สิวที่เกิดจากการใส่แมสก์ทุกวัน

Namwarn_So_Sweet

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
28 มิถุนายน 2021
โพสต์
8
สิวที่เกิดจากการใส่แมสก์ทุกวัน
สิวที่เกิดจากการใส่แมสก์-โอเรียนน่าคลินิ.jpg

นอกเหนือจากปัจจัยเรื่องของฮอร์โมนในร่างกายของแต่ละคนที่ทำให้เกิดสิวนั้น แมสก์หรือหน้ากากอนามัยเป็นอีกปัจจัยนึงของการเกิด สิว

(Acne) แต่หน้ากากอนามัยในปัจจุบันเหมือนเป็นอีกอวัยวะหนึ่งของร่างกายไปแล้วเพราะด้วยสถานการณ์โควิด19 ในปัจจุบันที่ทำให้เราต้องป้องกันตัวเองให้ได้มากที่สุด แต่การใส่หน้ากากอนามัยนี่แล่ะที่ทำให้ผิวหน้าในบริเวณที่ใส่นั้นมีความอับ ชื้น ไม่ระบาย หรือหน้ากากอนามัยไม่สะอาด ทำให้เกิดการหมักหมมของเชื้อโรคและแบททีเรียต่างๆ จึงทำให้กองทัพสิวบุกได้ง่ายๆ
ประเภทของสิว.jpg
เครดิตภาพ Orianna Clinic

สิวมีหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นสิวหัวดำ สิวอักเสบ สิวหนอง สิวผด สิวเสี้ยน และสิวหัวช้าง แต่ไม่ว่าจะเป็นสิวประเภทไหนต่างก็ส่งผลทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอ เกิดรอยแดง รอยดำ ร่องรอยที่สิวตัวร้ายได้ฝากไว้ ไปจนถึงหลุมสิวที่ทำให้ผิวไม่เรียบเนียนอีกด้วย เรามาดูประเภทของสิวแบบเจาะลีกกันดีกว่าค่ะ

  • สิวหัวดำ (Blackheads) เป็นประเภทสิวอุดตันหัวเปิด มีลักษณะเป็นตุ่มนูน เม็ดเล็ก สามารถมองเห็นจุดสีดำอยู่บริเวณตรงกลาง
  • ซึ่งจุดสีดำเกิดจากน้ำมัน และทำปฏิกิริยา oxidation กับออกซิเจนในอากาศ เปลี่ยนไขมันเป็นสีดำ
  • สิวเสี้ยน /สิวอุดตัน (Comedone) เกิดจากความผิดปกติของผิวหนังบริเวณรูขุมขนที่ทำให้มีการหนาตัวของชั้นขี้ไคล ร่วมกับมีการสะสมของขนอ่อนในรูขุมขนนั้นๆ ซึ่งอาจพบเส้นขนได้มากถึง 50 เส้น กระจุกขนอ่อนเหล่านี้นี่เองที่ทำให้เกิดลักษณะเป็นเสี้ยนสีขาวๆ
  • สิวอักเสบ(Nodular Acne) มีลักษณะเป็นตุ่มสีแดงขนาดใหญ่ อยู่ใต้ผิวหนัง เป็นไตแข็งๆ เมื่อสัมผัสจะรู้สึกเจ็บ แบคทีเรียและน้ำมันในตุ่มสิวแตกกระจายอยู่ใต้ผิวหนัง สิวจะอักเสบนานหลายวัน เมื่อหายอาจเกิดแผลเป็นได้
  • สิวหัวหนอง (Pustule) เป็นประเภทสิวอักเสบเช่นเดียวกัน มีลักษณะเป็นตุ่มแดงและปวด ข้างบนตุ่มมีหัวหนองสีเหลือง เป็นสิวที่เกิดจากสิวมีการติดเชื้อแบคทีเรียอื่นแทรกซ้อน
  • สิวผด หรือสิวหิน (Acne Aestivale)
  • เป็นเนื้องอกของต่อมเหงื่อ จะเป็นตุ่มเล็กๆ บนผิวหน้า มีลักษณะเเข็ง เกิดจากเวลาที่เรามีเหงื่อออกแล้วออกไม่หมด จึงทําให้ต่อมเหงื่ออุดตันจึงเกิดสิวผด ลักษณะแข็งๆ เม็ดเล็กๆ
ปัญหาของสิว-orianna-clinic.jpg
เครดิตภาพ Orianna Clinic

การป้องกันการเกิดสิว คือควรทำความสะอาดผิวให้สะอาดหมดจด แต่ไม่ควรล้างหน้าบ่อยจนเกินไปเพราะอาจทำให้ผิวแห้ง และไม่ควรหลีกเลี่ยงการจับหรือสัมผัสผิวบริเวณที่เป็นสิวเพราะอาจจะทำให้สิวยิ่งอักเสบหรือทำให้สิ่งสกปรกไปโดนได้ แต่อย่างไรหากปัญหาสิวที่เจออยู่นั้นยากเกินกว่าจะรับมือ ควรไปปรึกษาแพทย์ที่เชียวชาญเฉพาะทาง เพื่อให้แพทย์ช่วยรักษาสิวอย่างโปรแกรม รักษาสิว ที่ปัจจุบันได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อย่างโปรแกรม Acne Advance Laser ที่จะช่วยกำจัดสิวต่างๆ และช่วยลดการเกิดสิวใหม่ และลดการทำงานของต่อมไขมันสาเหตุของการเกิดสิว อีกทั้งยังช่วยลดรอยแดงของสิว ทำให้ หน้าใส ขึ้นอีกด้วย ด้วยนวัตกรรมสุดล้ำจากเครื่องมือที่ได้รับมาตรฐานระดับสากล

126192818_1501624556689839_1249929476122252242_n.jpg

แต่อย่างไรในการหัตถการนั้นอยู่ที่ดุลยพินิจของแพทย์ ดังนั้นควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทางก่อนทำนะคะ

ต้องการปรึกษาการ รักษาสิว ปรึกษาฟรีที่ Orianna Clinic โดย โอเรียนน่าคลินิก มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และทีมงานมืออาชีพ คอยให้คำแนะนำกับทุกปัญหาความงามและใช้เครื่องมือที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก

ที่วงการแพทย์ยอมรับ แถมเดินทางสะดวกมากๆ ติดบีทีเอสเซ็นต์หลุยส์ค่ะ

โทร.084-2464445 / Line @orianna


ข้อมูลจาก : Goal PR Consulting
/ thairath women
 
ด้านบน ด้านล่าง