เลือกใช้น้ำยาล้างจานแบบไหนให้ไม่เกิดอาการแพ้ และมีคุณสมบัติเป็นน้ำยาล้างจานถนอมมือได้ด้วย

babala

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
16 กันยายน 2020
โพสต์
131
Wash the dishes17112020.jpg

การล้างจานเราจำเป็นต้องใช้น้ำยาล้างจาน ล้างเพื่อเอาคราบสกปรกต่าง ๆ ออกให้หมด โดยเฉพาะคราบน้ำมันที่เอาออกยาก และต้องใช้น้ำยาล้างจานเท่านั้น คราบถึงออกจากจานหมด ซึ่งเวลาเราใช้น้ำยาล้างจานนั้น มันจะไปละลายไขมันที่ผิวของมือออก ทำให้เกิดการระคายเคืองจากการที่น้ำซึมเข้าไปในผิวหนัง นอกจากนี้ในน้ำยาล้างจานยังประกอบไปด้วยสารเคมีในกลุ่มสารลดแรงตึงผิวที่ให้ประจุลบเป็นหลัก มีลักษณะลื่น เมื่อละลายน้ำจะมีฤทธิ์เป็นกรด และทำให้เกิดฟองจำนวนมาก และสามารถแทรกซึมสู่พื้นผิวของภาชนะกับผิวหนังของเราได้ จึงทำให้เกิดการะคายเคืองต่อผิวได้ง่าย ดังนั้นการเลือกใช้น้ำยาล้างจานที่ได้จากธรรมชาติถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เพราะน้ำยาล้างจานที่ได้จากธรรมชาตินั้นจัดว่าเป็นน้ำยาล้างจานถนอมมือที่ไม่ใส่สารเคมีลงไปเลย จึงทำให้ไม่ละเคืองต่อผิว ซึ่งในปัจจุบันก็มีน้ำยาล้างจานที่สกัดจากธรรมชาติออกมาวางจำหน่ายมากมาย และเราก็ได้คัดมาเพียงบางส่วนให้ทุกคนได้รู้จักกัน ว่าแต่จะมีน้ำยาล้างจานยี่ห้อไหนบ้างนั้นเรามาดูกันเลยค่ะ

น้ำยาล้างจานถนอมมือจากธรรมชาติที่ไม่ควรพลาดในการซื้อเอามาลองใช้

1.PiPPER STANDARD (ผลิตภัณฑ์ล้างจานธรรมชาติ กลิ่นซิตรัส)

Pipper หรือ “พิพเพอร์” เป็นแบรนด์จากประเทศอเมริกาที่เริ่มต้นคิดค้นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่สามารถให้ประสิทธิภาพเทียบเท่าหรือดีกว่าการใช้สารเคมี สำหรับน้ำยาล้างจานรุ่นนี้สามารถชำระล้างสิ่งสกปรกและคราบไขมันบนภาชนะใส่อาหารของคุณได้อย่างหมดจด ล้างออกได้ง่ายไม่ทิ้งสารตกค้าง พร้อมทั้งให้กลิ่นสดชื่นเพราะมีส่วนผสมมาจากน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ ที่สำคัญคือผลิตภัณฑ์นี้มีความอ่อนโยนต่อผิวอย่างมาก ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองและปลอดภัยจากสารก่อภูมิแพ้ซึ่งรับรองตามมาตรฐานของ อย. ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย

2. Cococlean

น้ำยาล้างจานถนอมมือด้วยสารทำความสะอาดจากมะพร้าว ซึ่งขจัดคราบมันได้ดี และปลอดภัยต่อสารตกค้าง

3. Natural Dishwash Liquid

ปลอดภัยสำหรับครอบครัวและเด็ก กลิ่นหอมธรรมชาติจากส่วนผสมจากน้ำมันหอมระเหย 100% (ส้ม) ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมี 100%

การเลือกน้ำยาล้างจานมีความสำคัญอย่างมากต่อการทำความสะอาดภาชนะใส่อาหารและสุขอนามัยของเราเอง ดังนั้นควรเลือกใช้น้ำยาล้างจานถนอมมือและไม่ทิ้งสารตกค้างไว้บนภาชนะ เพราะจานชามช้อนเหล่านั้นสัมผัสกับอาหารที่เรานำเข้าสู่ร่างกายโดยตรงเพื่อสุขภาวะที่ดีของตนเองและคนในครอบครัว

#น้ำยาล้างจานถนอมมือ
 
ด้านบน ด้านล่าง