ตาตก กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงไม่สดใส งานศัลย์ช่วยคุณได้

surgerycare

Junior Member
สมัครเมื่อ
14 พฤศจิกายน 2013
โพสต์
408
รีวิวหยุนหนานไป๋เหยา รีวิวบัวบก รีวิวเหล่งเอี้ยง รีวิวสมุนไพร รีวิวลดบวมช้ำ รีวิวศัลยกรรม รีวิวจมูก รีวิวตา รีวิวคาง รีวิวปาก รีวิวเสริมหน้าอก รีวิวดูดไขมัน รีวิว ศัลยกรรม ฟิลเลอร์ ร้อยไหม หยุนหนานไป๋เหยา Yunnanpaiyao เหล่งเอี้ยง เหล่งเอี้ยง
สาว ๆ จ๋า ใครที่ตาสองข้างไม่เท่ากันแล้ว “อยากทำตา 2 ชั้น” เนี่ย ดูให้ดีก่อนนะเออ!! เพราะอาการตาไม่เท่ากันนี่มันมีหลายสาเหตุ บ้างก็เป็นเพราะตาหมวย-ตาตี๋ อันนี้ก็พอเข้าใจ แต่มันจะมีอีกประเภทคือตาไม่เท่ากัน เช่น ข้างหนึ่งเป็นตา 2 ชั้น แต่อีกข้างไม่เป็น (หรืออาจเป็นด้วยกันทั้ง 2 ข้าง) อาจดูเหมือนตาตก ชั้นตาไม่ชัดเจน หรือเหมือนคนง่วงนอนอยู่ตลอดเวลา คนที่มีอาการเหล่านี้ก่อนคิดจะทำศัลยกรรมต้องตรวจเช็คให้ดี เพราะบางทีคุณอาจเป็นโรค “กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง” ก็เป็นได้



“กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง” (Ptosis) มันคือคนที่หนังตาตกมาปิดทับ “ตาดำวงข้างใน” เยอะเป็นพิเศษ (มากกว่า 80%-90%) ซึ่งอาจเป็นมาแต่กำเนิด บางคนก็เป็นเพราะสูงวัยขึ้น สังเกตคือดูหนังตาตก หรือดูง่วงนอนอยู่ตลอดเวลา และที่สำคัญคือทำให้ดูไม่สวยไม่หล่อยังไงละคะ บางคนก็ชอบเลิกคิ้วบ่อย ๆ บางคนก็ชอบใช้กล้ามเนื้อบริเวณหน้าผากในการยกให้หนังตามันขึ้น กลายเป็นว่าเกิดปัญหาริ้วรอยตามมาอี๊ก!



ข่าวดีคือ อาการเหล่านี้สามารถแก้ไขได้โดยการศัลยกรรมค่ะ ^O^ แต่อย่างที่บอกว่าต้องตรวจเช็คให้แน่ใจว่าเราเป็นคนตาไม่เท่ากันแบบทั่วไป หรือมีภาวะที่เรียกว่าหนังตาตก (Ptosis) ร่วมด้วย เพราะการทำศัลยกรรมพร้อมแก้ไขหนังตาตก จะต้องใช้เทคนิคพิเศษ จะทำตาสองชั้นแบบทั่วไปไม่สามารถแก้ไขได้หรอกนะจะบอกให้



ขั้นตอนการการศัลยกรรมตาสองชั้นพร้อมแก้ไขกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ก็ไม่ต่างกับการศัลยกรรมตา 2 ชั้นแบบทั่วไป เช่นการทายาชาเฉพาะที่ แต่แพทย์จะออกแบบหนังตาด้วยความละเอียดขึ้น เพราะต้องกะระยะการดึงหนังตาที่ตก ที่สำคัญเวลาผ่าตัดต้องเพิ่มการปรับแรงดึงกล้ามเนื้อเปลือกตาบนโดยทำการกรีดเป็นเส้น หลังจากนั้นก็ทำการเย็บ เมื่อคนไข้ลืมตาก็จะดูเหมือนการลืมตาที่ใกล้เคียงธรรมชาติ สวยแบ๊วกว่าใครแล้วล่ะ



ส่วนการดูแลตัวเองหลังจากการผ่าตัด ก็เหมือนการศัลยกรรมตา 2 ชั้นแบบทั่วไปนั่นค่ะ ไม่ต้องนอนโรงพยาบาล หลังจากผ่าตัดเสร็จต้องประคบเย็น ส่วนอาการบวมนั้นอาจจะใช้เวลา 7-14 วัน ระหว่างนี้นอกจากจะทานยาของหมอแล้ว ถ้าใครอยากหายไวทานนี่สิจ๊ะ “หยุนหนานไป๋เหยา” ตัวช่วยลดบวมเขียวช้ำ ที่ใช้ดจนต้องบอกต่อ อีกตัวคือยาต้มสุดเข้ม…ข้น “เหล่งเอี๊ยง Extra”ที่สุดแห่งการบรรเทาปวดลดการอักเสบ เร่งการฟื้นตัว ถ้าใครอยากสวยไวหายเร็ว แอดLINE นี้เลยจ๊า Line : @surgerycare , Tel. 097-4475573
 
ด้านบน ด้านล่าง