ศัลยกรรมปากกระจับและปากปีกนก

surgerycare

Junior Member
สมัครเมื่อ
14 พฤศจิกายน 2013
โพสต์
408
แอดเชื่อว่าสาวๆหลายคนอยากมีปากที่สวยได้รูปทรง ปัจจุบันเรามีเทคนิคที่ก้าวหน้าไปมาก ซึ่งการจะแก้ไขปากให้บางลงหรืออยากจะให้เป็น ปากทรงกระจับ ที่ได้รูปสวย ก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากอีกต่อไป คุณหมอสมัยนี้เก่งมาก มีเทคนิคการเย็บซ่อนแผลเพื่อให้อยู่ในเนื้อเยื่ออ่อน ทำให้มองไม่เห็นแผลเวลาเรายิ้ม แต่เหนือสิ่งอื่นใด สาวๆก็ควรศึกษาหาข้อมูลหลากหลายคลินิกเพื่อการตัดสินใจ รวมไปถึงข้อมูลการดูแลตัวเองก่อนและหลังผ่าด้วย ซึ่งการตกแต่งริมฝีปากเพื่อให้ได้รูปนั้น บางทีก็ขึ้นอยู่กับเนื้อปากเดิมด้วย ว่ามีมากน้อยแค่ไหนนะคะ
เทคนิค-ฉีดปากกระจับธรรมชาติ.jpg

เบื้องต้น สาวๆต้องให้คุณหมอจะทำการประเมินดูรูปปากก่อนค่ะ โดยคุณหมอก็จะประเมินจากองค์ประกอบต่างๆ ที่อยู่บนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นตา จมูก คิ้ว โหนกแก้ม หน้าผาก คาง รวมถึงโครงสร้างของฟันด้วย เพื่อให้ริมฝีปากบนและล่างได้สัดส่วนที่พอเหมาะ รับกับใบหน้าของเรา เพื่อความเป็นธรรมชาติสวยเนียน ปัง ที่สุดนะคะ

AyAAEAEAAAOAAuAyAAEAyAAEAuAE.jpg

รูปปากที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในขณะนี้คือ ปากกระจับ หรือ ปากปีกนก เพราะการมีรูปปากที่ดูสวยงามนั้นจะทำให้รูปปากมีความอ่อนหวานชวนมีเสน่ห์ การศัลยกรรมปากบางหรือ ปากกระจับ นั้น ต้องกระทำการโดยศัลยแพทย์ตกแต่งเฉพาะทางที่เป็นการตกแต่งริมฝีปากเท่านั้นนะคะ



ส่วนสาวๆที่ไม่อยากผ่าตัดริมฝีปาก ก็สามารถทำปากกระจับโดยการฉีดฟิลเลอร์เสริมริมฝีปาก เพื่อให้ริมฝีปากได้รูปอย่างที่ต้องการ ซึ่งที่นิยมในปัจจุบันเป็นการฉีดสารฮายารูโรนิก แอซิด เข้าไปในบริเวณที่ต้องการปรับเปลี่ยนรูปทรงปาก โดยไม่ต้องทำการผ่าตัดศัลยกรรม วิธีนี้สารที่ฉีดจะค่อยๆสลายไป ดังนั้นเราอาจจะต้องไปเติมทุก 6 เดือน หรือ 1 ปีแล้วแต่คุณหมอกำหนด ใครสะดวกแบบไหนเลือกกันเองได้เลยนะคะ



การเตรียมตัวก่อนทำปากกระจับ

การเตรียมตัวก่อน ศัลยกรรมปากกระจับ สิ่งแรกที่าจะต้องทำ คือการแจ้งประวัติการแพ้ยา ยาและอาหารเสริมที่กำลังรับประทาน รวมถึงโรคประจำตัว ประวัติการผ่าตัดให้กับคุณหมอได้ทราบ และจะต้องนำยาที่รับประทานประจำมาให้คุณหมอประเมินด้วย และหากใครที่ทานยาละลายลิ่มเลือด วิตามินกลุ่ม เอ อี และซี สมุนไพร น้ำมันปลา เมล็ดองุ่น ใบแปะก๊วย โสม ให้งดในช่วง 2 สัปดาห์ ก่อนรับบริการ แอดแนะนำเพิ่มเติมก่อนผ่าควรทานหยุนหนานไป๋เหยาล่วงหน้า 3 วัน เพื่อช่วยลดอาการบวมช้ำหลังผ่า หลายๆคนได้ทานแล้วติดใจทุกคน

คำถามที่หลายสงสัย ทำปากกระจับเจ็บไหม แอดบอกเลยว่าศัลยกรรมใดๆก็ต้องฉีดยาชา เจ็บเฉพาะตอนฉีดยาชาตั้งแต่ตอนแรก หลังจากนั้นไม่เจ็บเลย อดทนนิดเดียวก็สวยแล้วค่ะ การผ่าตัดใช้เวลาประมาณ 40-50 นาที ซึ่งอาการที่เกิดขึ้นทันทีหลังการผ่าตัดนั้น คือ หลังจากยาชาหมดฤทธิ์ อาจมีอาการบวมหรือปวดอย่างรวดเร็ว น้องๆสามารถทานยาพาราแก้ปวดได้ อาจกินติดต่อกันใน 1-3 วันแรก และประคบเย็นด้วย เพื่อลดอาการบวม

หลังจากการทำปากกระจับ

หลังการผ่าตัด สิ่งที่สาวๆต้องทำคือ การทำความสะอาดแผล ด้วยน้ำเกลือหรือน้ำสะอาด 3 วันแรก งดการแปรงฟัน 3 วันในช่วงแรก ประคบเย็นบริเวณรอบปาก และควรทานอาหารเหลวหรืออาหารอ่อน ที่มีรสจืด ควรดื่มน้ำมากๆ โดยใช้หลอด และที่สำคัญจะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมอทุกอย่าง เพื่อให้ปลอดภัยและมีรูปปากที่สวยตามต้องการ และหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่เพราะอาจส่งผลให้แผลสมานตัวช้า

ปากเป็นอวัยวะที่ต้องสัมผัสกับน้ำและความชื้นจากน้ำลาย และมีการขยับอยู่เสมอ แผลจากการผ่าตัดปากกระจับจึงต้องใช้เวลานานกว่าแผลจะดีขึ้นและสมานตัว ซึ่งจะเป็นเวลาประมาณ 7-9 วัน แต่ไมต้องกังวลใจไปนะคะ ถ้าอยากหายเร็ว สวยไว เรามีตัวช่วยดีๆ นอกจากจะทานยาตามหมอสั่งแล้ว แนะนำ “หยุนหนานไป๋เหยา” ช่วยลดบวมช้ำ ลดปวด ลดอักเสบ เป็นสมุนไพราที่หลายคนที่ทำศัลยกรรมต้องทาน ยิ่งทานคู่กับ “เหล่งเอี๊ยง Extra” ยิ่งช่วยให้หายไวขึ้นเลยค่ะ สั่งเลยจ้า อย่ารอช้า ทักไลน์ Line : @surgerycare หรือโทร.097-4475573 รับรองประทับใจ ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ
 
ด้านบน ด้านล่าง