เครื่องกรองผ้า เครื่องที่ทุกสระว่ายน้ำต้องมี

tammygin888

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
12 สิงหาคม 2021
โพสต์
37
ถ้าพูดถึงเครื่องกรองสระว่ายน้ำแล้ว สำหรับสระว่ายน้ำ ไม่ว่าจะสระว่ายน้ำระบบคลอรีน สระว่ายน้ำระบบเกลือ หรือสระว่ายน้ำระบบโอโซนก็ล้วนแล้วแต่จะต้องมีเจ้าสิ่งนี้ติดไว้ทุกสระว่ายน้ำแน่นอนค่ะ เสมือนกับสระคลอรีนต้องมีเครื่องทำคลอรีน สระว่ายน้ำระบบเกลือต้องมีเครื่องเกลือสระว่ายน้ำ ยังไงอย่างนั้นเลยค่ะ เพราะเครื่องกรองทั้งหลายเป็นตัวช่วยที่สำคัญมาก ๆ ในการกำจัดสิ่งสกปรกออกจากสระว่ายน้ำของเรา

ซึ่งเครื่องกรองที่เรียกได้ว่ากรองน้ำในสระว่ายน้ำได้สะอาดสุด ๆ ณ ตอนนี้ สิ่งแรกที่หลาย ๆ คนนึกถึงจะต้องเป็นเครื่องกรองผ้าหรือถังกรองผ้าสระว่ายน้ำแน่นอนค่ะ กระทู้นี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับเครื่องกรองผ้าหรือถังกรองผ้าสระว่ายน้ำกันค่า

เครื่องกรองผ้าคืออะไร

เครื่องกรองผ้าหรืออีกชื่อหนี่งที่รู้จักกันก็คือเครื่องกรองแบบ D.E.Filter นั่นเองค่ะ ที่ถูกเรียกว่าเครื่องกรองผ้านั่นเป็นเพราะด้านในที่เป็นส่วนของฟิลเตอร์ในการดักจับสิ่งสกปรกนั้นเป็นผ้า จึงถูกเรียกว่าถังกรองผ้านั่นเองค่ะ ซึ่งสิ่งสกปรกที่ปะปนอยู่ในน้ำก็จะถูกคัดกรองโดยฟิลเตอร์นี้ไม่ให้วนกลับเข้าไปปะปนในน้ำสระว่ายน้ำของเรา และความพิเศษของฟิลเตอร์นี้คือสามารถดักจับสิ่งสกปรกได้อนุภาคเล็กถึง 5 ไมครอน เรียกได้ว่าเป็นเครื่องกรองที่กรองสิ่งสกปรกได้ดีที่สุดเลยก็ว่าได้

ส่วนประกอบของถังกรองผ้าสระว่ายน้ำ

ถังกรองผ้าสระว่ายน้ำประกอบตัวตัวถังที่ผลิตมาจากโพลีโพรพิลีนที่มีการเคลือบด้วยไฟเบอร์กลาส ทำให้ทนทานต่อสารเคมีได้เป็นอย่างดี มีส่วนทำให้ถังกรองผ้าสระว่ายน้ำแข็งแรงและใช้งานได้อย่างยาวนานนั้นเองค่ะ ซึ่งถังกรองผ้าสระว่ายน้ำนี้จะมีท่อประปาขนาด 2 นิ้วเพื่อรองรับการไหลที่รวดเร็วของน้ำและท่อระบายน้ำขนาด ½ นิ้วเพื่อให้ระบายน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การทำความสะอาดเครื่องกรองผ้า

การทำความสะอาดเครื่องกรองผ้านั้นไม่ยากเลยค่ะ เพราะแค่คุณถอดฟิลเตอร์ในถังกรองออกมาเพื่อล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า และเติมผงกรองเข้าไปในเครื่องกรองผ้าเท่านี้ เครื่องกรองผ้าของคุณก็จะสะอาดและทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอย่างยาวนานแล้วค่ะ
 
ด้านบน ด้านล่าง