เทคนิคดูแลผมให้จบทุกผมเสียเป็นสวย

kannatnani

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
21 ตุลาคม 2021
โพสต์
13
เพราะในทุกวันนี้ มีมลพิษอยู่มากมายอยู่รอบตัวเต็มไปหมดเรา รวมถึงความเครียดจากการทำงานแต่ละวัน เราจึงต้องดูแลให้มากขึ้นกว่าเดิมในทุกๆ ด้าน รวมถึงการดูแลเส้นผมของเราด้วยเช่นกันนะคะ เราเลยมีเคล็ดลับดูแลผมสวยในแบบต่างๆ ที่ทำได้ง่ายๆ มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

1.สระผมให้เหมาะสมกับลักษณะของผมตัวเอง
•คนผมธรรมดาสระสัก 2-3 วัน/ครั้ง
•คนผมมันง่ายอาจจะสระทุก 2 หรือถ้าผมมันและยาวด้วยอาจจะสระวันเว้นวันก็ได้
•คนผมแห้งอาจสระสัก 3-4 วัน/ครั้ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หมั่นสังเกตผมของตัวเองจะดีที่สุดว่าควรสระบ่อยมากน้อยแค่ไหน

และควรเลือกชมพูให้เหมาะสม กับลักษณะเส้นผมของตัวเอง คนผมแห้งควรเน้นไปที่เติมความชุ่มชื้นเป็นหลัก คนผมมันให้หลีกเลี่ยงครีมนวดที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพื่อที่จะไม่ทำให้หนังศีรษะมันขึ้นกว่าเดิม

2.เลี่ยงแสงแดด
ความร้อนเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมของเราเสียไม่ว่าจะเป็นการดัดยืดย้อมม้วนผมสาวๆ ควรหลีกเลี่ยงความร้อนจากการทำสิ่งเหล่านี้ หรือแม้กระทั่งแสงแดดก็มีส่วนทำให้เส้นผมของเราแห้งกรอบชี้ฟูได้เช่นกันนะ เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่ออกแดดจึงควรมีหมวกติดไปด้วยหรือจะเป็นร่มกางไว้สักนิดนึงก็ยังดีเพื่อเป็นการกันรังสีอัลตราไวโอเลตที่มีอยู่ในแสงแดด

3.บำรุงผมเป็นประจำ
นอกเหนือจากการสระผมด้วยแชมพู ครีมนวด เพื่อนควรเพิ่มออยใส่ผมเข้าไปในขั้นตอนการดูแลเส้นผมด้วย เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผมได้ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการเพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผมแล้วก็ใช้งานง่ายมากๆ เพียงแค่ลงไปบนฝ่ามือและลูกตั้งแต่กลางเส้นผมจนถึงปลายเส้นผม และยังช่วยดูแลเรื่องผมชี้ฟูระหว่างวันได้ด้วย

4.ก่อนนอนเส้นผม และหนังศีรษะต้องแห้งสนิท
ผมเปียกจะทำให้หนังศีรษะอับชื้น ทำให้สุขภาพเส้นผมอ่อนแอและขาดหลุดร่วงได้ง่าย บ่อยๆ เข้าอาจนำไปสู่ปัญหาเชื้อราบนหนังศีรษะก็เป็นได้นะ


5.นวดหัววันละ 5-10 นาท
เพราะเลือดที่ไหลเวียนดีจะช่วยกระตุ้นให้รากผมของเราแข็งแรง แต่สำหรับคนที่มีปัญหาผมร่วงอาจจะนวดเบาๆ เพียง 1-2 นาทีก็เพียงพอ เพื่อเป็นการไม่ไปรบกวนเส้นผมมากจนเกินไป

6.ทำให้เส้นผมมีความชุ่มชื้นตลอดเวลา
ช่วยฟื้นฟูผมที่แห้งแตกปลายให้กลับมานุ่มสลวย มีน้ำหนัก ไม่แตกปลาย คุณสามารถใช้เซรั่มบำรุงผมได้ทั้งตอนแห้งและตอนเปียก โดยเทลงฝ่ามือแล้วค่อยๆ ลูกลงไปตั้งแต่ส่วนกลางจรดจนปลายผม โดยเลือกใช้สูตรที่ถูกกับเส้นผมของเราและใช้เป็นประจำนะจ๊ะ

เชื่อว่าใครๆหลายคนก็คงอยากมีผมมันสลวยดึงดูดความสนใจจากคนรอบข้างทั้งนั้นใช่ไหมล้าา ก็เพราะว่าผมที่ยาวนุ่มสลวยจะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตัวเรา และแถมยังดึงสายตาของของคนรอบข้างให้หันมาสนใจได้อีกด้วย
 
ด้านบน ด้านล่าง