ผู้สูงวัย มวลกระดูกเสื่อมเปราะบาง ทานอาหารเสริมแคลเซียมแบบไหน

siripongwonganu

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
18 มกราคม 2019
โพสต์
165
eNCJUg.jpg
แคลเซียมนับเป็นแร่ธาตุที่มีความสำคัญต่อร่างกายของมนุษย์เราทุกเพศทุกวัยอย่างมาก โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่กำลังเข้าสู่วัยทอง เพราะเป็นช่วงที่กระดูกเริ่มเสื่อม มวลกระดูกเปราะบางลง จึงเป็นช่วงที่มีความเสี่ยง ที่ทำให้เกิดภาวะโรคพรุนได้ง่าย นอกจากนั้นผู้สูงอายุส่วนใหญ่ มีโรคประจำตัว การเดินเหินและการทรงตัวอาจลำบาก บางครั้งหูตาเริ่มพร่ามัว จนเป็นสาเหตุทำให้เกิดการหกล้มได้บ่อยขึ้น ประกอบกับร่างกายของผู้สูงวัย มีมวลกระดูกเปราะบางอยู่แล้ว ย่อมส่งผลให้กระดูกแตกหักได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากต้องรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมเป็นส่วนประกอบแล้ว การทานอาหารเสริมแคลเซียมควบคู่กันก็เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง แล้วอาหารเสริมแคลเซียมแบบไหนที่จะเหมาะกับผู้สูงวัยมาดูกันค่ะ

อาหารเสริมแคลเซียมแบบไหนที่จะเหมาะกับผู้สูงวัย
อาหารเสริมแคลเซียม
บำรุงกระดูก สำหรับผู้สูงวัยรับประทาน ควรเป็นแคลเซียมที่ละลายน้ำได้ดี อย่างแคลเซียม แอล-ทรีโอเนต หรือแคลเซียมจากข้าวโพด เป็นแคลเซียมที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้มากกว่า 90% มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงของโรคกระดูกพรุน กระดูกบาง ลดปัญหากระดูกเปราะ แตกหักง่าย ช่วยเพิ่มมวลกระดูก ดูแลกระดูกให้แข็งแรง มีส่วนช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน ช่วยลดอาการปวดเข่า บำรุงกระดูกและข้อต่อต่าง ๆ ในร่างกาย รวมถึงยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในร่างกายอีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหาแคลเซียม แอล-ทรีโอเนต หรือแคลเซียมจากข้าวโพดอยู่ ยังไม่รู้จะเลือกแบรนด์ไหนดี เราขอแนะนำอาหารเสริมแคลเซียม จากแคล-ที เป็นแคลเซียมทำมาจากวิตามินซีในแป้งข้าวโพด สามารถรับประทานก่อนหรือหลังอาหารก็ได้ ทานแล้วไม่มีปัญหาท้องอืด

สำหรับท่านที่มีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคลเซียมบำรุงกระดูก สามารถปรึกษาและติดตามความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพกับคุณหมอพิเชษฐ์ ได้ที่
Website :
https://www.cal-t.com
Line : https://line.me/R/ti/p/@cal-t
Tiktok : https://www.tiktok.com/@dr.pichet
 
ด้านบน ด้านล่าง