ไขข้อข้องใจ เสริมหน้าอกแบบไหนเหมาะสำหรับคุณ

Koi reviews

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
15 กุมภาพันธ์ 2021
โพสต์
2
อกใหญ่เรื่องเล็ก อกเล็กเรื่องใหญ่ ดังนั้น หน้าอกเล็ก จึงไม่ใช่ปัญหาของสาว ๆ อีกต่อไป การทำศัลยกรรมหน้าอกในปัจจุบันนี้ มีความแพร่หลายมากขึ้น แต่หลายคนก็ยังลังเล เพราะกลัวการผ่าตัด และกังวลถึงผลลัพธ์ที่ตามมา วันนี้เราก็เลยมาไขข้อข้องใจให้สาวๆ กับ ความจริงที่คุณควรรู้ ก่อนตัดสินใจทำ ศัลยกรรมเสริมหน้าอก

ทำไมถึงอยากทำหน้าอก ?

สาวๆ ควรตอบตัวเองให้ได้เป็นอันดับแรก ก่อนคิดที่จะตัดสินใจทำศัลยกรรม เรามีข้อบกพร่องหรือปัญหาตรงจุดไหนที่อยากแก้ไข เช่น อยากอัพไซซ์ให้ใหญ่ขึ้น , ลดขนาดทรวงอกเพราะทุนเดิมแม่ให้มาเยอะ หรือ ต้องการยกกระชับ เพราะ หย่อนคล้อยหลังจากมีบุตร

ตำแหน่งการวางซิลิโคน ?

ตรงนี้ ต้องให้แพทย์เป็นผู้พิจารณา ว่าควรวางซิลิโคนตำแหน่งใด จะวางไว้ใต้กล้ามเนื้อ หรือ วางไว้เหนือกล้ามเนื้อ การวางไว้ใต้กล้ามเนื้อจะเหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเนื้อหน้าอก จึงต้องใส่ซิลิโคนไว้ใต้กล้ามเนื้อเพื่อเอาเนื้อหน้าอกมาคลุมเนื้อซิลิโคน ช่วยป้องกันการแข็งของเต้านม ส่วนการวางไว้เหนือกล้ามเนื้อจะเหมาะกับผู้หญิงที่มีเนื้อหน้าอก ซึ่งกล้ามเนื้อจะช่วยยกทรงและแก้ปัญหาเต้านมคล้อยได้ดี

เปิดแผลตรงไหนดีกว่ากัน ?

การเปิดแผลแต่ละตำแหน่ง มี ข้อดี ข้อเสีย แตกต่างกันไป แบ่งออกเป็น 3 ตำแหน่ง คือ ใต้ราวนม ปานนม และ รักแร้

- บริเวณใต้ราวนม หลายคนเปิดแผลบริเวณนี้ เนื่องจากดูแลรักษาได้ง่ายกว่าส่วนอื่น แต่อาจทิ้งรอยแผลผ่าตัดและอาจมองเห็นได้ง่าย

- บริเวณปานนม หรือ เรียกแบบบ้าน ๆ ว่าหัวนมนั่นเอง เป็นการผ่าตัดที่สามารถซ่อนแผลได้ดีที่สุด แต่มีข้อจำกัดหลายอย่าง เช่น ขนาดของปานนมต้องกว้างพอ และ ขนาดของซิลิโคนต้องไม่ใหญ่มากนัก แต่ข้อเสีย คือ อาจมีอาการชาบริเวณหัวนมได้

- บริเวณรักแร้ เป็นจุดเปิดแผลยอดนิยม เช่นกัน เพราะช่วยให้สามารถปกปิดรอยแผลได้อย่างดี แต่อาจทำให้รู้สึกเจ็บมากกว่าแผลบริเวณอื่น เนื่องจากรอยแผลใกล้กับกล้ามเนื้อแขน



เลือกทรงซิลิโคนให้เหมาะสม ?


ซิลิโคนจะมีอยู่ด้วยกัน 2 ทรง คือ ทรงหยดน้ำ และ ทรงกลม

  • ทรงหยดน้ำ
ทรงนี้จะคล้อย ๆ เสมือนหน้าอกธรรมชาติ เหมาะกับคนที่มีปัญหาอกไก่ คือซี่โครงตรงกลางอกค่อนข้างนูน ทรงนี้จะช่วยเพิ่มวอลลุ่มบริเวณฐานล่างของเต้านม ช่วยยกหัวนมให้ตั้งขึ้น ให้อกสวยได้รูปมากขึ้น เหมาะกับสาว ๆ ที่มีหน้าอกเล็กหรือเต้านมตก

  • ทรงกลม
เหมาะกับสาว ๆ ที่ต้องการแก้ไขความหย่อนคล้อยของเต้านม โดยทรงนี้จะมีความนุ่มและยืดหยุ่น ทำให้เวลานั่งหรือยืน เจลภายในของซิลิโคนจะไหลลงไปบริเวณส่วนล่าง จึงมีลักษณะคล้ายทรงหยดน้ำ แต่จะกลับคืนตัวในท่านอนเสมือนเต้านมธรรมชาติเลยทีเดียว

เสริมหน้าอกแล้ว ให้นมบุตรได้หรือไม่ ?

คำตอบ คือ สามารถให้นมลูกได้ตามปกติ ในปัจจุบัน จะใช้วิธีการสอดถุงซิลิโคนเข้าไปใต้เต้านม จึงไม่มีผลกระทบต่อท่อน้ำนม หรือต่อมน้ำนมแต่อย่างใด

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ การไขข้อข้องใจเรื่อง ศัลยกรรมหน้าอก ทั้งนี้ทั้งนั้น อยากให้ทุกท่านเลือกศัลยกรรมในสถานที่ๆเป็นโรงพยาบาลที่มีมาตรฐานและแพทย์ที่มีผลงาน ขอแนะนำ แพทย์ประจำโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ นพ.ชนกร เตือนอารีย์ (คุณหมอต้น) มีประสบการณ์ด้านการ ศัลยกรรมหน้าอก มามากว่า 10 ปี สามารถนัดคิวเข้ามาปรึกษาคุณหมอก่อนได้เลย

5D__8203.jpg
 
ด้านบน ด้านล่าง