Bigo สู้สุดใจเพื่อคนทำตามฝัน จัดการประกวดร้องเพลง BIGO ดาวรุ่งลูกทุ่งเสียงทอง

หนูหิ่นอินเดีย

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
6 มิถุนายน 2017
โพสต์
68
เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา Bigo Live ประเทศไทย ผู้นำด้านแพลตฟอร์มการไลฟ์สตรีมมิ่งระดับโลกได้มีการจัดงานสุดยิ่งใหญ่ “BIGO ดาวรุ่งลูกทุ่งเสียงทอง” รอบตัดสินทาง Application Bigo Live และ Facebook Fanpage: Bigo Live Thailand โดยงานประกวดร้องเพลง “BIGO ดาวรุ่งลูกทุ่งเสียงทอง” ครั้งนี้ผ่านการถ่ายทอดสดออกไปทั่วโลก ได้รับเสียงตอบรับจากผู้ที่สนใจสมัครเข้ามาออดิชั่นอย่างล้นหลาม

ในรอบตัดสินได้คัดเลือกผู้เข้าประกวดทั้งหมดให้เหลือเพียง 15 คนสุดท้าย สำหรับการประกวดครั้งนี้ยังได้เมนเทอร์ที่เป็นเซเลบริตี้จาก Grammy Gold อย่าง “เอิ้นขวัญ วรัญญา(BIGO ID : ekw1991), ตรี ชัยณรงค์(BIGO ID : 739088060), หญิงลี ศรีจุมพล(BIGO ID : 738819053) รวมถึง “ครูสลา คุณวุฒิ” “ครูโด่ง ธชาทัช” ผู้บริหารโรงเรียนดนตรี บีสตาร์ และ “คุณหยก Yoki Xu” Marketing Director of Bigo Live Thailand ซึ่งมาร่วมเป็นเกียรติในงานครั้งนี้ด้วย งานนี้บอกเลยว่ามีผู้เข้ามาชมการถ่ายทอดสดมากที่สุดถึง 104,480 คนกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีช่องทางให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมในการโหวตผู้เข้าแข่งขันที่ชื่นชอบพร้อมลุ้นรางวัลจากกิจกรรมอีกด้วย เรียกว่า Bigo Live Thailand ได้จัดหนักจัดเต็มแบบสุด ๆ

คุณ John Cai - Country Manager of Bigo Live Thailand เปิดเผยว่า “Bigo Live Thailand เป็นแอพพลิเคชั่นชั้นนำระดับโลก ในครั้งนี้ได้มีการจัดกิจกรรม BIGO ดาวรุ่งลูกทุ่งเสียงทองเพื่อส่งเสริมให้ VJ ของ Bigo Live ได้มีการแสดงออกและยังมีวัตถุประสงค์ในการจัดงาน คือ สนับสนุนทุกคนที่มีความสามารถ ให้มีเวทีในการแสดงออก รวมถึงส่งเสริมวงการเพลงลูกทุ่ง ให้เติบโตยิ่งขึ้น และผลักดันให้คอนเทนต์เพลงลูกทุ่ง เป็นคอนเทนต์ลักษณะเฉพาะของ Bigo Live Thailand ทั้งในวงการอุตสาหกรรมบันเทิงแบบดั้งเดิม และอุตสาหกรรมบันเทิงแบบใหม่ เช่น การไลฟ์สตรีม ที่อยู่ที่ไหนก็สามารถตามล่าความฝันของตัวเองได้”

บรรยากาศการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศสุดยิ่งใหญ่กับการประกวด “BIGO ดาวรุ่งลูกทุ่งเสียงทอง” ของทาง Bigo Live Thailand เป็นไปอย่างครึกครื้น เปิดมาด้วยการรวบรวมคลิปวิดิโอการออดิชั่นของผู้เข้าแข่งขัน 15 คนสุดท้ายพร้อมคำแนะนำที่ถ่ายทอดจากเมนเทอร์มืออาชีพในทีม ซึ่งบอกเลยว่าแต่ละคนมีเอกลักษณ์และมีความสามารถเฉพาะตัว โดยการประกวดในครั้งนี้ได้เมนเทอร์ “ตรี ชัยณรงค์” เมนเทอร์สุดหล่อมาดเข้มมาร้องเพลงเปิดงานด้วยเสียงที่มีเอกลักษณ์ชวนเคลิ้มสุด ๆ และหลังจากการแข่งขันเริ่มต้นขึ้นคณะกรรมการมากความสามารถอย่าง “ครูสลา คุณวุฒิ” นักร้องนักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ชื่อดัง ก็ได้คอมเมนต์ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนพร้อมรอยยิ้ม และยังได้กล่าวถึงความประทับใจที่มีต่อผู้เข้าแข่งขันที่มาตามล่าความฝันทุกคน งานนี้เมนเทอร์แต่ละคนยังแสดงความปลื้มใจในตัวผู้เข้าแข่งขันในทีมกันทุกคนที่ทั้งตั้งใจและเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี แต่ละคนได้นำคำแนะนำของเมนเทอร์ตัวเองมาปรับใช้ได้อย่างดีทีเดียว ก่อนการประกาศผลผู้ชนะเลิศ เมนเทอร์ “เอิ้นขวัญ วรัญญา” ก็ได้มาโชว์เสียงหวานมีเส่นห์ต้อนรับการประกาศรางวัล และปิดท้ายไปด้วยความสนุกสนานในเพลงมันส์ ๆ กับเมนเทอร์ “หญิงลี ศรีจุมพล” พร้อมบอกลากันไปด้วยไฮไลท์ความสนุกแบบเต็มอิ่ม

ผลการประกวดร้องเพลง “BIGO ดาวรุ่งลูกทุ่งเสียงทอง” สุดยิ่งใหญ่ของนักล่าฝันทั่วทุกมุมโลก ที่จัดขึ้นโดย BIGO LIVE THAILAND ผู้ที่คว้ารางวัลชนะเลิศและได้รับรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1,100,000 บาท มีดังนี้

  • รางวัลแรก Popular team ได้แก่ ทีมของเมนเทอร์ “เอิ้นขวัญ วรัญญา” ที่คะแนนรวมของสมาชิกในทีมทั้ง 5 คนมีคะแนนสูงสุดนั่นเอง เรียกว่าเป็นทีมที่มีเอกลักษณ์และแข็งแกร่งจนน่าจับตามอง
  • รางวัล BIGO เสียงสวรรค์ และ ขวัญใจมหาชน ได้แก่ “น้องส้มป่อย – ชัญสุธา เทพวรรณ์” (Bigo ID: Sompoy) เมนเทอร์ “หญิงลี ศรีจุมพล” บอกเลยว่าไม่ธรรมดากับการได้รางวัลใหญ่ติดกันถึง 2 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท และยังได้ออกซิงเกิลกับทาง BIGO พร้อมถ่ายทำ MV ขึ้นจอ LED ที่ลานน้ำพุพารากอน รวมถึงรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย ทำเอาน้องส้มป่อยและเมนเทอร์หญิงลีถึงกับน้ำตาคลอด้วยความปลื้มใจไปตาม ๆ กัน
  • รางวัลดาวรุ่ง ลูกทุ่งเสียงทอง อันดับที่ 3 ได้แก่ “เอ็ม-ทัศนวัฒน์ สุทัศนีย์ ณ อยุธยา” (BIGO ID: TSNA_M150) จากทีมเมนเทอร์ “ตรี ชัยณรงค์” โดยเอ็ม ถือเป็นผู้เข้าแข่งขันที่เด็กที่สุด ที่ตั้งใจเข้ามาหาประสบการณ์และทำตามฝันของตัวเองจนสำเร็จ
  • รางวัลดาวรุ่ง ลูกทุ่งเสียงทอง อันดับที่ 2 ได้แก่ “ออยลี่-ธาริณี ถาวรศิริ” (BIGO ID: Queenoil) สาวสวยมากความสามารถ ทั้งร้องทั้งเต้น สไตล์การแต่งตัวแซ่บจัดเต็ม จากทีมเมนเทอร์ “หญิงลี ศรีจุมพล”
  • และมาถึงรางวัล Bigo ดาวรุ่ง ลูกทุ่งเสียงทอง อันดับที่ 1 ได้แก่ “ฝน -กรรณิการ์ จุลอักษร” (BIGO ID: Olin642) จากทีมเมนเทอร์ “เอิ้นขวัญ วรัญญา” ได้รับรางวัลมูลค่ารวม 1,030,500 บาท และยังได้ออกซิงเกิลกับทาง BIGO พร้อมถ่ายทำ MV ขึ้นจอ LED ที่ลานน้ำพุพารากอน รวมถึงรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย
โดยสาว “ฝน- กรรณิการ์”ผู้ได้รับรางวัลรางวัล Bigo ดาวรุ่ง ลูกทุ่งเสียงทอง อันดับที่ 1 เปิดใจว่า “รู้สึกดีใจมาก ๆ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในวันนี้ ต้องขอขอบคุณ Bigo Live ประเทศไทย ที่จัดงานดี ๆ แบบนี้ เรารู้สึกว่าเป็นสิ่งมันยากเกินความใฝ่ฝันของเรามากเลย เพราะ BIGO LIVE เราถึงได้มีโอกาสดี ๆ แบบนี้ การไปประกวดครั้งนี้ก็ทำให้เราได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ มากขึ้นเยอะเลย”

“นอกจากนี้ BIGO LIVE ยังมองเห็นทุกคนมีความสามารถ จึงได้จัดกิจกรรมหลากหลายกิจกรรมขึ้นมา ทั้งกิจกรรมการประกวดร้องเพลง ให้ทั้งความบันเทิงให้ทุกอย่างเลยค่ะ ที่เปิดพื้นที่ให้ทุกคนที่มีความสามารถ และความใฝ่ฝัน อยากจะร่วมกิจกรรม ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน BIGO ส่งเสริมให้ทุกคนใช้เครื่องมือที่เรามีให้เป็นประโยชน์ ชีวิตเปลี่ยนไปในทางที่ดีเยอะมากเพราะ BIGO BIGO LIVE ทำให้เรามีรายได้ และสร้างรายได้ เราไม่ต้องออกไปทำงาน แต่เราก็หารายได้จากตรงนี้ได้”
ฝนกล่าว

สำหรับช่องทางการติดต่อและติดตามข่าวสารของ BIGO LIVE ติดตามได้ที่ Facebook Fanpage: Bigo Live Thailand และสามารถดาวน์โหลดแอปพิเคชั่นได้ที่ลิงก์ http://bit.ly/countrysingercontest #BigoLive #BigoLiveThailand #ดาวรุ่งลูกทุ่งเสียงทอง #ร้องสู่ฝันปั้นเป็นดาว




212937879_1963388870485494_8361473680001014043_n.jpg
 
ด้านบน ด้านล่าง