ฟิลเลอร์ VS โบท็อกซ์ มือใหม่ต้องรู้!! ต่างกันยังไง? ทำอันไหนดี?

surgerycare

Junior Member
สมัครเมื่อ
14 พฤศจิกายน 2013
โพสต์
408
ฟิลเลอร์ VS โบท็อกซ์ มือใหม่ต้องรู้!! ต่างกันยังไง? ทำอันไหนดี?

ฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ ปี 2022 วินาทีนี้บอกเลยว่าไม่มีใครไม่รู้จัก เชื่อว่าหลายๆคน คงประสบปัญหากวนใจ อย่างเช่น หน้าบาน กรามใหญ่ ริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า ใต้ตาเป็นร่องลึก ปากทรงไม่สวย ทาลิปก็ลำบาก อยากรู้วิธีแก้ปัญหากันแล้วใช่ไหมค่ะ แต่การจะเลือกแก้ปัญหาให้ถูกวิธีนั้นมันไม่ง่ายเลยเรายังขาดข้อมูลในการเลือก ทั้ง 2 สิ่งนี้อยู่คู่กับสาว ๆ มานาน แต่สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เข้าใจในความแตกต่างของ โบท็อก และ ฟิลเลอร์ วันนี้เราจะมาเรียนรู้ไปพร้อม ๆ กันค่ะ



ฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ ต่างกันยังไง ทำไมต้องเลือก ?

ฟิลเลอร์ (Filler): เป็นสารเติมเต็มที่ช่วยให้หน้าเต็มละมุน ฟิลเลอร์ถึงใช้เพื่อเติมเต็มความสวยให้ละมุนได้ เติมเต็มใส่ไปในส่วนที่หายไป หน้าที่ยังไม่ได้รูป หน้าไม่เต็ม เช่น ขมับตอบ หน้าตอบ ใต้ตาโบ๋ใต้ตาลึก ร่องแก้มลึก ก็ไปเติมให้ปัญหาแต่ละจุดนั่นเติมเต็มขึ้น ให้หน้าในส่วนที่ขาดหายไปนั่นเต็มขึ้นละมุนขึ้นอย่างแน่นอน

โบท็อกซ์ (Botox) : จะช่วยลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ ลดริ้วรอย รอยที่เกิดจากการที่เราแสดงสีหน้าและอารมณ์มากเกินไปเป็นร่องรอย เช่น รอยย่นตรงหน้าผาก รอยตีนกา รอยย่นตรงหว่างคิ้วเวลาขมวดคิ้ว การที่เราแสดงสีหน้าเวลาเม้าท์กับเพื่อนมากเกินไปก็จะเกินร่องรอยทิ้งไว้ เจ้าโบท็อกซ์ก็สามารถแก้ได้เฉพาะตรงจุดเลย หรือตรงกรามที่ใหญ่ปัญหาหน้าบานเราก็สามารถฉีดโบท็อกซ์ช่วยได้

ฟิลเลอร์ขมับ.jpg

Botoxริ้วรอยมะปราง2.jpg

ผลลัพธ์ ซึ่งผลลัพธ์ของ โบท็อก และ ฟิลเลอร์ มีความแตกต่างกัน อย่างที่กล่าวมาคือโบท็อกซ์จะช่วยในการลดขนาดกล้ามเนื้อให้เล็กลง และช่วยคลายกล้ามเนื้อที่หดย่น ให้กลับมาเรียบเนียนตึงได้อีกครั้ง โบท็อกจึงเปรียบเสมือนเตารีด ส่วนการฉีดฟิลเลอร์เปรียบเสมือนการสร้างบ้าน และเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายไปให้ดูสมส่วนและมีมิติยิ่งขึ้น

ตำแหน่งที่ฉีด โบท็อกและฟิลเลอร์สามารถฉีดได้หลายจุด ดังนี้

ตำแหน่งการฉีดโบท็อก

ลดกราม

ลิฟท์กรอบหน้า

ลดน่อง

ลดริ้วรอยย่นบริเวณหน้าผาก ตีนกา หางตา ระหว่างคิ้ว

ผิวหนังบริเวณคอ มือที่เหี่ยว

บริเวณใต้วงแขนเพื่อลดกลิ่นกาย

11.jpg
ตำแหน่งการฉีดฟิลเลอร์

ใต้ตา แก้ปัญหาใต้ตาลึก ช่วยให้ดูตื้นขึ้น ดวงตาสดใส ไม่หมองคล้ำ

ขมับ เติมเต็มขมับตอบให้อิ่มเต็มยิ่งขึ้น ช่วยให้ใบหน้าไม่โทรมและดูเด็กขึ้น

ร่องแก้ม ช่วยให้ร่องแก้มลึกดูตื้นขึ้น ทำให้ใบหน้าดูเด็กลงอย่างเห็นได้ชัด

แก้มส้ม ช่วยเติมเต็มให้ใบหน้าเอิบอิ่ม อ่อนเยาว์ ใบหน้าหวานละมุน และมีมิติขึ้น

คาง แก้ปัญหาคางสั้น คางตัด คางบุ๋ม เมื่อฉีดฟิลเลอร์เติมเต็มให้คางได้รูปสวยงาม

จุดสุดท้ายที่เป็นที่นิยมสุดๆก็คือ ปาก เพราะจะช่วยให้ปากดูอวบอิ่มน่าจุ๊บยิ่งขึ้น

2.jpg

ไม่ว่าจะเติมฟิลเลอร์ หรือฉีดโบท๊อก อะไรที่ทำแล้ว ทำให้สาวๆมั่นใจขึ้น สวยขึ้นก็ทำเลยค่ะ เพราะผู้หญิงอย่าหยุดสวย แต่ที่มากไปกว่าความสวยคือการเตรียมตัวก่อนไปฉีด สำหรับคนที่อยากหายไว สวยเร็ว แนะนำให้สาวๆทานหยุนหนานเขียว 3 กล่อง ล่วงหน้าก่อนทำ 3 วัน และทานต่อเนื่องหลังฉีดอีก 5 วัน รวม 8 วัน แต่ถ้าบวมช้ำง่ายแนะนำทานคู่บัวบกและเหล่งเอี๊ยง extra นะคะ สามารถทักมาสอบถามหรือขอคำปรึกษาได้ที่ Line: @surgerycare หรือโทร 0974475573 และเพจร้าน Surgery Care หากต้องการใช้ด่วนมีบริการเรียกแมสทั้งกรุงเทพ และ ปริมณฑลนะคะ

ขอบคุณเครดิตภาพจาก SOWON CLINIC
 
ด้านบน ด้านล่าง