลูกค้าที่มาทำเปงคนหลัง ๆ หมอจะเหนื่อยจะทำออกมาไม่ค่อยดีคะ ไอ้เราก็ดีใจคะคิดว่าคนแรกต้องออกมาดูดีแน่เลย ก็นั่งรอต่อคะ จน 10 โมงคะถึงเรียกขึ้นไปทำ ตอนขึ้นไปสิ่งแรกที่เห็นคือคุณหมอที่จะทำให้ดิฉันกำล ังนั่งเหลาซีริโคนอยู่ กับพื้นห้องคะ ซิริโคนที่เหลาเสร็จก็กองอยู่อย่างนั้น เห็นแล้วก็คิดว่าจะรอดไหมแต่ก็มาแล้วคงจะไม่เป็นไร จากนั้นก็มีผู้ช่วยแพทย์คะเอาเสื้อคุมมาให้ใส่แล้ว เค้าพูดว่าเมื่อคืนกว่าจะทำเสร็จตีสามหมอได้นอน พอพูดจบหมอก็บอกว่าขอกินข้าวก่อน จากนั่นก็ให้ดิฉันลงมาข้างล่างก่อนคะ พอหมอกินเสร็จดิฉันก็ขึ้นไปก็สักพักคะ 10 โมงครึ่งคงจะได้ ขึ้นไปพร้อมกับคนที่มาตัดไหมคะเค้าขอดิฉันตัดไหมก่อน เพราะจะรีบไปทำงานคะแต่ ผู้ช่วยบอกว่าเดี๋ยวตัดกับพี่ที่เป็นเจ้าของคลีนิกคะ งงเลย แล้วดิฉันก็คุยกับคุณหมอถึงทรงที่ต้องการทำคะ ดิฉันบอกว่าชอบแบบธรรมชาติคะส่วนตรงปลายจมูกช่วยทำให ้ไม่เชิดได้ไหมคะ หมอบอกว่าได้ครับ ดิฉันจึงบอกว่าทำออกมาให้สวยเลยนะคะถ้าสวยจะแนะนำเพื ่อน ๆ น้อง ๆ มาทำคะ หมอก็ตอบว่าครับแค่นั้นไม่ได้พูดถึงรายละเอียดขั้นตอ นอะไรเลยว่าจะทำแบบไหน ยังไง

2250077o76lxuv7tzcp6ut.jpg.thumb.jpg
 
สมัครเมื่อ
11 ธันวาคม 2013
โพสต์
9
จากนั้นก็ให้ล้างหน้าคะ ใช้โฟมล้างหน้าธรรมดาคะ ไม่ได้ให้ถอดตุมหูสร้อยคอหรือข้อมือเลยโทรสับก็เอาเข้าไปได้คะ ก็งงนะคะ ไม่มีใครแนะนำอะไรเลยคะแค่ให้ล้างหน้าใส่หมวกแล้วก็บอกว่านอนที่เตียงแค่ นั้นก็ลงมือทำคะ จากนั้นผู้ช่วยก็พูดว่าของทำความสะอาดหน้านะคะแล้วก็เหมือนมีน้ำยาอะไรมา เช็ดคะ พอเช็ดเสร็จหมอก็เอาผ้าอะไรมาวางที่จมูกคะเย็นสักพักเอาออกก็ บอกว่าฉีดยาชานะครับ ตอนที่ฉีดบอกเลยคะว่าโครตเจ็บ ๆ มาก ๆ คะ
ฉีดหลายเข็มมาคะ 5 เข็มคะแล้วก็ลงมือเลยดิฉันร้องคะ ว่ายังรู้สึกอยู่ หมอก็เอามีดมาแตะอีกก็ยังเจ็บและรู้สึกอยู่คะ พออีกครั้งก็ไม่เปงไรคะ จากนั้นก็ลงมือทำคะ พอทำได้สักพักก็ฉีดยาชาอีกคะ เจ็บสุด ๆ ร้องเลยคะ ตอนนั้นตัวเย็นเหงื่อแตกตัวสั้นจะช๊อกเลยคะ คิดต่าง ๆ นานาว่าทำไมมันเจ็บขนานนี้ ทรมานคะ เครื่องมือวัดความดันอะไรก็ไม่มีคะ ตอนเอาซีริโคนเก่าออกบอกเลยขนานฉีดยายังรู้สึกคะ และพอตอนตัดปีกคะเจ็บกว่า ช่วงที่ตัดปีกรู้สึกเหมือนจะพลาดคะตวัดมีดตอนตัดปีกคะรู้สึกเลยเพราะดิฉัน ตกใจแล้วหมอพูดว่าขอโทษครับ คิดเลยจมูกกูแห่วงแล้วมั่ง พอมาตัดปีก ข้างซ้ายบอกเลยคะว่ารู้สึกเจ็บคะร้องเลยว่าหมอคะรู้สึกคะ จากนั้นหมอก็ฉีดยาคิดเลยว่าฉีดอีกแล้วเหรอ เจ็บคะร้องเลยหมอก็พูดว่าจะให้หมอทำยังไงดิฉันบอกว่าขอร้องเถอะคะมันเจ็บ จากนั้นหมอก็เอามีดไปกีดแต่ก็ยังเจ็บหมอก็พูดว่าหมอก็ฉีดเยอะนะทำไมยังเจ็บ ก็มันเจ็บนิคะ คิดในใจจากนั้นก็โดนฉีดยาชาอีกคะ ร้องอีกเพราะมันเจ็บคะ แล้วหมอก็ลงมือกีดคะแล้วก็เย็บคะ ตอนนั้นก็เริ่มคะจะเป็นลมคะโลกหมุนเลย ก็ได้แต่อดทนเมื่อไหร่จะเสร็จ พอสักพักหมอกับผู้ช่วยกูพูดว่าจะเสร็จแล้วคะ แต่ก็ไม่เสร็จสักที ไอ้เราก็ภาวนาว่าเสร็จทีเถอะเพราะมันเริ่มจะรู้สึกแล้ว
หมอก็บอกว่าใกล้เสร็จแล้วครับ แล้วก็พูดว่าผมเอาปีกจมูกมาปลูกถ่ายให้นะครับที่ปลายจมูกเพราะมันบาง ตอนนั้นคิดเลยว่ามันทำกันได้เหรอว่ะ คิดต่าง ๆ นาน จากนั่นหมอก็เย็บปีกคะ บอกเลยว่ารู้สึกแล้วบอกหมอ ๆ ก็บอกว่าใกล้เสร็จแล้ว อดทนคะภาวนาให้เสร็จสักที พอเสร็จเค้าก็ให้ลุกเลยคะ ผู้ชาวยก็ถามว่าไม่ติดพลาสเตอร์ที่จมูกเหรอคะ ผู้ช่วยอีกคนบอกว่าไม่เปงไรเดี๋ยวไปติดข้างล่างลุกเลยคะ ไม่มีใครประคองคะ ลุกเลยคะเดินออกไปเองคะ ออกมาอีกห้องนึงคิดว่าจะให้พักพื้นก่อนแต่ปล่าวเลยคะให้ดิฉันเดินลงบันไดเลย ให้ลงไปนั่งข้างล่างคะแล้วเอาน้ำแข็งที่ใส่ลูกโป่งมาประคบดิฉันเอาโทรสับมา ส่องดูตกใจคะ น่าเกียจมาก คิดปลอบใจตัวเองคะ จากนั้นผู้ช่วยก็เอาพลาสเตอร์มาปิดคะ ดิฉันก็นั่งประคบเย็น จนกว่าจะดีขึ้นแล้วถึงกลับคะ
 
สมัครเมื่อ
11 ธันวาคม 2013
โพสต์
9
หลังจากที่ดิฉันได้ไปแก้จมูกมาจากคลีนิก ดิฉันไม่เคยสบายใจเลย เวลาส่องกระจกหรือให้แม่ดูหรือคนอื่น ๆ เห็นทุกคนพูดเสียงเดียวกันหมดว่าเบี้ยว รูจมูกไม่เท่ากันเล็กข้างใหญ่ข้าง ทำไมปลายจมูกถึงโตจังดูผิดรูป ดิฉันก็ตอบแบบปลอบใจตัวเองว่ามันบวมอยู่ เดี๋ยวยุบก็คงจะสวย แต่เวลาผ่านไปวันที่ 7 แล้วจมูกก็ยังคงรูปเดิมทั้ง ๆ ที่หน้าก็ยุบหมดแล้วดิฉันดูแลทำความสะอาดแผลล้างแผลอ ย่างดีคะ กินยาตรงเวลาเสมอ แต่ก็ไม่ดีขึ้นเลยคะ วิตกกังวลต่าง ๆ เลยคะ พอวันที่ 8 เลยตัดสินใจไปตัดไหมคะที่โรงพยาบาลกรุงเทพระยองคะ และปรึกษาคุณหมอด้วยถึงรูปทรงอันหน้าเกียจผิดรูป คุณหมอดูแล้วก็พูดบอกดิฉันว่าซีริโคนที่ใส่มันนิ่มมา ก อีกอย่างก็เบี้ยวด้วยส่วนเรื่องปลายจมูกน่าจะติดเชื้ อเดี๋ยวลองตัดไหมดูถ้า มีหนองไหลออกมาก็ต้องเอาออก ส่วนเรื่องปีกก็ตัดไม่เท่ากันจริง ๆ ครับ ถ้าจะให้หมอแก้หมอแก้ตัวซีริโคนได้ครับแต่แต่เรื่องป ีกไม่ได้เพราะเนื้อปีก ถูกตัดออกไปไม่มีอะไรมาแทนหรือเสริมได้ ส่วนเรื่องที่หมอทางที่ทำให้มาผมไม่เคยเห็นนะเอาเนื้ อปีกมาใส่กันมีแต่เอา กระดูกอ่อนมาใส่ จากนั้นหมอก็ตัดไหมออกให้คะ พอตัดออกหมอก็บอกว่ามีเนื้อไหลออกมาปนเลือดคะ สรุปคือหมอบอกว่าติดเชื้อนะครับต้องเอาออก เก็บไว้ไม่ได้เพราะตรงแก่นจมูกก็เริ่มแดดแล้ว ดิฉันร้องไห้เลยคะ จิตใจไม่ต้องพูดถึงแย่คะ พอไปบอกแฟน ๆ ก็ด่าบ่นชุดใหญ่กูบอกมึงแล้วว่าอย่าไปเชื่อในโลกออนไ ลน์มันจะเอารูปใครมาลง ก็ได้ แม่ก็บอกว่าหนูใจร้อนของถูกและดีไม่มีหลอกลูก เห็นไหมต้องเจ็บตัวอีก แล้วดิฉันก็ไปผ่าตัดออกคะตอนเอาออกคุณหมอกับผู้ช่วยอ ุทานพร้อมกันเลยคะว่า อืมหือหนองไหลออกมาเลย ได้ยินก็คงไม่ต้องอธิบายนะคะว่าทดิฉันจะปวดหัวใจมากแ ค่ไหน คุณหมอก็ช่วยตัดแต่งปีกให้เท่ากันคะ ตอนนี้ก็ทำอะไรไม่ได้ต้องใช้เวลาพักฟื่นคะ คุณหมอบอก 6 เดือนคะถึงมาใส่ได้ เรื่องที่ดิฉันเล่ามาทั้งหมดนี้อยากจะเป็นอุทาหรณ์ให ้กับใครอีกหลาย ๆ คนคะว่าอย่าหลงเชื่อคำโฆษณาหรือรูปรีวิวที่คลีนิกเอา มา post เพราะบ้างรูปอาจจะไม่ใช่ของจริงก็ได้ ขอถูกและดีไม่มีหรอกคะบนโลกใบนี้ ตอนนี่ดิฉันก็อายคะ จะเดินไปไหนกผ้ต้องใช่ผ้าปิดหน้าไว้ จิตใจก็ย่ำแย่ ชีวิตครอบครัวผลที่ตามมาไม่ต้องพูดถึง ซึ่งการทำศัลยกรรมนั้น ทุกคนก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่ามันเสี่ยง แต่เคสของเรามันเสี่ยงเกินไปรึปล่าคะ

รูปค่ะ ก่อนทำ
 
สมัครเมื่อ
11 ธันวาคม 2013
โพสต์
9
ซิลิโคนที่ถอดออกมา



รูปปัจจุบันคะ คุณหมอที่ระยอง แก้ไขให้ได้แค่นี้คะ





ปล กระทู้ ต้นฉบับไม่ได้เซนเซอร์ นะครับ น่าเห็นใจ คุณคนนั้นมากๆ
 

0pEL

Administrator
Staff Member
สมัครเมื่อ
6 กันยายน 2013
โพสต์
361
น่าสงสารมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอให้ผ่านวิกฤตนี้ไปได้นะครับ
 

admin

Administrator
Staff Member
สมัครเมื่อ
26 สิงหาคม 2013
โพสต์
1,444
เห็นใจเจา้ของกระทู้มากๆครับ.. ขอให้ผ่านพ้นความเลวร้ายนี้ไปไวๆ
 

0pEL

Administrator
Staff Member
สมัครเมื่อ
6 กันยายน 2013
โพสต์
361
จริง ๆ น่าจะปรึกษาให้มากกว่านี้ การที่ราคาถูก เหตุผลหนึ่งจะมาจาก คุณหมอใหม่เพิ่งจบมา ร้อนฝีมือ แต่ไม่มีคนไข้มาให้ลอง เลยตั้งบทเรีราคาโปรโมชั่น เพื่อดึงดูดให้คนสนใจกัน ยังไงขอให้บทเรียนนี้เป็นบทเรียนสุดท้าย และขอให้การที่มารีวิวเพื่อเตือนคนอื่นนี้ ส่งผลดีกลับไป ขอให้ทุกอย่างดีขึ้นนะครับ
 

freshnight

Junior Member
Staff Member
สมัครเมื่อ
30 สิงหาคม 2013
โพสต์
1,838
น่าสงสารจัง รอให้หายดี แล้วค่อยคิดแก้ไขกันต่อไป
 

redpokkadot

Junior Member
สมัครเมื่อ
4 ธันวาคม 2013
โพสต์
7
สู้ๆนะคะ ขอให้หายไวๆ และกลับมาสวยเหมือนเดิมนะ เอาใจช่วยคะ
 

freshnight

Junior Member
Staff Member
สมัครเมื่อ
30 สิงหาคม 2013
โพสต์
1,838
คุณเหมี่ยวมาสัมภาษณ์อัพเดทแล้วนะครับ ลิงค์อ่านที่ลิงค์นี้เลยครับ https://www.dodeden.com/18784.html
 
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:

zarah

Junior Member
สมัครเมื่อ
10 กันยายน 2013
โพสต์
9
น่าสงสารมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ติดตามมาตลอด ทั้งในพันทิป กับหน้าเฟสบุคของคลินิคนั้นๆอะค่ะ ขอให้หายดีขึ้นและขอให้เจอหมอเก่งๆ ช่วยรักษาทั้งจมูกและจิตใจให้ดีขึ้นเร็วๆนะคะ
 

freshnight

Junior Member
Staff Member
สมัครเมื่อ
30 สิงหาคม 2013
โพสต์
1,838
zarah;n3898 โพสต์ว่า:
น่าสงสารมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ติดตามมาตลอด ทั้งในพันทิป กับหน้าเฟสบุคของคลินิคนั้นๆอะค่ะ ขอให้หายดีขึ้นและขอให้เจอหมอเก่งๆ ช่วยรักษาทั้งจมูกและจิตใจให้ดีขึ้นเร็วๆนะคะ

ติดตามเหมือนกันเลยครับ
 

Plla Rodsawad

Junior Member
สมัครเมื่อ
3 มกราคม 2014
โพสต์
1
อยากติดต่อคุณเหมี่ยวค่ะ ไม่ทราบว่าจะสามารถติดต่อทางไหนได้บ้างคะ ขอบคุณค่ะ
 

Ninja.1986

Junior Member
สมัครเมื่อ
9 ธันวาคม 2013
โพสต์
2
เป็นกำลังใจให้ผ่านไปได้นะคะ เรื่องแบบนี้มันคาดไม่ถึงจริงๆ เราอยากจะทำก็ยังหาข้อมูลอยู่เยอะมากๆเลยค่ะ สู้ๆนะคะ :)
 
ด้านบน ด้านล่าง