โครงหน้า โควิดทำพิษศัลยกรรมกรามเกาหลีไม่ได้ ผ่าตัดมุมกรามกับหมอไทยก็ได้ไม่ง้อหรอก!

Vertex

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
19 มิถุนายน 2020
โพสต์
192
อันยองฮาเซโย~ สวัสดีค่าทุกคน วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ศัลยกรรมมุมกรามที่ Vertex Clinic ค่ะ เป็นการผ่าตัดมุมกรามที่ประเทศไทย เพราะปกติไปโมหน้าที่เกาหลีตลอด แต่ช่วงนี้ติดโควิด บินไปศัลยกรรมกรามเกาหลีไม่ได้น่ะสิคะ แต่ความสวยมันรอไม่ได้ เลยตัดสินใจผ่าตัดลดกรามที่ไทยนี่แหละ หาข้อมูลศัลยกรรมกราม ผ่าตัดกรามที่ไหนดี หารีวิวตัดกรามดูเรื่อยๆ และก็พิจารณาแต่ละที่ไป

ทำไมถึงอยากศัลยกรรมมุมกราม?
เพราะว่าเรารู้สึกไม่มั่นใจค่ะ ลองดูรูปก่อนทำของเราแล้วเห็นมั้ยคะว่าตรงมุมกรามมีกระดูกปูดออกมาชัดเจน ทำให้เราไม่มั่นใจ ไม่อยากมัดผม ไม่ชอบเลย บางทีไม่ตั้งใจมัดผมแค่ลมพัด กระดูกมุมกรามก็ปูดออกมาเจ๋อตลอด มันขัดใจไปหมด เห็นชัดเจน เฮ้อออ... จะให้คอยเติมโบก็ไม่ไหวค่ะ ฉีดมาหลายครั้งมากๆๆๆๆๆๆ สุดท้ายก็ไม่จีรังยั่งยืนค่ะ 555 ผ่าตัดลดกรามดีที่สุด ถาวรสุด ให้มันจบๆไปค่ะ




อันนี้เป็นรูปก่อนทำค่ะ จะเห็นกระดูกมุมกรามชัดเจนลงมาเป็นขั้นเลยค่ะ​

ด้วยความที่เราดูข้อมูลไว้หลายที่ เราก็โทรถามแต่ละที่ สอบถามราคาผ่าตัดกราม เทคนิคการผ่าตัดมุมกราม ชื่อหมอ ขอดูรีวิวตัดกรามเพิ่มเติม สุดท้ายตัดสินใจทำศัลยกรรมลดกรามที่ Vertex Clinic ค่ะ เพราะเราเชื่อฝีมือคุณหมอ ส่วนหนึ่งเห็นผลงานได้จากรายการ letmein แพทย์ Maxillofacial Surgery เฉพาะทาง อีกอย่างการศัลยกรรมกรามเป็นการผ่าตัดใหญ่ ต้องวางยาสลบ และที่นี่มีการวางยาสลบด้วยวิสัญญีแพทย์ เราเลยมั่นใจว่าปลอดภัย และด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ของที่นี่มีมาตรฐานสู้เกาหลีได้เทียบเท่าหรือมากกว่าค่ะ

จากนั้นก็นัดวันเข้าไปปรึกษากับคุณหมอ ได้ทำ 3D CT Scan เพื่อดูลักษณะโครงหน้ากระดูกกะโหลกของเราได้อย่างแม่นยำ ว่าตอนนี้เป็นยังไง จากนั้นก็วางแผนการผ่าตัดปรับโครงหน้าด้วยระบบคอมพิวเตอร์นำร่อง 100% ว่าจะเอากระดูกตรงไหนออก ขนาดเท่าไร เราพอใจมั้ย อยากตัดกรามหน้าเรียวมากหรือน้อยกว่านี้ โดยกำหนดให้ไม่โดนเส้นประสาทกับเส้นเลือดสำคัญของเราค่ะ เราสามารถตกลงร่วมกันกับหมอได้ค่ะ เพราะเราเองก็เห็นผลหลังทำตั้งแต่อตอนนั้นเลย คุณหมอจะทำให้ดูว่าหลังเราผ่าตัดโครงหน้าไปแล้ว โครงหน้าของเราจะออกมาเป็นยังไง ทั้งหมดนี้คือเทคนิค Nemotec V ค่ะ

ก่อนวันผ่าตัด งดน้ำ งดอาหารอย่างน้อย 8 ชั่วโมง ไม่ทาเล็บมือและเล็บเท้า พอถึงเวลาผ่าตัด เราไม่ตื่นเต้นเลย 555 อาจจะเพราะผ่านการทำศัลยกรรมมาแล้ว ขณะทำเราหลับค่ะ ไม่รู้สึกเจ็บใดๆ ตื่นมาก็ไม่เจ็บค่ะ แค่พันหน้าเฉยๆ ตรงนี้แหละค่ะ ที่เราชอบมากๆ เพราะไม่ต้องใส่สายเดรน หน้าคือยังไม่บวม แต่เตรียมใจไว้ว่า สงสัยพรุ่งนี้บวมแน่ กลับบ้านไปก็ประคบเย็นตามปกติ ทานอาหารได้นะคะ ไม่ลำบากเลย ทานเสร็จก็บ้วนปากทันทีไม่ว่าจะนม น้ำผลไม้อะไรก็บ้วนนะคะ ส่วนช่วงเวลาปกติแม้ไม่ได้ทานอะไรก็บ้วนค่ะ เราบ้วนปากทุก 2 ชั่วโมงเลยค่ะ เพื่อป้องกันแผลอักเสบเนื่องจากช่องปากไม่สะอาด



.กระดูกกรามที่ตัดออกตรงกับที่วางแผน Nemotec V ไว้เลยค่ะ

เดี๋ยวมาดูกันต่อแบบวันต่อวันกันเลยนะคะ บอกเลยว่าคุ้มค่ามาก สุดปังจริง
vv
v


หลังตัดกราม 2 วัน​

วันนี้มาแกะผ้าออก แปลกใจมาก อุส่าห์เตรียมใจเจ็บ เตรียมใจบวมช้ำ แต่ไม่ยักกะบวมช้ำเลย ฝีมือหมอดีมาก นี่ทึ่งมาก ว่าเฮ้ยยย! คนอื่นไปศัลยกรรมกรามเกาหลียังบวมฉึ่งเลยอ่ะ แต่เรากลับไม่เลยคือบวมนิดดดดดดดหน่อยเอง เริ่ดเวอร์!


หลังตัดกราม 3 วัน


หลังตัดกราม 4 วัน​

วันนี้ออกไปนอกบ้านเลยจ้า ไปเที่ยวพักผ่อนเฉย 5555 เพื่อนที่นัดเจอบอก เฮ้ยยย! ไปศัลยกรรมกรามมาจริงป่ะเนี่ย? ทำไมไม่บวมเลย เสริมจมูก ยังดูบวมกกว่าอีก อันนี้ดูเหมือนฉีดไขมันใบหน้ามา หน้าดูเต็ม ดูมีแก้มเฉยๆ 5555


หลังตัดกราม 5 วัน


หลังตัดกราม 6 วัน


หลังตัดกราม 1 สัปดาห์​

เอาจริง ที่ผ่านมาไล่ไทม์ไลน์ในแต่ละวัน จะเห็นเลยว่าเราไม่บวม ไม่ช้ำจริงๆ ไม่เหมือนไปผ่าตัดใหญ่ ไม่เหมือนผ่าตัดลดกราม จะบวมมากสุดก็คือช่วง 4 วันแรก ความบวมนี่ให้ความรู้สึกเหมือนแค่แบบผ่าฟันคุดมั้ย ไม่สิ ผ่าฟันคุดยังดูบวมกกว่าอีกมั้ง 5555


หลังผ่าตัดกราม 8 วัน


หลังผ่าตัดกราม 9 วัน


หลังผ่าตัดกราม 11 วัน​

ใครที่คิดอยู่ว่าจะผ่าตัดกรามที่ไหนดี เราอยากแนะนำที่ Vertex Clinic เลย เพราะส่วนตัวตัดออกมาแล้วมันดีมากจริงๆ ดีจนอยากบอกต่อ ใครที่กังวลว่าเจ็บ กังวลว่าจะต้องลางานนานๆ เลิกกังวลไปได้เลย ถ้ามาที่นี่ค่ะ ดีกว่าไปศัลยกรรมกรามเกาหลีอีก ฟันธง!


หลังผ่าตัดกราม 14 วัน

2 สัปดาห์แล้ว มัดผมโชว์หน่อยจ้า วันนี้มีนัดติดตามผลกับทางคลินิก ก็เข้าไปพบคุณหมอ แผลผ่าตัดแห้งดี หน้าเริ่มเข้าที่มากขึ้นแล้วค่ะ คุณหมอบอกว่ายังสามารถรัดหน้าด้วยซัพพอร์ตได้อยู่นะคะ ใบหน้าจะได้กระชับเรียวเข้าที่เร็วๆ ของเรารัดกลางคืนตอนนอนค่ะ

น้องๆทางคลินิกขอถ่ายรูปไว้ เลยแอบขอให้น้องส่งให้ทางไลน์ บริการดี ถ่ายรูปก็สวย เลิฟฟฟฟ ♥
vv
v




♥ มุมกรามไม่มีแล้วนะจ๊ะ สุดปังปุริเย่มากมาย ขอบคุณคุณหมออมรพงษ์มากๆค่ะ ♥

อัปเดทล่าสุดตอนนี้ก็ 28 วันแล้วค่ะ
vv
v


หลังผ่าตัดกราม 28 วัน​

ส่วนตัวพอใจมากถึงมากที่สุด มุมกรามที่เคยเป็นปัญหาก็เอาออกไปแล้ว ก็กล้ามัดผมมากขึ้น เอาผมทัดหูมากขึ้น happy กับชีวิตมากๆ เพื่อนๆก็ชมว่าที่ Vertex Clinic ศัลยกรรมมุมกรามดี ดีกว่าไปศัลยกรรมกรามเกาหลี เพราะทั้งไกลและเหมือนเปลืองค่าใช้จ่ายส่วนต่างมากขึ้น หมายถึงค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าเครื่องบิน ถึงบางแพคเกจอาจจะมีที่พักให้ แต่ก็เสียค่าอาหารกับค่าเครื่องบินอยู่ดี เอาจริงนะทุกคน ไม่ต้องไปคิดแล้วว่าจะผ่าตัดกรามที่ไหนดี บอกเลยถ้าหมอไทยจะเก่งขนาดนี้ ก็ไม่รู้จะไปศัลยกรรมกรามเกาหลีทำไมอ่ะเนอะ


ปัจจุบันครบ 1 เดือนแล้วค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ เดี๋ยวสัก 3 หรือ 6 เดือน จะมารีวิวตัดกรามให้ติดตามกันอีกทีนะคะ
วันนี้ลาไปก่อน…Bye-Bye ค่า​

Cr. https://www.vertexclinic.com/review-angle-reduction-facial-surgery-face-surgery/
 
ด้านบน ด้านล่าง