โครงหน้า ปากอูมปากยื่นต้องฝืนเคี้ยว เลื่อนขากรรไกรแก้ฟันเบี้ยวครั้งเดียวจบ

Vertex

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
19 มิถุนายน 2020
โพสต์
192
สวัสดีคับทุกคน นัทนะคับ วันนี้นัทตั้งใจเขียนรีวิวเลื่อนขากรรไกร ซึ่งเป็นประสบการณ์ตรงของนัทเอง ที่นัทเพิ่งไปแก้ปากอูม ผ่าตัดขากรรไกรเมื่อเดือนที่แล้วมานะคับ ตอนนี้ก็ประมาณ 1 เดือนแล้ว เห็นความเปลี่ยนแปลงแบบชัดเจน นัทเลยอยากแชร์ให้ทุกๆคนได้อ่าน เผื่อใครที่กำลังมีปัญหา ปากยื่น ปากอูม ฟันไม่สบกัน แล้วหน้าเบี้ยวแบบนัท จะได้เตรียมตัว เตรียมความพร้อม และเผื่อใครก็ตามที่มีคำถามว่าปากอูมทำไงดี? แก้ปากอูม ผ่าตัดขากรรไกร ที่ไหนดี? หรือกังวลเรื่องปากยื่น ปากอูม หรือ หน้าเบี้ยว รีวิวนี้ของนัทอาจจะเป็นคำตอบให้ก็ได้คับ



ก่อนผ่าตัดเลื่อนขากรรไกร​

ปัญหาก่อนทำสำหรับนัท บอกเลยคับว่าหนักมาก มันไม่ใช่ส่งผลต่อความไม่มั่นใจของเรา แต่มันเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิต นัทกินข้าว กินอาหารคือลำบากมาก ฟันของนัทเบี้ยว กัดฟันแล้วฟันเบี้ยวชัดเจน ฟันไม่สบกัน ลำบากมากๆ นัทต้องทนปากยื่น ปากอูมแบบนี้มาทั้งชีวิต จนวันนึงที่นัทพร้อมในเรื่องของค่าใช้จ่ายสำหรับการผ่าตัดขากรรไกร นัทเลยเริ่มมองหาคลินิกแก้ปากอูม ผ่าตัดขากรรไกรที่ไหนดี แก้หน้าเบี้ยวหมอไหนดี เอาที่เก่งๆในไทย เพราะนัทไม่อยากไปถึงเกาหลี นัทพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยเก่ง กลัวจะสื่อสารไม่เข้าใจ ต่อให้มีล่ามเราก็กลัวอยู่ดี อยู่ที่นี่ยังอุ่นใจ อยู่ใกล้พ่อแม่ และแฟน

นัทหาข้อมูลอย่างหนักจนมาเจอคุณหมออมรพงษ์ วชิรมน ซึ่งเป็นหมอในไม่กี่คนที่จบผ่าตัดโครงหน้าขากรรไกรและทันตกรรมจัดฟันในคนๆเดียว และที่สำคัญเป็นหมอไทยด้วยคับ และนัทก็ยังทราบอีกว่าคุณหมอคนนี้นี่แหละเป็นคนเดียวกับที่ผ่าตัดโครงหน้าให้กับรายการ Let Me In Thailand นัทไม่รอช้าคับติดต่อไปทันที


ก่อนผ่าตัดเลื่อนขากรรไกร​


ตอนแรกเราได้คุยกับพนักงานก่อนครับ คุยถึงราคาและข้อมูลเบื้องต้น ซึ่งราคามันก็สูงอยู่คับ เราเลยลองแอบถามที่อื่น ไปปรึกษาที่อื่นดูเพิ่มเติมนอกเหนือจากที่ Vertex Clinic ด้วย แต่หลายๆที่บอกว่าเคสแบบนัทแก้ไขยากมาก ไม่คอนเฟิมว่าหลังผ่าตัดแล้วจะดี 100% หรือไม่ บางที่ก็ปฏิเสธเลยบอกว่าทำไม่ได้ บางที่บอกว่าให้จัดฟันไปเรื่อยๆก่อน ซึ่งไม่รู้อีกกี่ปีถึงจะได้ผ่าตัด สุดท้ายแล้วเราก็ต้องกลับมาที่ Vertex Clinic เพราะว่าที่นี่เป็นที่เดียวที่การันตีกับนัทว่าทำได้


บ้านนัทอยู่นน นัทก็นั่ง BTS มา เดินทางไม่ยากเลยคับ Vertex Clinic จะอยู่ตรง BTS สถานีพญาไทคับ พอถึงแล้วเข้าตึกพญาไทพลาซ่า กดลิฟท์มาชั้น 33 ก็เจอเลย ตอนที่ปรึกษาคุณหมอเปิดแผนผ่าตัดให้ดู อันนี้เรียกว่าเทคนิค Nemotec V คับ เราเห็นหมดว่าคุณหมอจะผ่า จะปรับ จะเลื่อนอะไรตรงไหน นัทต้องผ่าตัดขากรรไกรบน-ล่างนะคับ เสริมคางด้วยกระดูกตัวเอง และปรับเปลี่ยนโครงหน้าวีไลน์คับ และก็มีจัดฟันหลังผ่าตัดต่อ เพื่อให้ฟันไม่สบกันนั้นสบกันคับ


หลังผ่าตัดเลื่อนขากรรไกร ครบ 1 เดือน
(ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)


หลังผ่าตัดเลื่อนขากรรไกร ครบ 1 เดือน
(ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)​

หลังจากการผ่าตัดก็ดีขึ้น และฟื้นตัวเร็ว อาการบวมน้อย ไม่มีอาการเจ็บเลย หลังทำคือไม่ต้องมัดฟัน ไม่ต้องใส่สายเดรนระบายเลือด ไม่มีแผลนอกปากด้วยคับ พูดคุย กินข้าวได้ปกติ แต่ก็กินอาหารอ่อนๆนะครับ พวกโจ๊ก ข้าวต้ม ไข่ตุ๋น
ตอนนี้ก็ผ่านไป 1 เดือนแล้ว หน้าเปลี่ยนไปเยอะ ส่วนตัวนัทเองชอบมากครับ เรียกว่าเปลี่ยนชีวิตเลยจริงๆ มีคนทักเยอะเลย บอกว่าหล่อขึ้นมากครับ แฟนก็ดูเห่อเราเหมือนกัน 5555 เค้าบอกว่าเหมือนได้แฟนใหม่ ดูรักและหวงเรามากขึ้นไปอีก 5555



หลังผ่าตัดเลื่อนขากรรไกร ครบ 1 เดือน
(ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)

ลองเปรียบก่อนผ่าตัดกับหลังผ่าตัด 1 เดือนให้ดูกันชัดๆอีกครั้งนะคับ


หลังผ่าตัดขากรรไกร ครบ 1 เดือน
(ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)


หลังผ่าตัดขากรรไกร ครบ 1 เดือน
(ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)


หลังผ่าตัดขากรรไกร ครบ 1 เดือน
(ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)​


ใครที่กำลังกังวลเรื่องปากอูม ทำไงดี? นัทแนะนำเลยนะคับ Vertex Clinic คุณหมออมรพงษ์แก้ได้ทุกปัญหา ไม่ว่าจะเล็กจะใหญ่ เรื่องโครงหน้าแก้ไขได้ที่นี่คับ รับรองไม่ผิดหวัง หมดคำถามปากอูม ทำไงดีแน่นอนคับ

Cr. https://www.vertexclinic.com/review-jaw-surgery-genioplasty-jirawan/
 
ด้านบน ด้านล่าง