การใช้เครื่องสำอางแล้วน้ำตาไหลบ่อย แก้ไขได้ด้วยวิธีง่าย ๆ

sinenisine

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
27 สิงหาคม 2021
โพสต์
3
สาว ๆ เคยเป็นหรือไม่? เวลาแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางทีไรแล้วมักมีน้ำตาไหลออกมาบ่อย ๆ ปัญหานี้แก้ไขได้ไม่ยากอย่างที่คิด ลองทำตามเทคนิค เหล่านี้กันดูรับรองหายแน่นอน

1632803256420.jpeg

แต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางแล้วน้ำตาไหลบ่อย แก้ไขได้ไม่ยากลองทำตามเทคนิคเหล่านี้

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลายคนแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางที่ดวงตาแล้วมักจะเกิดปัญหาน้ำตาไหลออกมาบ่อยมาก ทำให้แต่งหน้ายากขึ้น นานขึ้นไปอีก แต่รู้หรือไม่!? ว่าปัญหานี้เราสามารถแก้ไขได้เพียงลองทำตามเทคนิคเหล่านี้ที่เราจะแนะนำ บอกเลยว่าแต่งตาได้ง่ายขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ​

เมคอัพดวงตาที่ใครเห็นต้องรีบซื้อมาใช้งาน
ก่อนอื่นขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเครื่องสำอางดวงตากันสักเล็กน้อย เพื่อให้รู้จักทั้งประเภท และความสามารถในการใช้งาน โดยหลัก ๆ แล้วมีด้วยกัน ดังนี้
  • อายแชโดว์มีให้เลือกทั้งแบบฝุ่นซึ่งพบได้บ่อยมาก แต่สีไม่ค่อยติดทน และแบบครีมที่มักจะมาในรูปแบบกระปุก เนื้อครีมหนาแน่น ติดทนนานกว่า และมักใช้ที่กลางเปลือกตา​
  • อายไลเนอร์เอาไว้เขียนรอบดวงตา สร้างความคมเฉียบ กลมโต มีให้เลือกแบบเจลสีชัด เส้นทึบ หนา แบบดินสอโดยจะเขียนง่าย ไม่ค่อยพาเลอะเท่าไหร่ แต่แห้งช้าและเส้นไม่คมมาก ถ้าเขียนฟุ้ง ๆ ได้อยู่ และแบบน้ำที่จะแห้งได้ไวกว่าแบบอื่น ปลายแหลมเขียนง่าย และติดทนนาน​
  • มาสคาร่าเขียนเพื่อให้ขนตาเรียงเส้น หนา ดูงอนเด้งสวยงาม โดยจะจุ่มกับบรรจุภัณฑ์แล้วปัดขนตาเริ่มจากโคนแล้วค่อยมาปลาย​
แก้ไขปัญหาแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางแล้วน้ำตาไหลบ่อย
1. ให้หยอดน้ำตาเทียมก่อนเสมอ

ใครที่แต่งดวงตาทีไรแล้วมีน้ำตาไหลออกมาตลอด หรือใส่คอนแทคเลนส์แล้วมักมีน้ำตาไหล แนะนำว่าให้น้ำตาเทียมหลอดดวงตาไปก่อน เพื่อให้ตาไม่แห้งและไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองจนกลายเป็นน้ำตาไหลนั่นเอง

2. ดูส่วนผสมที่ก่อให้เกิดผลข้างเคียง

ที่สำคัญมาก ๆ คือการเลือกเมคอัพดวงตาที่ไม่มีส่วนผสมก่อให้เกิดผลข้างเคียง เพราะจะเพิ่มความเสี่ยงทำให้ตาระคายเคืองจนเกิดน้ำตาออกมาในที่สุด แนะนำว่าให้อ่านรายละเอียดให้ดี ไม่ควรมีส่วนผสมของพาราเบน แอลกอฮอล์ สีสังเคราะห์ สารกลุ่มซัลเฟต ลดโอกาสเกิดน้ำตาไหล นอกจากนี้ยังมีโอกาสเกิดปัญหาอื่นร่วมด้วย

3. ใช้เมคอัพแบบสารสกัดธรรมชาติ

แนะนำว่าให้เลือกใช้เมคอัพดวงตาที่มีสารกัดจากธรรมชาติหรือออร์แกนิคไปเลย เพราะจะมีส่วนผสมที่อ่อนโยน ไม่ว่าจะ มาสคาร่า อายแชโดว์ อายไลเนอร์ ซึ่งสารกัดออร์แกนิคจะได้รับการควบคุมจากสถาบันที่น่าเชื่อถือ ไม่ทำให้ดวงตาเกิดปัญหาน้ำตาไหลง่ายแน่นอน

4. ใช้รองพื้นที่ไม่มีน้ำหอมผสม

สุดท้ายคือให้แต่งหน้าด้วยรองพื้นที่ไม่มีน้ำหอมเป็นส่วนผสมถึงแม่จะมีกลิ่นหอมชวนใช้ก็ตาม เพราะน้ำหอมมีโอกาสที่จะทำให้เกิดน้ำตาไหลได้เช่นกัน ซึ่งปกติแล้วเราก็ต้องทารองพื้นให้ทั่วหน้าดังนั้นจึงมีโอกาสที่ดวงตาจะเกิดการระคายเคืองนั่นเอง​

แต่งตาแล้วต้องล้างออกให้หมดไม่อย่างนั้นเป็นอันตรายได้
เมื่อเราตัดสินใจแต่งดวงตาด้วยเครื่องสำอางต่าง ๆ แล้วสิ่งสำคัญคือต้องล้างออกให้หมดจดด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์ หรือคลีนซิ่งโดยวางที่เปลือกตาทิ้งไว้ 30 วินาที แล้วเช็ดลงตามแนวรูขุมขนอย่างเบามือ จนกว่าสำลีจะเป็นสีขาวปกติ ซึ่งหากเราล้าไม่หมดเป็นอันตรายต่อดวงตาได้ นอกจากที่น้ำตาไหล คงเป็นทั้งเยื่อบุตาอักเสบมาจากขนตาหักแล้วเข้าไปในดวงตา ซึ่งพอเราขยี้อีกก็ทำให้กระจกตาเกิดรอยขีดข่วนได้ บางคนอาจมีอาการตาแห้งมาก

อีกสิ่งสำคัญคือการใช้งาน เครื่องสำอาง ต่อดวงตาของใครของมัน ต้องไม่ไปยืมใครและไม่ให้ใครยืมด้วย เพราะมีโอกาสที่ดวงตาจะได้รับเชื้อต่าง ๆ พาให้เกิดโรคตาได้เช่นกัน รวมทั้งทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าเสมอ และเมื่อหมดอายุการใช้งานก็ให้ทิ้งทันที โดยมาสคาร่า อายไลเนอร์ให้ได้ 3 เดือน ส่วนอายแชโดว์ใช้ได้ 2 ปี​
 
ด้านบน ด้านล่าง