ดูแลกระดูกให้แข็งแรง เสริมด้วยแคลเซียมข้าวโพดบำรุงกระดูก

siripongwonganu

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
18 มกราคม 2019
โพสต์
165
eYPZgZ.jpg
แคลเซียมเป็นสารอาหารสำคัญ ที่มีความจำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างมาก ช่วยบำรุงกระดูกและฟันของเราให้แข็งแรง หากร่างกายขาดแคลเซียม อาจทำให้เกิดภาวะกระดูกบางและแตกหักง่าย และอาจนำไปสู่โรคกระดูกพรุนได้ในที่สุด นอกจากแคลเซียมบำรุงกระดูกแล้ว แคลเซียมยังมีส่วนช่วยในการทำงานของกล้ามเนื้อ หลอดเลือด การส่งสัญญาณสื่อประสาท ดังนั้นหากร่างกายขาดแคลเซียม ก็อาจส่งผลกระทบต่อระบบการทำงานภายในร่างกาย เป็นสาเหตุทำให้เกิดความผิดปกติและเกิดโรคต่าง ๆ ตามมาด้วย แล้วแหล่งที่มาของแคลเซียมสารอาหารส่วนใหญ่ได้มาจากแหล่งไหนบ้างมาดูกันค่ะ

แหล่งที่มาของแคลเซียม
จากอาหารที่เรารับประทานเข้าไป เช่น นม, กุ้งแห้ง, กะปิ, ปลาตัวเล็กทานทั้งกระดูก, ปลาสลิด, หอยนางรม, ผักใบเขียวที่มีลักษณะแข็ง เช่น คะน้า, ใบยอ, ใบชะพลู, งาดำ เป็นต้น

ในชีวิตประจำวันคนเรามักรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมกันอยู่แล้ว แต่อาจไม่เพียงพอที่ร่างกายต้องนำไปใช้ในแต่ละวัน ดังนั้นคนที่คิดว่าร่างกายของตนอาจขาดแคลเซียมหรือได้รับแคลเซียมไม่เพียงพอจากการรับประทานอาหารแต่ละมื้อ ควรเสริมด้วยผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแคลเซียม

การเลือกอาหารเสริมแคลเซียมบำรุงกระดูก
มีข้อควรพิจารณาในการเลือกทานอาหารเสริมแคลเซียมด้วย เพราะอาจได้รับแคลเซียมในปริมาณที่ไม่เพียงพอในแต่ละบุคคล เช่น คนที่อยู่ในช่วงวัยทอง ผู้มีภาวะกระดูกเสื่อม กระดูกพรุน หรือคนที่กินมังสวิรัติ(งดทานเนื้อสัตว์) ควรเลือกทานอาหารเสริมแคลเซียมบำรุงกระดูก ที่ละลายน้ำได้เกือบ 100% อย่างแคลเซียมจากข้าวโพด หรือแคลเซียม แอล-ทรีโอเนต เป็นต้น ส่วนการกินอาหารเสริมแคลเซียมบำรุงกระดูกนั้น ผู้บริโภคควรกินในปริมาณที่ฉลากและแพทย์หรือเภสัชกรแนะนำ

สำหรับท่านที่มีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคลเซียมบำรุงกระดูก สามารถปรึกษาและติดตามความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพกับคุณหมอพิเชษฐ์ ได้ที่
Website :
https://www.cal-t.com
Line : https://line.me/R/ti/p/@cal-t
Tiktok : https://www.tiktok.com/@dr.pichet
 
ด้านบน ด้านล่าง