เช็กก่อน ซิลิโคนทะลุ! เบี้ยว เอียง เกิดขึ้นได้ยังไง รักษาได้ไหม ทำยังไงไม่ทะลุ

WaseTeaf Fircewss

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
26 ตุลาคม 2022
โพสต์
1

เช็กก่อน ซิลิโคนทะลุ! เบี้ยว เอียง เกิดขึ้นได้ยังไง รักษาได้ไหม ทำยังไงไม่ทะลุ​

0*NcAD5DU1TA5hbZpq.jpg

หนึ่งปัญหาที่พบบ่อยหลังคุณสาวๆ หลายคนไปทำการศัลยกรรมเสริมจมูกในคลินิกเสริมความงาม ซึ่งหลังศัลยกรรมจมูกผ่านระยะเวลาไปสักพักก็พบปัญหาซิลิโคนทะลุ ซิลิโคนเบี้ยว เอียง ซึ่งบางคนจะมีระยะเวลาในการเกิดปัญหาที่แตกต่างกัน แต่บริเวณที่เกิดการทะลุมากที่สุด คือบริเวณปลายจมูก และภายในโพรงจมูก ซึ่งการทะลุบริเวณปลายจมูกจะสามารถสังเกตเห็นได้ง่าย บางคนจะมีเนื้อปลายจมูกบางหรือเกิดอาการบวมแดง หรือในบางคนอาจจะมีซิลิโคนทะลุออกมาจากช่วงปากแผลด้านในจมูก ซึ่งซิลิโคนทะลุ อาจจะเกิดได้จากหลายสาเหตุ

สาเหตุหลักของปัญหาซิลิโคนเสริมจมูกทะลุ​

1. การที่แพทย์เลือกใช้ซิลิโคนที่มีรูปร่างไม่เหมาะสมกับรูปหน้าของคนไข้ เช่น ซิลิโคนที่ยาว มีความแหลมและหนาเกินไป ก็มีโอกาสที่เมื่อเสริมจมูกไปแล้วจะทำให้เกิดการทะลุได้
2. เกิดจากการกระแทก หรือการบิดจับซิลิโคนไปมา เอามือถูหรือขยี้จมูกแรงๆ อาจจะทำให้ซิลิโคนเคลื่อนตัวไปยังตำแหน่งอื่นและทำให้จมูกเอียงได้
3. การวางตำแหน่งของซิลิโคนที่ไม่เหมาะสม เกิดการเบี้ยว เอียง ทำให้มีแรงกดต่อเนื้อเยื่อในตำแหน่งที่ไม่ต้องการ
4. ภายหลังจากการเสริมจมูก หากมีการอักเสบและการติดเชื้อปวด บวม แดง หรืออาจมีน้ำเหลือง หรือเลือดไหลออกจากด้านในจมูก ถ้าปล่อยไว้นานจมูกจะติดเชื้ออย่างรุนแรง สีผิวหนังจมูกกลายเป็นสีดำคล้ำ จมูกเน่า ซิลิโคนกินเนื้อจมูก ทำให้เนื้อยุบ หรือจมูกทะลุ ซึ่งสาเหตุเหล่านี้อาจเป็นเพราะคนไข้ไม่ได้ปฎิบัติตามที่แพทย์สั่งหรืออาจเป็นเพราะอาหารบางชนิดที่ทำให้แผลและจมูกเกิดการติดเชื้อ เช่นการทานของหมักดอง แอลกอฮอล์ เป็นต้น ซึ่งเมื่อผิวหนังเกิดการติดเชื้อจมูกเกิดการอักเสบในคนไข้บางรายอาจจะต้องถอดพักซิลิโคนจมูก
เมื่อเกิดการทะลุของซิลิโคน อาจจะทำให้เนื้อเยื่อภายในจมูกอักเสบ ทำให้มีโอกาสเกิดการติดเชื้อแทรกซ้อนได้ คุณสาวๆที่ทำศัลยกรรมจมูก จึงต้องดูแลตัวเองและรับประทานยาตามที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแนะนำอย่างเคร่งครัด
ดูรายละเอียดบทความ เพิ่มเติมได้ที่
https://mekoclinic.com/blog/nose-surgery/

ซิลิโคนจมูก ทำไมต้องเหลาซิลิโคนก่อนเสริมจมูกทุกเคส ดีอย่างไร!!​

0*O3GsOtBtG3By7w5w.jpg

การเสริมจมูก สิ่งสำคัญที่จะทำให้ทรงจมูกออกมาสวยเข้ากับรูปหน้า คือการเหลาซิลิโคนจมูก เพื่อลดโอกาส การทะลุ เบี้ยว เอียง ของซิลิโคนก่อนจะทำการเสริม แพทย์จะมีการออกแบบและเหลาซิลิโคนให้รับกับฐานจมูกเดิมของคนไข้ สาเหตุเพราะฐานจมูกเดิมของคนไข้แต่ละเคสมีความแตกต่างกัน ดังนั้นแพทย์จะต้องมีความชำนาญและประสบการณ์อย่างมากในการปรับแต่งซิลิโคนก่อนเสริมจมูกทุกเคส เพื่อให้เหมาะสมกับทรงจมูกใหม่ตามแบบที่คนไข้ต้องการมากที่สุด
ปัจจุบันซิลิโคนจมูกมีเยอะมาก ทั้งสำเร็จรูปและแบบเหลาซิลิโคนเอง แล้วเจ้าซิลิโคน 2 แบบนี้ มันดีแตกต่างกันอย่างไร
  • ซิลิโคนจมูกแบบสำเร็จรูป จะเป็นซิลิโคนที่ออกแบบมาแล้ว มีหลายไซซ์ หลายขนาด หลายทรงให้เลือก ซึ่งซิลิโคนสำเร็จรูปอาจจะไม่ได้เหมาะกับรูปหน้าทุกคน มีข้อจำกัดเยอะในการเสริม อาจจะเห็นขอบซิลิโคนได้ หรือไม่แนบไปกับโครงสร้างเดิมของจมูกคนไข้
  • ซิลิโคนจมูกแบบเหลาเอง จะมีความเฉพาะและมี 1 เดียวบนโลกเหลาขึ้นมาเฉพาะบุคคลนั้นๆ ที่จะทำการเสริม และมีความนิ่มความยืดหยุ่นที่หลากหลายแบบมากๆ ให้เราเลือกใช้ การเสริมจมูกที่แพทย์เหลาเองจะต้องมีความชำนาญมากกว่า เพื่อให้การเหลาซิลิโคนเข้ากับรูปหน้าคนไข้ที่สุด
ดูรายละเอียดบทความ เพิ่มเติมได้ที่
https://mekoclinic.com/blog/why-use-silicone-implant-grade/
 
ด้านบน ด้านล่าง