ซื้อของจัดงานปีใหม่ สาว ๆ ชอบ เพราะช่วยเบิร์นแคลอรี่ได้

หวานหวาน

Junior Member
สมัครเมื่อ
5 ธันวาคม 2013
โพสต์
5
500_11.jpg




เรื่องนี้น่าจะทำให้สาว ๆ เอ็นจอยกับการซื้อทั้งของกินของใช้และของขวัญ เพื่อมาจัดงานปีใหม่กันมากขึ้น เพราะผลการสำรวจหนึ่งเขาคำนวณออกมาคร่าว ๆ ได้ว่า ผู้หญิงเบิร์นพลังงานไปกับกิจกรรมการช้อปปิ้งนี้ได้ถึง 1,572 แคลอรี่ หรือเกือบจะเท่า ๆ กับพลังงานที่ร่างกายต้องการในแต่ละวันเลยนะ เรียกว่ากินเข้าไปเท่าไหร่ก็เบิร์นออกได้เกือบหมดเลยล่ะ

เว็บไซต์เดลี่เมลรายงานอ้างผลการศึกษาจาก Udozi and YouGov ที่สำรวจพฤติกรรมการช้อปปิ้งเนื่องโอกาสวันคริสมาสต์ของสาวเมืองผู้ดี ซึ่งเทียบเคียงได้กับวันปีใหม่บ้านเรา พบว่าพวกเธอเดิน เดิน เดิน และเดิน เพื่อหาของทุกอย่างที่ต้องการให้ได้ครบสำหรับใช้ในโอกาสพิเศษนี้ กินระยะทางรวมแล้วอาจมากที่สุดได้ถึง 30 กว่ากิโลเมตร นอกจากนี้การเดินและการหอบหิ้วข้าวของพะรุงพะรัง ยังใช้พลังงานจากร่างกายไปราว 1,572 แคลอรี่ เลยทีเดียว นับว่าถึงจะเมื่อยขาและปวดเท้ามากแค่ไหน แต่มันก็ดีกับรอบเอวคุณไม่น้อยเลยนะ

แต่ อย่างไรก็ดี อย่าเพิ่งรีบได้ใจไปว่าช้อปปิ้งปีใหม่แล้วผอมเพรียวแน่ เพราะแม้จะเบิร์นพลังงานไปได้มากขนาดนั้นจริง ๆ แต่เชื่อเลยว่าสาว ๆ ส่วนใหญ่ก็จะสะสมความอ้วนเพิ่มขึ้นระหว่างเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองนี้ได้ ด้วยอาหาร ขนม และเครื่องดื่มสำหรับการสังสรรค์อีกเพียบ ดีไม่ดีกินไปเกินความต้องการพลังงานของร่างกายในหนึ่งวันตั้งหลายเท่า เฉลี่ยแล้วจึงจะทำให้สาว ๆ น้ำหนักขึ้นได้ราว 1.8 กิโลกรัม ส่วนจะใช้เวลาอีกนานเท่าไหร่จึงจะลดให้กลับมาเท่าเดิมได้นั้น ก็เป็นเรื่องเฉพาะบุคคล หรือใครอาจจะลดไม่ลงเลยมีแแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ก็เป็นไปได้นะจ๊ะ .. ฉะนั้น ปีใหม่นี้ลองขันอาสาเป็นแม่งานวิ่งรอกซื้อของ จะได้ทั้งเบิร์นพลังงานสมใจ แล้วก็มีสติยามกินเลี้ยงฉลองสักหน่อย จะได้ไม่กลุ่มใจกับน้ำหนักที่เพิ่มมา เดี๋ยวตัวบวมหลังปีใหม่ผ่านพ้นไปแล้วจะหาว่าไม่เตือนนะจ๊ะ

โดย kapook.com
 
ด้านบน ด้านล่าง