ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต

surgerycare

Junior Member
สมัครเมื่อ
14 พฤศจิกายน 2013
โพสต์
408
ไม่ว่ายุคสมัยไหนดูเหมือนคนหน้าตาดีจะได้รับโอกาสที่พิเศษมากกว่าคนทั่วไปเสมอ ทุกคนว่าจริงไหมคะ เราจึงไม่ต้องแปลกใจกันเลยค่ะว่าทำไมสถาบันความงามหรือคลินิกศัลยกรรมจึงเกิดขึ้นมากมายจนเลือกไม่ถูก ทำให้คนยุคนี้สวยหล่อดูดีกว่าแต่ก่อน ยกตัวอย่างเช่น หญิงสาวหน้าตาธรรมดา ไม่มีจุดเด่นอะไร รูปร่างก็ไม่ได้สัดส่วนไร้มิติ จู่ๆ หญิงสาวคนเดิมสวยจนจำไม่ได้ จมูกโด่ง ตาสองชั้นรับกับริมฝีปากที่ได้รูป หุ่นก็เฟิร์มไร้ที่ติ ผิวพรรณเปล่งประกายดูมีออร่า ทุกอย่างถูกเนรมิตขึ้นมาภายใต้คำว่า “ศัลยกรรม”นั่นเองค่ะ
รย1.jpg


“ศัลยกรรม” ความงามในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะไม่ว่าเราหรือใครก็อยากให้ตัวเองสวยหล่อดูดีอยู่เสมอ แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของความพอดีด้วยนะ และขอคำแนะนำจากผู้รู้หรือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนเพื่อความปลอดภัยสำหรับตัวเราเองนะคะ

สำรวจตัวเองก่อนการทำศัลยกรรม

1. ความต้องการ ถามตัวเองว่าพอใจในสิ่งที่เป็นอยู่แค่ไหน มีจุดเด่นจุดด้อยอย่างไร และจุดด้อยที่ว่านั้นมีผลกระทบต่อจิตใจมากน้อยขนาดไหน และรับมันได้แค่ไหน หากคิดว่าจุดด้อยหรือข้อบกพร่องที่มีอยู่นั้นยากเกินกว่าที่คุณจะรับได้ เป็นปัญหากับการดำรงชีวิต การทำศัลยกรรมก็เป็นทางเลือกที่น่าจะลองดูค่ะ

2. ความจำเป็น หากรูปร่างหน้าตาคือสิ่งจำเป็นสำหรับการประกอบอาชีพการงานต่างๆ ก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเลือกทำศัลยกรรม เพราะมีผลต่อการดำเนินชีวิต แต่หากหน้าที่การงานไม่จำเป็นถึงขนาดนั้นก็คงไม่จำเป็นต้องทำศัลยกรรม หรืออาจจะเลือกทำบางส่วนเพื่อเสริมบุคลิกก็ได้ค่ะ

3. ความพร้อม ในที่นี้ไม่ใช่แต่เฉพาะด้านการเงินเท่านั้น แต่ควรดูเรื่องของวัย สุขภาพ การดูแลหลังทำและข้อมูลที่ดีสำหรับทำศัลยกรรม ศึกษาให้ละเอียดถึงข้อดีข้อเสียก่อนนะคะ

4. ความอดทน การผ่าตัดทำศัลยกรรมไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ย่อมต้องเจ็บตัวและต้องมีการดูแลอย่างใกล้ชิด อาจเกิดภาวะแทรกซ้อนได้ รวมถึงอาจต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตประจำวันบางอย่าง ถามตัวเองว่าพร้อมไหมกับการต้องดูแลตัวเองและทนความเจ็บได้แค่ไหน ซึ่งนอกจากเจ็บร่างกายแล้ว สภาพจิตใจก็ต้องมีความอดทนด้วยเช่นกัน หากใจร้อนหรือเกิดความวิตกกังวลมากไป ก็อาจส่งผลต่อการทำศัลยกรรมได้ในภายหลังค่ะ

5. ความเสี่ยง อาจหมายถึงทำออกมาแล้วไม่ดีอย่างที่คิด อาจต้องทำใหม่ครั้งที่ 2หรือ 3ได้ รวมถึงแพทย์ที่เลือกทำศัลยกรรม มีความเชี่ยวชาญมากน้อยเพียงไร เกิดปัญหาแล้วสามารถแก้ไขให้ได้หรือไม่ จำเป็นอย่างยิ่งในเรื่องการศึกษาข้อมูลเหล่านี้ไว้ให้มากที่สุดค่ะ

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม คิดให้รอบคอบ ศึกษาหาข้อมูล และเลือกอย่างชาญฉลาด สิ่งสำคัญที่สุดต้องไม่คาดหวังว่าทำแล้วจะออกมาสวยเหมือนคนนั้นคนนี้ เพราะพื้นฐานของคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน เพียงเท่านี้ “ศัลยกรรม” ก็จะเปลี่ยนชีวิตให้กับคุณได้อย่างแน่นอน


การเตรียมตัวเองให้พร้อมสำหรับการผ่าตัดนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะการเตรียมตัวที่ดี เตรียมร่างกายให้พร้อมจะทำให้เราฟื้นตัวไว และลดการเสี่ยงต่อผลกระทบต่างๆ เอฟเฟคต่างๆภายหลังศัลยกรรม แอดมินนำให้ทานหยุนหนานก่อนทำศัลยกรรม เคสผ่าตัดเล็กๆทานก่อนศัลยกรรม 3 วัน เคสผ่าตัดใหญ่ทานก่อนทำศัลยกรรม 5 วัน และหากเป็นคนผิวบาง บวมช้ำง่าย แผลหายช้า น้ำเหลืองไม่ดี แนะนำให้ทานเหล่งเอี๊ยง Extra เพิ่มควบคู่กันไป จะช่วยสมานแผลและให้ร่างกายฟื้นฟูเร็ว หากสนใจติดต่อ สอบถาม ร้าน Surgery Care ได้เลยค่ะ โทร 097-4475573 หรือแอดไลน์ @surgerycare (มี @ ด้วยนะคะ) และหากต้องการใช้ด่วนทางร้านมีบริการส่งแมสทั้ง กทมและปริมณฑล ค่าบริการคิดตามจริงค่ะ

รย2.jpg

รย3.jpg
 
ด้านบน ด้านล่าง