การเลือกซื้อบ้านใหม่ พร้อมอยู่ในแต่ละแบบ

babala

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
16 กันยายน 2020
โพสต์
131
home16122021.jpg
บ้าน หรือที่อยู่อาศัยจัดว่าเป็นปัจจัยหลักสำคัญในการดำเนินชีวิต และเป็นเป้าหมายต้น ๆ ที่ใคร ๆ ก็ต้องอยากได้ อยากมี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการที่จะเลือกซื้อบ้านใหม่ พร้อมอยู่ ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เพราะจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหาข้อมูล และตรวจสอบรายละเอียดในทุก ๆ ด้าน เพื่อที่จะช่วยให้สามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้องและป้องกันข้อผิดพลาดที่อาจนำไปสู่การเสียเงิน เสียเวลา และเสียใจในภายหลังได้ โดยสิ่งสำคัญในการเลือกซื้อบ้านเลยคือการกำหนดความต้องการของตัวเองก่อนว่าอยากได้บ้านแบบไหน และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเราหรือไม่ โดยความหมายของคำว่าบ้านที่อยากได้ อาจจะไม่ใช่บ้านเดี่ยวพร้อมที่ดินขนาดใหญ่ แต่อาจเป็นบ้านในรูปแบบอื่น เช่น บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดมิเนียม ซึ่งที่อยู่แต่ละประเภทก็มีความแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการตกแต่งบ้าน ราคา รูปแบบ และเนื้อที่ใช้สอย โดยบ้านในแต่ละประเภท จะมีลักษณะที่แตกต่างกัน ดังนี้

การเลือกซื้อบ้านใหม่ พร้อมอยู่แต่ละประเภทมีความแตกต่างกันอย่างไร

1.บ้านเดี่ยว

บ้านเดี่ยวนับเป็นบ้านประเภทที่ทุกคนใฝ่ฝัน เพราะบ้านเดี่ยวให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว และมีเนื้อที่กว้างขวางทำให้รู้สึกโปร่ง สบายตา นอกจากนี้ สำหรับบางคนบ้านเดี่ยวยังแสดงฐานะความเป็นอยู่ของเจ้าของบ้านด้วย โดยบ้านเดี่ยวส่วนใหญ่มักจะเป็นบ้านชั้นเดียว หรือ 2 ชั้น แต่ในกรณีที่ที่ดินมีจำกัด หรือมีราคาแพงมาก อาจสร้างเป็น 3 ชั้น เพื่อประหยัดเนื้อที่

2.บ้านแฝด

บ้านแฝด เป็นบ้านที่มีฝาบ้านด้านหนึ่งติดกัน สร้างขึ้นเป็นคู่ บ้านแฝดมีบริเวณคล้ายบ้านเดี่ยว แต่มีขนาดเล็กกว่า แต่บ้านแฝดเหมือนไม่ค่อยเป็นที่นิยม อาจเพราะจะเป็นบ้านที่จะเป็นบ้านเดี่ยวก็ไม่ใช่ ทาวน์เฮ้าส์ก็ไม่เชิง โดยผู้ประกอบการบางรายอาจใช้กลโกง ดัดแปลงบ้านแฝดให้เหมือนเป็นบ้านเดี่ยวเพื่อเพิ่มราคาด้วย

3.ทาวน์เฮ้าส์

ในภาษาราชการ มักเรียกทาวน์เฮ้าส์ว่า บ้านแถว ซึ่งทาวน์เฮ้าส์ที่มีราคาถูกมักเป็นทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว แต่โดยทั่วไปทาวน์เฮ้าส์จะมีความสูง 2 ชั้น และสำหรับทาวน์เฮ้าส์ราคาแพงในย่านใจกลางเมือง อาจมีการสร้างสูงถึง 3-4 ชั้น รูปแบบของบ้านจะเหมือนกัน มีเพียงรั้วกำแพงเป็นตัวกั้น หน้าบ้านมีพื้นที่เล็กน้อยนิยมใช้เป็นที่จอดรถหรือทำประโยชน์อื่น ๆ ซึ่งบางส่วนนิยมซื้อทาวน์เฮ้าส์เพื่อนำไปใช้เป็นสำนักงานขนาดเล็กด้วย

4.คอนโดมิเนียม

ในภาษาราชการ มักเรียกคอนโดมิเนียมว่า อาคารชุด ซึ่งจะแบ่งออกเป็นห้อง ๆ เรียกว่า ห้องชุด ซึ่งในห้องชุดหากเป็นแบบราคาถูกก็จะมีห้องเดียวเป็นห้องอเนกประสงค์ แต่ถ้าเป็นห้องชุดราคาแพง อาจแบ่งออกเป็นหลายห้อง เช่น ห้องโถง ห้องนอน ห้องครัว เป็นต้น

จากข้อมูลที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงข้อมูลเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น เพราะในการเลือกซื้อบ้านใหม่ พร้อมอยู่สักหลังหนึ่งนั้นมีรายละเอียดยิบย่อยอีกหลายอย่างที่ต้องศึกษา และทำความเข้าใจ และต้องตรวจสอบดูให้ดี ๆ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเป็นตัวช่วยที่จะทำให้คุณได้รับข้อมูลที่ถูกต้องก่อนจะตัดสินใจซื้อบ้านได้ดีที่สุดให้กับตัวคุณเองได้ค่ะ

#บ้านใหม่ พร้อมอยู่
 
ด้านบน ด้านล่าง