ก่อนจะเป็นสระว่ายน้ำ 1 สระ ยากง่ายขนาดไหน คนอยากมีสระว่ายน้ำที่บ้านต้องรู้

tammygin888

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
12 สิงหาคม 2021
โพสต์
37
วันนี้ขอมาชวนนอกเรื่องเสริมสวยหน่อยนะคะ

ในการสร้างสระว่ายน้ำในแต่ละครั้ง ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะได้สระว่ายน้ำที่สมบูรณ์แบบไร้ปัญหาและเหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้งานของคุณ หลายท่านอาจคิดว่าก็ไปจ้างผู้รับเหมาหรือบริษัทผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสระว่ายน้ำเท่านี้ก็เป็นการจบปัญหาวุ่นวายในการสร้างสระว่ายน้ำแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าการสร้างสระว่ายน้ำมีรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ให้คุณต้องติดสินใจด้วยตัวเอง ดังนั้น การศึกษาวิธีการและขั้นตอนการสระว่ายน้ำเบื้องต้นก็เป็นตัวช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกสระว่ายน้ำให้เป็นสระที่ตรงตามการใช้งานของคุณที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการวางระบบสระว่ายน้ำตลอดจนการเลือกระบบบำบัดน้ำในสระและการเลือกถังกรองผ้าสระว่ายน้ำเลยทีเดียว

ไปทำความรู้จักการสร้างสระว่ายน้ำเบื้องต้น เพื่อคุณจะได้ไหมเสียรู้ผู้รับเหมากันค่ะ


การวางระบบสระ

สำหรับการวางระบบสระว่ายน้ำนั้น การวางระบบสระว่ายน้ำแยกออกเป็น 2 แบบด้วยกัน คือ OVER FLOW และ SKIMMER SYSTEM

OVER FLOW การวางระแบบสระว่ายน้ำแบบ OVER FLOW หรือระบบน้ำล้นจะเป็นระบบบำบัดน้ำโดยใช้วิธีการดึงน้ำที่ล้นออกมาข้างสระ นำกลับไปบำบัดใหม่ที่ถังกรอง ก่อนจะถูกปล่อยกลับมาที่สระว่ายน้ำอีกครั้ง การวางระบบสระแบบนี้จะมีข้อดีที่ให้ความสวยงามเพราะผิวน้ำจะอยู่พอดีกับขอบสระนั่นเอง

SKIMMER SYSTEM ส่วนระบบ SKIMMER SYSTEM จะเป็นระบบที่ดึงน้ำไปบำบัดผ่านช่องด้านข้างพนังสระว่ายน้ำ ซึ่งระบบนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะไม่จำเป็นต้องมีถังพักน้ำเหมือนระบบ OVER Flow แต่ข้อเสียคือความสวยงามจะไม่เท่าระบบน้ำล้น เพราะระดับน้ำจะอยู่ต่ำกว่าขอบสระ 4-10 ซม. นั่นเอง



การเลือกระบบบำบัดน้ำ

ระบบบำบัดน้ำมีกันอยู่ 3 แบบด้วยกันคือระบบคลอรีน, ระบบน้ำเกลือ, ระบบโอโซน

ระบบที่นิยมใช้ในสมัยก่อนคือระบบคลอรีนเพราะราคาเริ่มต้นในการสร้างสระนั้นถูกกว่า แต่การดูแลรักษาจะค่อนข้างราคาสูงกว่าแบบอื่น ๆ เพราะต้องมีค่าคลอรีนร่วมด้วย รวมไปถึงคลอรีนที่มักจะไม่ค่อยดีกับสุขภาพผิสสักเท่าไหร่ จึงทำให้ความนิยมของคลอรีนละลง

ปัจจุบันเลยสระว่ายน้ำแบบเกลือจึงได้รับความนิยมสูงกว่า เพราะนอกจากจะไม่ทำลายสุขภาพผิวของเราแล้ว และในแง่ของการดูแลรักษาเกลือสระว่ายน้ำยังมีราคาถูกกว่าคลอรีน ทำให้ค่าดูแลรักษาถูกตามไปด้วย เพียงแค่มีเครื่องเกลือสระว่ายน้ำและความรู้เบื้องต้นในการดูแลสระว่ายน้ำ คุณก็สามารถดูแลรักษาสระว่างน้ำได้เองแล้ว
 
ด้านบน ด้านล่าง