หัวตา-หางตา ปิดหรือเปิดคืออะไร

ammay

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
18 ตุลาคม 2015
โพสต์
182
คลินิคหมอต่อพงค์ รัชดา

https://www.drtorpong.com/2012/

หัวตา-หางตา เปิด ปิด เป็นยังไง
ในการทำตาสองชั้น บางคนอาจจะเคยได้ยินคำว่าหัวตาเปิด หรือหัวตาปิด หางตาก็เช่นกัน การทำตาให้ปลายหางตาเปิด อย่างนี้เป็นต้น ผู้เขียนอยากจะใช้รูปร่วมด้วยในการอธิบาย ในกรณีหัวตา หัวตาเปิดมักหมายถึง ชั้นตาที่เห็นชั้นชัดเจนมาถึงทางด้านในหัวตา


ดังรูป
ภาพแสดงหัวตาที่เปิด



ส่วนหัวตาปิดคือชั้นตาทางหัวตาค่อยเห็นน้อยลงจนเป็นชั้นเดียวนั่นเอง ชึ่งหัวตาที่มีลักษณะปิดนี้พบได้บ่อยมากในคนเอเชีย


รูปหัวตาที่ปิด
ภาพแสดงหัวตาที่ปิด
ภาพแสดงหัวตาที่ปิด2



ใช้เป็นตัวอย่างผลจากการเข้ารับการรักษาพยาบาลสำหรับผู้ป่วยเฉพาะราย

การทำตาสองชั้นในคนเอเชียนั้นเรื่องการทำให้หัวตามีลักษณะเปิดหรือปิดนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งในขั้นตอนการทำตาด้วย ปกติคนที่มีหัวตาเปิดอยู่แล้ว มักจะไม่ได้ทำให้ดูมาปิดอีก ส่วนคนที่หัวตาปิดหลังทำบางคนก็อาจจะต้องการให้เปิดขึ้นบ้าง หรือ บางคนก็ไม่ต้องการก็สามารถที่จะแจ้งได้ ที่นี่สามารถทำได้โดยไม่ได้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่ควรจะดูไปตามความเหมาะสมของรูปดวงตาแต่ละคนด้วยครับว่าจะเอาแค่ไหน ในความเป็นจริงการทำตาประเด็นหลักที่ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกคือควรทำให้ดูมีชั้นตาที่สวย ดูพอเหมาะ ไม่ดูชั้นหนาใหญ่หรือตาปรือมากกว่า เห็นบางที่มีเทคนิคเปิดหัวตาเปิดหางตามาเป็นข้อเสนอในการคิดค่าใช้จ่ายเพิ่ม บางทีหัวตาเปิดแต่ชั้นตาดูหนาซึ่งมันกลับกลายเป็นดูไม่สวย ซึ่งที่นี่ไม่ได้ทำอย่างนั้น
ในเรื่องของหางตาการทำให้หางตาเปิดหรือปิดก็เช่นกันคือเป็นลักษณะเส้นชั้นตาที่ยาวออกไปทางหางตา ปลายปิดก็คือชั้นตาพอมาถึงหางตาก็จะตกลงมาเหมือนรูปสระอิ ถ้าปลายเปิด ก็หางตาดูเปิดออกอาจจะเป็นเส้นขนาน หรือเฉียงขึ้นเล็กน้อย ก็เรียกว่าเปิดเหมือนกัน แต่โดยทั่วไปการทำตาหางตาจะเปิดอยู่ำม่มากก็น้อย ในกรณีที่มีการตัดตกแต่งหนังตา ก็จะตัดผิวหนังทางหางตามากกว่าหัวตาอยู่แล้วครับ ไม่มีอะไร ก็อธิบายไว้เพื่อความเข้าใจ


รูปหางตาที่ดูปิด
ภาพแสดงหางหาที่ปิด
รูปหางตาที่เปิด
ภาพแสดงหางหาที่เปิด



ใช้เป็นตัวอย่างผลจากการเข้ารับการรักษาพยาบาลสำหรับผู้ป่วยเฉพาะราย


คนที่หนังตาตกบางที่หนังตาตรงหางตาจะดูปิดก็อาจจะต้องการแก้ไขตรงนี้ด้วย แต่ต้องอย่าลืมว่าลักษณะพันธุกรรมของบางคนก็มีส่วนร่วมด้วย และอายุที่มากขึ้นผิวหนังมีการหย่อนยานลงก็จะทำให้ดูหางตกดูตกๆเพิ่มขึ้นด้วยการจะแก้ปัญหาคงต้องพิจารณาสาเหตุเหล่านี้ร่วมด้วย


ติดต่อหมอต่อพงศ์คลินิก 081-6678481,02-6937755


สามารถพบและปรึกษาแพทย์โดยไม่เสียค่าใช่จ่ายใดๆทั้งสิ้น



ดูผลงานเพิ่มเติมที่ facebook หมอต่อพงศ์คลินิกศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า คลิ๊ก
 
ด้านบน ด้านล่าง