ดูดไขมัน หมดปัญหาหน้าท้องลาย หย่อน ย้วย หน้าท้องกลับมาเต่งตึง กระชับ เรียบเนียน ด้วยศัลยกรรมตัดหนังหน้าท้อง

surgerycare

Junior Member
สมัครเมื่อ
14 พฤศจิกายน 2013
โพสต์
411
หน้าท้องลาย หย่อน ย้วย เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้สำหรับผู้หญิงที่เคยคลอดลูก เพราะตอนตั้งครรภ์ หนังบริเวณหน้าท้องขยายตัวออกไปมาก ซึ่งเมื่อคลอดแล้วหนังบริเวณที่เคยยืดออกไม่สามารถหดกลับเข้ามากระชับเหมือนเดิมได้ทั้งหมด ถึงแม้ว่าเหล่าคุณแม่จะหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ได้ยาก แต่ยังมีวิธีแก้ไขด้วยการผ่าตัดหนังหน้าท้องหรือศัลยกรรมท้องลาย ซึ่งจะช่วยให้หน้าท้องเรียบตึง กระชับ ไม่มีริ้วรอยเหี่ยวย่น เอวก็พลอยเข้ารูปได้สัดส่วนไปด้วย

การผ่าตัดหนังหน้าท้องเป็นเรื่องซับซ้อน ต้องทำโดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ โดยปกติ การผ่าตัดไขมันหน้าท้องถือเป็นการแก้ปัญหาหน้าท้องลายและหย่อนคล้อยอย่างถาวร ดังนั้นคุณหมอจึงแนะนำให้วางแผนชีวิตให้ดี เพราะถ้าผ่าตัดไปแล้วและมีลูกอีก จะส่งผลกระทบถึงแผลที่เย็บไว้อย่างดีแล้วได้ ปรึกษากับสามีให้รอบคอบก่อนตัดสินใจทำ จะได้ไม่มีปัญหาครอบครัวตามมา



ขั้นตอนการผ่าตัด

คุณหมอจะเริ่มด้วยการให้ยาสลบตามหลักมาตรฐานความปลอดภัย เมื่อคนไข้สลบแล้วจะเปิดแผลบริเวณหน้าท้องด้านล่างเพื่อตัดแต่งหนังหน้าท้อง โดยนำไขมัน เนื้อส่วนที่ไม่จำเป็นและส่วนที่เป็นริ้วรอยออก ดึงเนื้อที่อยู่ด้านบนลงมาปิดด้านล่าง ย้ายสะดือกลับไปอยู่ในตำแหน่งเดิม โดยจะซ่อนแผลไว้ที่แนวขอบกางเกง จากนั้นเย็บแผล ซึ่งกระบวนการผ่าตัดทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง



วิธีดูแลตัวเองหลังผ่าตัด



  • หลังผ่าตัดแผลจะระบมและเจ็บซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ จะเจ็บอยู่ประมาณ 1 สัปดาห์แล้วจะค่อยๆ ทุเลาลง ในระหว่างนี้ห้ามให้แผลโดนน้ำ ให้เช็ดตัวแทนการอาบน้ำ
  • ช่วง 1-2 สัปดาห์แรกควรเดินแบบก้มตัวเล็กน้อยเพื่อไม่ให้แผลตึง หลังจากนั้นพยายามค่อยๆ ยืดตัวเพื่อป้องกันอาการปวดหลังและเอว
  • งดออกกำลังกายและยกของหนักเป็นเวลา 3 สัปดาห์
  • งดสูบบุหรี่และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์
  • ต้องใส่สเตย์รัดหน้าท้องต่อเนื่องนาน 3 เดือน
  • ครบ 7 วันต้องกลับมาให้คุณหมอตัดไหม และปฏิบัติตามคำแนะนำอื่นๆ ของคุณหมออย่างเคร่งครัด
การผ่าตัดหนังหน้าท้องเป็นการผ่าตัดใหญ่ แผลค่อนข้างยาว กว่าจะเรียบเนียนสวยต้องใช้เวลาประมาณ 1 ปี ดังนั้นเมื่อแผลตกแต่งหน้าท้องแห้งและหายสนิทดีแล้ว คนไข้ต้องหมั่นทาโลชั่นหรือครีมลดรอยแผลเป็น จะช่วยให้รอยแผลจางเร็วขึ้น ต้องใจเย็นและอดทน เพื่อนำหน้าท้องที่เรียบ ตึง กระชับกลับคืนมา







นอกเหนือจากคำแนะนำข้างต้นแล้ว สาวๆที่จะผ่าตัดหนังหน้าท้องอยากยุบบวมไว หายเร็ว พักฟื้นน้อย ให้ “หยุนหนานไป๋เหยา” เป็นตัวช่วยลดบวมเขียวช้ำ ที่ใช้ดีจนต้องบอกต่อ ไม่ว่าจะทานก่อนทำหรือหลังทำก็ช่วยได้เช่นกัน ส่วนอีกตัวคือตัวดื่ม“เหล่งเอี๊ยง Extra”สุดเข้ม…ข้น ไม่ขม ไม่เหม็น ทานง่ายมากๆ ที่สุดแห่งการบรรเทาปวดลดการอักเสบ เร่งการฟื้นตัว ถ้าใครอยากสวยไวหายเร็ว ADD LINE นี้เลยจ๊า Line : @surgerycare , Tel. 097-4475573 ปรึกษาได้เลยนะคะ สำหรับสาวๆที่อยู่ กทม ปริมณฑล และ ชลบุรี พัทยา หาดจอมเทียน ต้องการสินค้าด่วน ทางร้านมีบริการเรียกแมสนะคะ ไม่อยากรอสินค้านาน ทักมาเช็คค่าแมสได้เลยค่ะ หรือสามารถนัดรับได้ที่ หาดจอมเทียนซอย 1 นะคะ
 

ไฟล์แนบ

  • Picture4.jpg
    Picture4.jpg
    24.6 KB · อ่าน: 0
ด้านบน ด้านล่าง