เป็นตะคริวบ่อย ขาดแร่ธาตุวิตามินอะไร กินอาหารเสริมตัวไหนดี ?

jumponsrijan

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
9 มีนาคม 2018
โพสต์
140
Cal-t032023.jpg

สาเหตุของการเป็นตะคริวบ่อย​

สาเหตุหลักของการเป็นตะคริวบ่อยเกิดได้จากหลายสาเหตุ บางครั้งอาจเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ เช่น การนอนในห้องนอนที่อุณหภูมิเย็นจนเกินไป บางคนออกกำลังกายหนัก ใช้งานกล้ามเนื้อมามาก หรือบางคนขาดแร่ธาตุแมกนีเซียม ซึ่งหากร่างกายได้รับแร่ธาตุแมกนีเซียมไม่เพียงพอ ก็ทำให้เกิดอาการเป็นตะคริวบ่อย ๆ ได้เช่นกัน การเป็นตะคริวบ่อย ไม่ได้มีอันตรายร้ายแรง แต่เป็นสัญญาณเตือนว่า ร่างกายเริ่มขาดสมดุลของแร่ธาตุสำคัญในร่างกาย ที่อาจส่งผลให้เกิดโรคแทรกซ้อนอื่น ๆ ตามมาได้

การดูแลอาการเป็นตะคริวบ่อย​

ฉะนั้นหากต้องการดูแลอาการเป็นตะคริวบ่อย จึงจำเป็นต้องรักษาสมดุลของแร่ธาตุแมกนีเซียมในร่างกาย และเสริมด้วยวิตามินบี เพื่อไม่ให้เกิดความเสื่อมของเซลล์ร่างกายเร็วขึ้น ช่วยดูแลให้ร่างกายไม่แก่ก่อนวัยอันควร พักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และเราขอแนะนำแคล-ที แมกนีเซียมซิงค์ พลัส วิตามินรวม ที่มีความสำคัญต่อการทำงานของเส้นประสาทและกล้ามเนื้อ มีส่วนช่วยดูแลอาการมือชา เท้าชา ดูแลอาการตะคริว และเหน็บชาได้ หากเราได้รับวิตามินอย่างเพียงพอทุก ๆ วัน ร่างกายเราก็จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้คนเรามีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงยืนยาว

หากมีอาการรุนแรงควรเข้าพบแพทย์ให้ทำการตรวจวินิจฉัยโรคให้ชัดเจน สำหรับท่านที่มีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาการเป็นตะคริวบ่อย สามารถปรึกษาและติดตามความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพกับคุณหมอพิเชษฐ์ ได้ที่

Website : https://www.cal-t.com/ตะคริว-เป็นง่าย-แก้ไขได้/

Line : https://line.me/R/ti/p/@cal-t

Tiktok : https://www.tiktok.com/@dr.pichet
 
ด้านบน ด้านล่าง