เปิดเคล็ดลับหุ่นสวย ฉบับ “วีนา-ปวีนา ซิงห์”

Pr_BMACH

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
7 เมษายน 2020
โพสต์
20
S__1990680.jpg
ประสบความสำเร็จในฐานะนางแบบระดับอินเตอร์ให้กับหลากหลายแบรนด์ดังในต่างประเทศ สำหรับ “วีนา-ปวีนา ซิงห์” รองอันดับ 2 Miss Universe Thailand 2018 และหนึ่งในรายชื่อตัวเต็งคว้ามงกุฎ Miss Universe Thailand 2020 ที่ต้องจับตามอง ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้น แต่ใครจะรู้ว่า เบื้องหลังความงามของการมีหุ่นสวยแบบพอดีตามแบบฉบับของ วีนา เคยผ่านความยากลำบาก เพราะถ้อยคำทิ่มแทงใจมาก่อนในอดีต

วีนา ได้เล่าย้อนถึงความรู้สึกของการถูกล้อเลียนทางด้านกายภาพให้ฟังว่า

“ตั้งแต่เด็ก วีนา มักจะได้ยินคนล้อเลียนเราในเรื่องรูปร่างที่มีความสูงใหญ่ สีผิวเข้ม บางคนเรียกเราว่า “ยักษ์” ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องสนุกสำหรับคนอื่น ในขณะที่คนฟังอย่างเรากลับรู้สึกไม่ตลก หรือสนุกด้วย ซึ่งตอนนั้น เราไม่รู้ว่า จะพูดโต้ตอบอย่างไร พอเข้ามหาวิทยาลัย เราก็เริ่มออกกำลังกาย เพราะเรายังติดกับความรู้สึกเมื่อครั้งเด็กๆ เกี่ยวกับรูปร่าง เราพยายามลดน้ำหนักให้ผอมมากๆ จนระยะเวลาหนึ่งทุกคนบอกว่า เราสวย แต่ในใจเราคิดว่า “ไม่” ทำไมเราผอมจัง

Veena_Brand.jpg71590562_2190559894570296_25747405521551360_n.jpg
พอได้มีโอกาสไปทำงานในต่างประเทศ นางแบบของเขาจะมีลักษณะของรูปร่างที่เน้นส่วนเว้าส่วนโค้ง ซึ่งจะแตกต่างกับประเทศไทย ที่มีความนิยมนางแบบหุ่นผอม บาง ก็เลยมาย้อนคิดดูว่า จริงๆ แล้วความสวย คือ การรู้สึกว่าเราสวย ไม่จำเป็นว่าเราจะต้องผอม ขาว ดำ หรือมีสีผิวยังไง แค่เราเห็นในกระจกและพอใจในสิ่งที่เรามี รู้สึกมีความมั่นใจ มองตัวเองสวย อันนี้สำคัญมากกว่าคนอื่นมาบอกว่าเราสวย เพราะเรารู้ตัวเราเองอยู่ดีว่า ฉันมั่นใจแบบนี้ ฉันสวยแล้ว อันนี้คือสิ่งที่สำคัญที่สุด”

82984768_479570649399425_7685391814919979008_n.jpg

ทั้งนี้ วีนา ได้บอกเคล็ดลับของการมีหุ่นที่สวยเป๊ะสมส่วนว่า เธอดูแลทั้งภายในและภายนอก ได้แก่ การออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นโยคะ การต่อยมวยไทย เพราะการออกกำลังกายจะช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกิน และทำให้หุ่นเฟิร์มกระชับ ส่วนการควบคุมอาหาร จะเลี่ยงอาหารที่ไขมัน เน้นทานผัก ผลไม้ และดื่มน้ำเยอะๆ เป็นต้น แต่สำหรับในจุดที่เราไม่สามารถควบคุมได้ด้วยวิธีการต่างๆ เหล่านี้ เราก็เลือกวิธีการปรึกษาคุณหมอที่ รพ.บางมด เพื่อสร้างความมั่นใจ

“ความไม่บาลานซ์กันของรูปร่างส่วนหน้าอกกับสะโพก ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจ เมื่อต้องใส่เสื้อผ้าไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตประจำวัน หรือในการทำงาน โดยเฉพาะชุดว่ายน้ำ ยิ่งการทำงานในต่างประเทศด้วยแล้ว เราก็เลยปรึกษาพี่ๆ ในวงการ และคิดว่าหากเสริมให้มีหน้าอกขึ้นมาก็น่าจะดี เขาก็ได้แนะนำให้ลองมาปรึกษาคุณหมอธนัญชัย ที่ รพ.บางมด ซึ่งคุณหมอก็ได้ให้คำแนะนำทั้งเรื่องการเลือกขนาดไซส์ให้พอดีเหมาะสมกับรูปร่าง จนดูเป็นธรรมชาติมากๆ ตอนนี้ เรามีความมั่นใจมากๆ วีนา คิดว่า การเลือกสิ่งที่ดีสุดสำหรับตนเอง เพื่อเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ควรทำ เพียงแต่ต้องมีความปลอดภัย และพอดีกับตัวเอง”

Vena_๒๐๐๘๐๔.jpg

ทางด้าน นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง ศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกศัลยกรรมอย่างปลอดภัยว่า
“สิ่งสำคัญในการศัลยกรรมที่ควรคำนึงถึงเป็นประการสำคัญ อย่างแรกคือ ความปลอดภัย เพราะการทำศัลยกรรมเป็นการผ่าตัดกับร่างกาย หากทำได้ไม่ถูกต้องเหมาะสม อาจเกิดปัญหาหรือมีผลแทรกซ้อนตามมาได้ ดังนั้น จึงควรศึกษาหาข้อมูลให้รอบด้าน รู้จักเลือกแพทย์ เลือกสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐาน ก่อนการตัดสินใจ

นอกจากนี้ ต้องให้ความสำคัญกับ “ความพอดี” เพราะยิ่งทำพอดี จะยิ่งทำให้ปลอดภัย และได้ผลลัพธ์ที่ดี การศัลยกรรมที่ดีที่สุด คือการทำให้น้อยที่สุด แต่ตอบโจทย์กับปัญหาได้ดีที่สุด ทั้งนี้ หากเลือกทำศัลยกรรมได้อย่างพอดี และ ปลอดภัยแล้ว การทำศัลยกรรมก็จะเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการใช้ชีวิตให้กับคนไข้ได้มากครับ และอาจเป็นการสร้างโอกาสทางหน้าที่การงานได้ด้วย แต่ไม่อยากให้ยึดติดว่า การศัลยกรรมจะเป็นทุกอย่างของชีวิต อยากให้มองสิ่งนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆ สำหรับการเปลี่ยนแปลงชีวิตในทางที่ดีขึ้น”
 
ด้านบน ด้านล่าง