ทำความรู้จัก “สารควอท” ตัวการหลักที่อาจทำให้คุณแพ้น้ำยาปรับผ้านุ่ม

pacraa

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
7 สิงหาคม 2020
โพสต์
87
cats1.jpg


หลายบ้านอาจเคยชินกับการใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มหลังจากซักผ้า เพราะในน้ำยาปรับผ้านุ่มจะมีสารเคมีที่มีคุณสมบัติลดความกระด้างของเส้นใยผ้าชนิดต่าง ๆ เพิ่มความเรียบลื่น และความอ่อนนุ่มของเนื้อผ้ารวมทั้งมีกลิ่นหอม เมื่อสัมผัสหรือสวมใส่ทำให้รู้สึกถึงความนุ่มสบายของเนื้อผ้า ซึ่งสารเคมีเหล่านั้นอาจะทำให้หลาย ๆ คนเกิดอาการแพ้น้ำยาปรับผ้านุ่มได้


cats2.jpg

เสื้อผ้าที่ขาวสะอาด นุ่ม หอม ที่เราเห็น ๆ กันอยู่นั้น อาจมีสารเคมีที่เรียกว่า ควอท ซึ่งสารตัวนี้แหละที่ทำให้หลายคนเกิดอาการคัน หรือมีผื่นแพ้ขึ้นมาได้ เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ หลาย ๆ คนอาจสงสัยกันว่า ควอทคืออะไร วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกันค่ะ ควอท คือสารที่ช่วยเพิ่มความนุ่มฟู ที่มักใช้ในผลิตภัณฑ์น้ำยาปรับผ้านุ่ม แต่สารชนิดนี้ทำมาจากน้ำมันดิบ ปิโตรเคมี ซึ่งแม้จะซักรีดไปแล้วก็ยังคงตกค้าง และติดแน่นอยู่ในเนื้อผ้า หากซึมเข้าสู่ผิวหนัง หรือสูดดมเข้าไปมาก ๆ จะเกิดการระคายเคืองต่อระบบทางเดินหายใจและเกิดการ ระคายเคืองผิวด้วย


cats3.jpg

วิธีการรักษาอาการแพ้น้ำยาปรับผ้านุ่มที่ดีที่สุด จึงควรหลีกเลี่ยงสารเคมีเหล่านี้ด้วยการหันมาใช้ ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มจากธรรมชาติ อย่างแบรนด์พิพเพอร์ สแตนดาร์ด เป็นน้ำยาปรับผ้านุ่มที่ปราศจากสารควอท ปรับผ้าให้นุ่ม ฟู ลดการเกิดไฟฟ้าสถิตย์ จากสารสกัดธรรมชาติเลซิตินจากถั่วเหลือง และน้ำหมักสับปะรด พร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากน้ำหอมสูตรไฮโปอัลเลอเจนิกส์ ผ่านการทดสอบการแพ้และระคายเคือง และปราศจากสารก่อภูมิแพ้ตามมาตรฐานทรูเทสต์ ประเทศสหรัฐอเมริกาใช้ได้กับเสื้อผ้าเด็ก และผู้ใหญ่ ผลิตจากธรรมชาติ ปลอดภัย ไม่มีสารเคมีปนเปื้อน



สามารถเข้าไปดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มจากธรรมชาติเพิ่มเติม และเลือกซื้อสินค้าได้ที่ https://www.pipperstandard.com/product/ปรับผ้านุ่มแนทเชอ900/
#ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มจากธรรมชาติ ,แพ้น้ำยาปรับผ้านุ่ม
 
ด้านบน ด้านล่าง