ถอนขนบ่อย เสี่ยงผิวพังระยะยาว

Namwarn_So_Sweet

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
28 มิถุนายน 2021
โพสต์
8
ถอนขนบ่อย เสี่ยงผิวพังระยะยาว
cover-ถอนขนบ่อย.jpeg
ไม่ว่าหญิงหรือชายต่างต้องเจอปัญหาเรื่องขนๆอยู่บ้างไม่มากก็น้อย วันนี้เราขอหยิบยกความเสี่ยงที่เกิดจากการกำจัดขนที่ผิดวิธี อาจทำให้ผิวพังในระยาวได้ นั่นคือการจำกัดขนโดยวิธีถอน การถอนหรือดึงขนนั้นเป็นวิธีที่ง่ายและไม่มีต้นทุน อีกทั้งยังเป็นวิธีที่นิยมทำกันมาเป็นเวลานาน แต่รู้หรือไม่การถอนหรือดึงขนนั้นอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงกับผิวหนังและรูขุมขนในระยะยาว เช่นทำให้รูขุมขนอักเสบ เพราะดึงขนออกไม่หมดอาจทำให้เกิดขนคุด ทำให้ผิวไม่เรียบเนียนหรือ ผิวหนังไก่ ได้ ไปจนถึงสีผิวไม่สม่ำเสมอไปจนถึงคล้ำ เนื่องจากแผลเล็กๆที่กลายเป็นจุดด่างดำสะสม กับวิธีการแว็กซ์ขนที่มีแบบร้อนและเย็นก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกันเพราะรวดเร็วและสามารถกำจัดขนได้ถึงจุดที่ยาก แต่วิธีนี้บอกเลยว่าถ้าใจไม่ถึงอย่าริลองเพราะเจ็บเอาเรื่องทีเดียว หรือหากดึงผิดวิธี ผิวอาจอักเสบ บวมแดง เลือดซิบได้

เลเซอร์ขน.jpeg

แล้ววิธีอะไรล่ะ ที่สามารถกำจัดขนได้ดี แล้วยังไม่กระทบกับผิวสวยๆของเรา?

การโกนขน เป็นอีกวิธีที่ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกันเนื่องจากเป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็ว แต่วิธีนี้ก็ต้องระวังตัวอย่างมากเพราะเสี่ยงต่อการบาดเจ็บซึ่งอาจจะร้ายแรงไปจนถึงการติดเชื้อ และยังสามารถเกิดขนคุดไปจนถึงผิวอักเสบได้

laser-ขนแขน.jpeg
เครดิตภาพ Orianna Clinic

การเลเซอร์ขนเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมสูงมากในปัจจุบัน เพราะสามารถ กำจัดขนถาวร และปลอดภัยเนื่องจากเครื่องเลเซอร์จะส่งพลังงานแสงไปที่รากขน แล้วเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อนเพื่อทำลายรากขนดังนั้นวิธีนี้จึงทำให้รูขุมขนไม่อักเสบลดปัญหาขนคุด ผิวหนังไก่ผิวไม่เรียบเนียน อีกทั้งการ Laserขน สามารถทำได้ทุกจุดที่ต้องการเช่น แขน ขา รักแร้ หนวด เครา ไปจนถึงขนน้องสาว แต่ต้องเลือกใช้เครื่องเลเซอร์ที่ดีได้มาตรฐานรับรองด้วย เพราะเครื่องที่มาตรฐานน้อยอาจทำให้แสบผิวหรือเกิดผิวไหม้ได้

เลเซอร์ขนขา-oriannaa.jpeg
เครดิตภาพ Orianna Clinic

ดังนั้น การทำ เลเซอร์ขน จึงเป็นวิธีที่ปลอดภัยและให้ผลในระยะยาวได้มากกว่า

อีกทั้งยังไม่ทำให้ผิวหนังเกิดบาดแผลและการระคายเคือง ทำให้ปัญหาขนคุดหรือปัญหาผิวหนังอักเสบลดลงได้

แต่อย่างไรในการหัตถการนั้นอยู่ที่ดุลยพินิจของแพทย์ ดังนั้นควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทางก่อนทำนะคะ

ต้องการปรึกษาการ กำจัดขนถาวรทุกประเภท ปรึกษาฟรีที่ Orianna Clinic โดย โอเรียนน่าคลินิก มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และทีมงานมืออาชีพ คอยให้คำแนะนำกับทุกปัญหาความงามและใช้เครื่องมือที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก

ที่วงการแพทย์ยอมรับ แถมเดินทางสะดวกมากๆ ติดบีทีเอสเซ็นต์หลุยส์ค่ะ

โทร.084-2464445 / Line @orianna




ข้อมูลจาก : Goal PR Consulting

 
ด้านบน ด้านล่าง