ฟิลเลอร์คางของแท้ดูได้ไม่ยาก พร้อมขั้นตอนการฉีดที่ควรรู้ไว้

Daleeya's pick items

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
11 มีนาคม 2021
โพสต์
3

ฟิลเลอร์คางของแท้ให้ความปลอดภัยสังเกตไม่ยาก พร้อมขั้นตอนการฉีดควรรู้

side-view-pretty-woman-touching-chin-white_274222-5877.jpg

เรื่องความปลอดภัยโดยเฉพาะการทำหัตถการเกี่ยวกับร่างกาย บนใบหน้า อย่าง ฟิลเลอร์คางต้องให้ความสำคัญและไม่อาจละเลยไปได้ ซึ่งหลายคนกังวลในเรื่องของแท้ ของปลอมเอามาก ๆ เราจึงไม่พลาดที่จะนำเทคนิคสังเกตผลิตภัณฑ์ของแท้มาเล่าสู่กันฟัง พร้อมแนะนำขั้นตอนการฉีด จะได้ไม่ต้องตกใจเมื่อต้องไปพบแพทย์

ฉีดคางด้วยของแท้ให้ความปลอดภัย สังเกตได้ไม่ยาก
บ่อยครั้งที่หลายคนอาจจะละเลย ไม่ให้ความสำคัญกับการสังเกต filler คาง อาจเกิดความเสี่ยงได้รับของปลอม อาจเกิดอันตรายได้ โดยของแท้สังเกตได้ง่าย ๆ จาก
  • มีเอกสารกำกับเป็นแบบภาษาไทย ระบุวันหมดอายุ ราคา คำอธิบายผลิตภัณฑ์
  • ฟิลเลอร์คางทุกยี่ห้อ ทุกรุ่นต้องมีเลขทะเบียนมาตรฐานความปลอดภัยที่ได้จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ปรากฏข้างกล้อง และสามารถตรวจสอบในอินเทอร์เน็ตได้
  • มี Lot ของผลิตภัณฑ์อยู่ที่กล่อง ซอง หรือเป็นสติ๊กเกอร์แปะอยู่ที่หลอดฉีดต้องตรงกันหมด
  • สามารถนำเลข Lot ที่ปรากฏเหมือนกันทั้งหมดนี้มาตรวจสอบกับบริษัทนำเข้า
  • ใช้แอปพลิเคชัน eZTracker ดาวน์โหลดแล้วสแกนไปยัง QR Code ของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ก็จะตรวจสอบข้อมูลได้ทันที
แนะนำขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์คางที่ควรรู้ไว้
ก่อนจะไปดูขั้นตอนการฉีด อาจมีบางคนสงสัยว่าโดยทั่วไปแพทย์จะฉีดฟิลเลอร์คางกี่ซีซี? ขอตอบว่า 1 – 2 cc เท่านั้น ซึ่งแต่ละตำแหน่งบนหน้าจะได้รับปริมาณ cc ที่แตกต่างกัน และขั้นตอนการฉีดมี ดังนี้

เข้าพบแพทย์ที่ทำการฉีดให้เรา
เริ่มต้นโดยการเข้าพบแพทย์เพื่อทำการปรึกษา ประเมินปัญหาของคางว่าอยู่ในลักษณะใดแล้วจะเริ่มต้นฉีดแก้ไขให้อย่างไร ผลลัพธ์ออกมาเป็นอย่างไร โดยที่แพทย์จะแนะนำยี่ห้อ หรือรุ่นของผลิตภัณฑ์ ปริมาณการฉีดให้เรารับรู้

ทำความสะอาดใบหน้า
จริง ๆ แล้วในการฉีดคาง เราไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าไป เพราะก่อนฉีดแพทย์จะให้เราล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดที่สุด ใครแต่งหน้ามาก็ต้องเช็ดเครื่องสำอางออกให้หมด ป้องกันการติดเชื้อ

แพทย์แกะผลิตภัณฑ์ต่อหน้า
ในสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐานแพทย์จะไม่ปกปิดการใช้ผลิตภัณฑ์ แนะนำยี่ห้อไหน รุ่นไหน เวลาแกะจะนำมาฉีดให้ก็จะทำต่อหน้า เราสามารถขอตรวจสอบของแท้หรือของปลอมได้ทันที

ใช้ยาชาหรือประคบน้ำแข็งระหว่างฉีด
กรณีที่ผลิตภัณฑ์ไม่มียาชาผสมอยู่ แพทย์จะใส่ยาชาที่คางให้เราทำให้ไม่รู้สึกเจ็บ หรือหากผลิตภัณฑ์ผสมยาชามาแล้ว แพทย์จะใช้น้ำแข็งประคบระหว่างฉีดไปด้วย เพื่อลดความเจ็บจากเข็ม

แนะนำวิธีดูแลตัวเอง
หลังจากที่ฉีดคางเสร็จสิ้นแล้ว แพทย์จะทำการแนะนำวิธีดูแลตัวเองในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งเราควรปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อให้คางเข้ารูปอย่างรวดเร็ว อยู่ได้นานไม่สลายตัวเร็ว


อาการข้างเคียงหลังจากที่ฉีดคางแล้ว
หลังจากที่เราได้ฉีดฟิลเลอร์คางไปแล้วนั้น ทุกคนจะเกิดผลข้างเคียง เช่น รอยแดงช้ำ บวมจากเข็มที่จิ้มลงไป ซึ่งจะหายได้เองภายใน 2 – 3 วัน และอาการจะดีขึ้น เข้าที่ขึ้นภายใน 7 – 14 วัน เห็นผลลัพธ์คางเรียว ยาว สมส่วนได้ทันใด แต่หากใครครบกำหนดวันแล้ว ยังมีอาการข้างเคียงอยู่ให้รีบพบแพทย์โดยด่วน

ย้ำอีกครั้งว่าความปลอดภัยต่อตนเองเป็นเรื่องสำคัญ และไม่อาจละเลยได้จริง ๆ การฉีดฟิลเลอร์คางจึงควรเน้นการใช้ผลิตภัณฑ์ของแท้เท่านั้น แพทย์เองก็ต้องมีความชำนาญ มีประสบการณ์อย่างน้อย 5 ปีขึ้นไปด้วย ช่วยให้ฉีดได้ตรงตำแหน่ง ไม่เกิดปัญหาตามมาภายหลัง เห็นผลลัพธ์ทันใจพร้อมอวดรูปหน้าใหม่ได้ไม่กังวล

/////////
 
ด้านบน ด้านล่าง