แคลเซียมเสริมกระดูก ดูแลกระดูกและฟันให้แข็งแรง เลือกตัวไหนดี?

siripongwonganu

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
18 มกราคม 2019
โพสต์
165
UnuXz7.jpeg
แคลเซียมเป็นแร่ธาตุที่มีความสำคัญมาก ช่วยให้กระดูกและฟันของเราแข็งแรง หลายคนอาจมองข้ามความสำคัญของตรงนี้ไป เพราะคิดว่าอายุยังน้อยกระดูกแข็งแรงอยู่แล้ว ไม่เห็นต้องรับประทานเสริมเข้าไปเลย จนกระทั้งร่างกายได้รับแคลเซียมที่ไม่เพียงพอต่อการใช้งานในแต่ละวัน แคลเซียมในกระดูกจึงถูกดึงมาใช้แทน ส่งผลให้กระดูกเปราะบางและอ่อนแอลง เกิดเป็นโรคกระดูกพรุนตามมา ถึงเวลานั้นคิดจะหาทางแก้ไขโดยการรับประทานแคลเซียมเสริมกระดูกให้กลับมาแข็งแรงดังเดิม บางครั้งก็อาจไม่ทันกาลแล้ว ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้น เราจึงควรหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้กันใหม่ แล้วใครบ้างล่ะที่ควรทานแคลเซียมเสริมกระดูกบ้าง?

ใครบ้างที่ควรทานแคลเซียมเสริมกระดูก
1.วัยรุ่น วัยผู้ใหญ่ และผู้สูงวัย
2.หญิงตั้งครรภ์ให้นมบุตร
2.ผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน เริ่มเข้าสู่วัยทอง
3.ผู้ที่มีภาวะโรคกระดูกพรุน หรือ มวลกระดูกเริ่มลดลง
4.ผู้ที่อาจมีระดับแคลเซียมต่ำ เช่น สูบบุหรี่ เนื่องจากทำให้การดูดซึมแคลเซียมไม่ดี
5.ผู้ที่มีภาวะกรดในกระเพาะน้อยกว่าปกติ ทำให้การดูดซึมแคลเซียม

หลายคนที่เคยรับประทานแคลเซียมเสริมกระดูกทั่วไปอาจเจอปัญหาท้องผูก หรือมีผื่นแพ้ในรายที่มีประวัติแพ้อาหารทะเล เราขอแนะนำให้ลองเลือกรับประทานเป็นแคลเซียมข้าวโพด หรือแคลเซียม แอล-ทรีโอเนต นอกจากดูดซึมได้ดีแล้ว ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในกระดูกและข้อ มีส่วนช่วยในการสร้างน้ำในไขข้อ ดูแลโรคข้อเสื่อมได้อีกด้วย

กระดูกพรุนเป็นเรื่องใกล้ตัวสำหรับทุกวัยที่ต้องรีบดูแล ก่อนจะสายเกินไป รักตัวเองเริ่มดูแลกระดูกและฟันให้แข็งแรงตั้งแต่วันนี้ สำหรับท่านที่กำลังมองหาแคลเซียมเสริมกระดูก หรือหากมีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคลเซียมเสริมกระดูก

สามารถปรึกษาและติดตามความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพกับคุณหมอพิเชษฐ์ ได้ที่
Website :
https://www.cal-t.com
Line : https://line.me/R/ti/p/@cal-t
Tiktok : https://www.tiktok.com/@dr.pichet
 
ด้านบน ด้านล่าง