ประโยชน์ที่ได้รับจากการรักษาข้อเข่าเสื่อมโดยการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียม

babala

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
16 กันยายน 2020
โพสต์
131
Knee degeneration28042021.jpg

การรักษาข้อเข่าเสื่อมโดยการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียม เป็นการรักษาข้อเข่าเสื่อม โดยการผ่าตัดที่ตัดผิวข้อส่วนที่เสื่อมออกแล้วทดแทนด้วยโลหะสังเคราะห์ โลหะที่นำมาใช้ส่วนใหญ่ ได้แก่ ไทเทเนียม โคบอลต์โครเมียม เซรามิก และพลาสติกพิเศษ ปัจจุบันเป็นวิธีที่นิยมที่สุด โดยในการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียม กระดูกส่วนที่เสียดสีกันจะถูกตัดออกและแทนที่ด้วยข้อเข่าเทียมที่ทำจากโลหะและพลาสติก มีการใช้เครื่องมือทางการแพทย์ในการตรวจวัดก่อนที่แพทย์จะทำการตัดกระดูกส่วนที่เสื่อมออกทั้ง 3 ส่วน พื้นผิวของกระดูกส่วนบนจะถูกเปลี่ยนเป็นโลหะที่มีลักษณะมนซึ่งจะเข้าและสมดุลกับโครงสร้างของกระดูกอย่างเป็นธรรมชาติ พื้นผิวของกระดูกส่วนล่างจะถูกเปลี่ยนเป็นโลหะที่เรียบโดยจะมีแผ่นพลาสติก ที่รองรับน้ำหนักได้ดีรองอยู่ด้านบนทำหน้าที่คล้ายกับกระดูกอ่อนตรงส่วนของใต้พื้นผิวของกระดูกลูกสะบ้าอาจจะถูกปรับพื้นผิวของกระดูกเช่นกัน ซึ่งจะแทนที่โดยพลาสติก ซึ่งมีลักษณะกลมคล้ายกับส่วนของกระดูกลูกสะบ้า ซึ่งประโยชน์ของการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่านั้นมีดังนี้

  • ลดอาการปวด
  • แก้ไขความพิการ หรือผิดรูปของข้อเข่า
  • ป้องกันการเสื่อมของข้ออื่น ๆ ตามมา
  • แก้ไขอาการข้างเคียงจากการรักษาด้วยวิธีอื่นที่ไม่ประสบความสำเร็จ
ดังนั้นการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียมถือเป็นทางเลือกที่ดีเพื่อแก้ปัญหาภาวะเจ็บปวดบริเวณเข่า โดยเฉพาะเมื่อรักษาด้วยยาหรือรักษาด้วยทางเลือกอื่น ๆ ไม่ได้ผล นอกจากนี้ถ้าหากปล่อยทิ้งไว้ ไม่ยอมผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียม อาการบาดเจ็บอาจทำให้ถึงจุดที่ผู้ป่วยเดินไม่ไหวและมีความเจ็บปวดอย่างรุนแรง และในผู้สูงอายุมีแนวโน้มที่จะส่งผลต่อปัญหาสุขภาพที่มีอยู่หลายอย่าง เช่น ภาวะกระดูกสันหลังเสื่อมหรือภาวะข้อเสื่อมในบริเวณอื่น ภาวะความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวานอีกด้วยค่ะ

#ผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่า
 

BathroomsSok

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
29 เมษายน 2019
โพสต์
15
Постепенно собака постигает науку розыска следа по запаху, преследования зверя http://xn----7sbgabarzt9afbtggek.xn--p1ai/index.php?subaction=userinfo&user=pricklyunificat... Строго устанавливать последовательность ввода усложнений было бы неправильно, так как это зависит от индивидуальных особенностей собаки, от степени ее подготовленности и успеваемости, от окружающей обстановки http://ptz.icm.edu.pl/redirect.asp?url=https://nsdog.ru.
 
ด้านบน ด้านล่าง