ประโยชน์ดี ๆ ที่ได้รับจากการเลือกกิน เลือกใช้สินค้าออร์แกนิคที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาด

babala

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
16 กันยายน 2020
โพสต์
131
Organic product25112020.jpg
ปัจจุบันผู้คนต่างหันมาสนใจในการดูแลสุขภาพของตนเองกันมากขึ้น จึงทำให้สินค้าออร์แกนิคได้รับความนิยมไปด้วย โดยเฉพาะพวกยาสมุนไพรธรรมชาติ ผักออร์แกนิคซึ่งเป็นผักที่ปลอดสารเคมี ไม่มียาฆ่าแมลง ไม่ใช่ผลิตผลที่ตัดต่อพันธุกรรม และไม่ใช้ยาฏิชีวนะ จึงทำให้ปลอดภัยต่อร่างกาย ซึ่งผักที่ปลอดสารพิษก็มีหลายแบบให้ผู้บริโภคได้เลือกเอามาทานกัน โดยผักปลอดสารพิษแต่ละแบบนั้นก็จะมีความแตกต่างออกไป ดังต่อไปนี้

1.ผักปลอดสารพิษ คือผักที่ใช้ฮอร์โมนในการปลูกขึ้นมาและจำกัดการใช้สารเคมีหรือปุ๋ยเคมี และผักชนิดนี้จะไม่ใช้ยากำจัดแมลง โดยปริมาณสารตกค้างในผลผลิตจะต้องไม่เกินมาตรฐานที่สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติกำหนดไว้

2.ผักอนามัย (ผักกางมุ้ง) ผักชนิดนี้จะปลูกโดยการใช้ปุ๋ยเคมี มีพิษตกค้างน้อยและในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งต้องหยุดใช้สารเคมีก่อนเวลาเก็บเกี่ยวตามที่กำหนด โดยการปลูกผักในมุ้งหรือตาข่ายก็ทำเพื่อป้องกันแมลงนั่นเอง

3.ผักไฮโดรโปนิกส์ คือผักที่ปลูกในน้ำหรือการปลูกแบบไม่ใช้ดินนั่นเอง ทำการให้อาหารสังเคราะห์โดยสารเคมีและฮอร์โมนเท่านั้น

4.ผักไร้สารพิษ ระวังอย่าจำสับสนกับผักปลอดสารพิษนะคะ ผักชนิดนี้คือผักที่ไร้สารเคมีทุกชนิด ปลูกโดยการใช้ปุ๋ยอินทรีย์ทั้งหมด ไม่มีสารพิษแน่นอน แต่รูปร่างของผักอาจจะมีแมลงกัดแหว่งเล็ก ๆ น้อย ๆ สื่อถึงความปลอดภัยของผักผลไม้สุด ๆ

ส่วนในด้านการเลือกซื้อผักหรือสินค้าออร์แกนิคนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ เพียงสังเกตที่สติกเกอร์ว่ามี USDA Organic ไหม หากมีเครื่องหมายนี้จะยืนยันได้ว่าสินค้าปลอดภัยต่อสุขภาพและเป็นสินค้าออร์แกนิคตามมาตรฐานของกระทรวงเกษตรสหรัฐ หรือสติกเกอร์ ACT กับ มอก. ที่คอยดูแลสินค้าออร์แกนิค ถ้าเจอสินค้าแบบนี้รับรองได้เลยว่าปลอดภัยหายห่วง สามารถซื้อเอาไปรับประทานได้เลยค่ะ

#สินค้าออร์แกนิค
 
ด้านบน ด้านล่าง