5 วิธีดูแลผมให้สวยเด้ง

tammygin888

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
12 สิงหาคม 2021
โพสต์
37
ผมสวยถือเป็นสุดยอดความปราถนาของผู้หญิงทุกคนว่ามั้ย เพราะการมีผมสวยช่วยดึงดูดความสนใจ แถมยังช่วยสร้างความมั่นใจให้ตัวเองอีกด้วย แต่เส้นผมของเราต้องเจออะไรเยอะแยะมากมายไม่ว่าจะเป็นสารเคมี และมลภาวะต่างเป็นประจำ การดูแลเส้นผมแบบเดิมๆ อาจไม่พอแล้วนะจ๊ะสาวๆ


เพราะในทุกวันนี้ มีมลพิษอยู่มากมายอยู่รอบตัวเต็มไปหมดเรา รวมถึงความเครียดจากการทำงานแต่ละวัน จึงต้องดูแลให้มากขึ้นกว่าเดิมในทุกๆ ด้าน รวมถึงการดูแลเส้นผมของเราด้วยเช่นกันนะคะ อยากมีผมช่วยกันแล้วใช่ล่ะ ไปดูเคล็ดลัผมสวยกันเลย


หมั่นเปลี่ยนปลอกหมอนผ้าปูบ่อยๆ

เพราะเวลาที่เรานอนในทุกวันก็จะเป็นการนอนทับกับน้ำมันจากเส้นผมของวันก่อนๆ ดังนั้นเพื่อการดูแลสุขภาพของหนังศีรษะที่อาจจะไม่ใช่เพียงเฉพาะผมมัน แต่อาจเสี่ยงต่อปัญหาบนบริเวณใบหน้ามารับความเพิ่มขึ้นไปอีก


ใช้เซรั่มบำรุงผมเป็นประจำ

เป็นการเติมสารอาหารเข้าเส้นผมของเรา ช่วยฟื้นฟูผมที่แห้งแตกปลายให้กลับมานุ่มสลวย มีน้ำหนัก ไม่แตกปลาย คุณสามารถใช้เซรั่มบำรุงผมได้ทั้งตอนแห้งและตอนเปียก โดยเทลงฝ่ามือแล้วค่อยๆ ลูกลงไปตั้งแต่ส่วนกลางจรดจนปลายผม โดยเลือกใช้สูตรที่ถูกกับเส้นผมของเราและใช้เป็นประจำนะจ๊ะ

ผมต้องสนิทให้แห้งก่อนนอน


เพราะผมเปียกๆ เป็นช่วงที่ผมอ่อนแอมากที่สุดและมีโอกาสเกิดการหลุดร่วงได้ง่าย และความชื้นที่สั่งสมบนบริเวณหนังศีรษะ ก็อาจจะทำให้เกิดการอักเสบ แสบ คัน บริเวณบนหนังหัวได้ แถมจะกลายเป็นมีรังแคบนหนังศีรษะไปอีก


นวดๆ หัวช่วยกระตุ้นเลือดลม

เพราะการนวดจะช่วยทำให้เลือดลมไหลเวียนไปเลี้ยงรากผมให้ดีขึ้น ทำให้สุขภาพผมแข็งแรงมากขึ้น สามารถทำได้ทุกวันก่อนนอน แต่อย่านวดแรงจนเกินไปนะ แค่ปลายนิ้วกดลงไปนิดหน่อยแล้วคลึงๆ ก็พอ


กินอาหารที่มีไขมันสูงเกินไป หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าการทานอาหารมันๆ จะเป็นการเพิ่มปริมาณน้ำมันให้กับผิว โดยเฉพาะผิวบริเวณหนังศีรษะ ให้เน้นทานอาหารที่มีโปรตีนสูง อย่าง ปลาแซลมอน พืชตระกูลถั่ว ไข่ไก่ ชีส โยเกิร์ต หรือนมไขมันต่ำจะดีกว่านะคะ


เป็นยังไงบ้างกับวิธีใช้ทริควิธีดูแลเอมด้วยตัวเอแบยบง่ายๆ เพราะในทุกวันนี้ มีมีมลพิษอยู่มากมายอยู่รอบตัวเต็มไปหมดเรา รวมถึงความเครียดจากการทำงานแต่ละวัน จึงต้องดูแลให้มากขึ้นกว่าเดิมในทุกๆ ด้าน รวมถึงการดูแลเส้นผมของเราด้วยเช่นกันนะคะ
 
ด้านบน ด้านล่าง