ประโยชน์ดี ๆ ที่ไม่ควรพลาดจากการกินการใช้สินค้าออร์แกนิค

babala

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
16 กันยายน 2020
โพสต์
131
Organic product14102020.jpg

ต้องยอมรับเลยว่าเดี๋ยวนี้เทรนด์รักสุขภาพมาแรงมาก ทำให้สินค้าออร์แกนิคได้รับความนิยมไปด้วย โดยเฉพาะพวกยาสมุนไพรธรรมชาติ ผักออร์แกนิคซึ่งเป็น ผักที่ปลอดสารเคมี ไม่มียาฆ่าแมลง ไม่ใช่ผลิตผลที่ตัดต่อพันธุกรรม และไม่ใช้ยาฏิชีวนะ จึงทำให้ปลอดภัยต่อร่างกายและธรรมชาติแบบสุด ๆ ซึ่งในปัจจุบันสินค้าออร์แกนิคมีความหลากหลายมากขึ้นเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด มีตั้งแต่อาหารยันของใช้ต่าง ๆ แต่มีข้อเสียตรงที่สินค้าออร์แกนิค ส่วนมากจะมีราคาแพง เพราะด้วยต้นทุนการผลิตที่สูง ตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมดินที่ต้องใช้เวลานาน การเลือกปลูกแต่พืชผักตามฤดูกาล การหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีในทุกขั้นตอน การเก็บเกี่ยวและการจัดส่งที่คำนึงถึงความสดใหม่อยู่เสมอ เพราะเหตุผลต่าง ๆ เหล่านี้จึงส่งผลให้สินค้าออร์แกนิคมีราคาแพง หากนำราคามาเปรียบเทียบกับประโยชน์ที่จะได้รับแล้วนั้นก็คุ้มค่าอยู่พอสมควร โดยประโยชน์ที่จะได้รับนั้นก็จะมีดังต่อไปนี้

ประโยชน์จากการทานผักออร์แกนิค

1.ปลอดภัย ไร้สารเคมี (No Chemical)

ประการแรกเลยค่ะ เพราะสินค้าออร์แกนิคมาจากธรรมชาติ 100% ปราศจากสารพิษตกค้างและสารเคมี มั่นใจได้อย่างหมดห่วงทุกครั้งที่บริโภค

2.ได้รับสารอาหารครบถ้วน (Full of Nutrients)

การได้โตในดินที่ปลอดสารเคมีและน้ำที่ไม่ปนเปื้อน แถมยังดูแลกันแบบธรรมชาติแท้ ๆ ทำให้วัตถุดิบออร์แกนิคเค้ามีคุณค่าสารอาหารแบบเต็ม ๆ

3.เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco-Friendly)

การปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ แบบออร์แกนิคไม่ทำร้ายดินและน้ำ เรียกง่าย ๆ ว่าไม่สร้างมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมแน่นอนค่ะ

4.รสชาติอร่อย (Taste Better)

ดูเหมือนจะไม่เกี่ยวใช่มั้ยคะ แต่ลองสังเกตให้ดีค่ะ ว่าอาหารออร์แกนิคมีรสชาติและรสสัมผัสจากธรรมชาติแท้ ๆ จึงทำให้ผักและผลไม้ หวาน สด กรอบ อร่อยแบบสุด ๆ ไปเลยค่ะ

5.สนับสนุนเกษตรกร (Support Local Farmers)

ปลูกผักออร์แกนิคปลอดสาร ไม่ต้องเสียเงินซื้อยามาฉีดพ่น ขายกันแบบพอเพียง

ส่วนในด้านการเลือกซื้อผักหรือสินค้าออร์แกนิคนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ เพียงสังเกตที่สติกเกอร์ว่ามี USDA Organic ไหม หากมีเครื่องหมายนี้จะยืนยันได้ว่าสินค้าปลอดภัยต่อสุขภาพและเป็นสินค้าออร์แกนิคตามมาตรฐานของกระทรวงเกษตรสหรัฐ หรือสติกเกอร์ ACT กับ มอก. ที่คอยดูแลสินค้าออร์แกนิค ถ้าเจอสินค้าแบบนี้รับรองได้เลยว่าปลอดภัยหายห่วง สามารถซื้อเอาไปรับประทานได้เลยจ้า

#สินค้าออร์แกนิค
 
ด้านบน ด้านล่าง