ใครผิวแพ้ง่าย! มาทางนี้เลยเรามีวิธีในการเลือกน้ำยาซักผ้าสำหรับผิวแพ้ง่ายดี ๆ ที่อยากเอามาแนะนำ

babala

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
16 กันยายน 2020
โพสต์
131
Laundry detergent28102020.jpg

เสื้อผ้าเป็นสิ่งที่อยู่ติดกับผิวหนังของเรา หากเราซักผ้าไม่สะอาดเวลาเหงื่อออกอาจจะทำให้เกิดอาการคันหรือแพ้ได้ ยิ่งถ้าเป็นคนที่มีผิวที่บอกบางและแพ้ง่ายยิ่งต้องเลือกน้ำยาที่จะเอามาซักผ้าให้ดี ๆ ซึ่งน้ำยาซักผ้าสำหรับผิวแพ้ง่ายควรเลือกใช้น้ำยาซักผ้าแบบออร์แกนิค เพราะน้ำยาซักผ้าแบบนี้จะไม่มีสารเคมีใด ๆ ผสมอยู่เลยจึงไม่เป็นอันตรายต่อผิวเมื่อได้สัมผัส ซึ่งการเลือกน้ำยาซักผ้าที่ดีที่สุดสำหรับคนผิวแพ้ง่ายควรเลือกดังต่อไปนี้

การเลือกน้ำยาซักผ้าสำหรับผิวแพ้ง่าย

1. ปราศจากน้ำหอมและสีย้อม

ในการกำจัดสิ่งระคายเคืองที่อาจเกิดขึ้นให้เลือกน้ำยาซักผ้าที่ไม่มีสีย้อมหรือน้ำหอมเพิ่ม สิ่งเหล่านี้ไม่ได้จำเป็นในการทำความสะอาดเสื้อผ้า เพียงแต่เพิ่มกลิ่นหอมหรือสีของผงซักฟอกเท่านั้น และไม่ได้ลดหรือเพิ่มพลังการทำความสะอาดของน้ำยาซักผ้าด้วย

2. ไม่มีสาร Brighteners

สารนี้เป็นสารเพิ่มความสดใส มันเป็นสารเคมีที่อาจหลงเหลืออยู่ในเนื้อผ้าและสามารถดูดซับรังสียูวีจากดวงอาทิตย์เพื่อให้เสื้อผ้ามีสีดูสดใสขึ้น นี่เป็นเพียงผลประโยชน์ด้านสุนทรียภาพและไม่ได้ส่งผลต่อความสะอาดของเสื้อผ้าเลย

3. ออร์แกนิค

ให้คุณเลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นออร์แกนิคหรือมีสารสกัดจากพืชแม้ว่าสิ่งนี้จะไม่รับประกันว่ามันจะไม่ทำให้ระคายเคืองผิว เพราะมีหลายสิ่งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติที่ทำให้เกิดปฏิกิริยาภูมิแพ้ แต่ก็มีความเสี่ยงต่ำกว่าผลิตภัณฑ์แบบสังเคราะห์

อย่างไรก็ตามการเลือกใช้น้ำยาซักผ้าสำหรับผิวแพ้ง่ายนี้ช่วยทำให้คุณได้ลดการสัมผัสกับสารพิษและสารระคายเคืองที่อาจเกิดขึ้นให้น้อยที่สุดได้ และการที่เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสีย้อม ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสารเพิ่มความสว่าง ไม่มีสารเคมีใด ๆ เจือปนอยู่เลย นอกจากจะดีต่อสุขภาพของคุณแล้วยังส่งผลดีต่อสภาพแวดล้อมอีกด้วยค่ะ

#น้ำยาซักผ้าสำหรับผิวแพ้ง่าย
 
ด้านบน ด้านล่าง