ลูกแพ้นม แพ้อาหาร รับมืออย่างไรดี ? กินนมข้าวออร์แกนิกแทนได้หรือไม่ !

beauty1234

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
30 สิงหาคม 2019
โพสต์
17
เรื่องแพ้อาหารจัดว่าเป็นอีกหนึ่งในอาการภูมิแพ้ที่พบได้ทั่วไปทั้งในวัยเด็กและผู้ใหญ่ แม้ว่าจะพบในอัตราที่ต่ำคือ 6-8 % ในเด็ก และ 3-5 % ในผู้ใหญ่ แต่ก็เป็นเรื่องที่เราจะนิ่งนอนใจไม่ได้ เพราะอาการแพ้อาหารสามารถทำอันตรายถึงชีวิตได้เช่นกัน โดยเฉพาะลูกน้อยที่ยังมีการพัฒนาของระบบทางเดินอาหารและย่อยอาหารที่ยังไม่สมบูรณ์ วันนี้เราจะมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับโรคภูมิแพ้อาหาร และวิธีรับมือเมื่อลูกแพ้อาหารกันให้มากขึ้นค่ะ

ลูกแพ้อาหารเกิดจากอะไรบ้าง

สาเหตุหลักของการแพ้อาหารคือการรับประทานอาหารเข้าไปแล้วก่อให้เกิดความผิดปกติในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นปวดท้อง มีผดผื่นขึ้นตามร่างกาย รวมไปถึงมีอาการหายใจติดขัด นอกจากนี้การสัมผัสด้วยการจับ ชิม หรือดม ก็สามารถทำให้เกิดอาการแพ้ได้เช่นกัน

ทั้งนี้การแพ้อาหารในเด็กสามารถเกิดจากพันธุกรรมได้อีกด้วย หากคุณพ่อคุณแม่มีอาการภูมิแพ้ มีโอกาสมากถึง 60% ที่ลูกจะเป็นภูมิแพ้ด้วย รวมไปถึงการได้รับอาหารแบบเดิมซ้ำ ๆ ก็เป็นอีกปัจจัยที่จะทำให้เกิดอาการแพ้ได้

U1dsZS.png

รู้ได้อย่างไรว่าลูกแพ้อาหาร

หลังจากที่ลูกรับประทานหรือสัมผัสอาหารไป เมื่อมีอาการแพ้มักจะแสดงอาการใน 3 ระบบหลักของร่างกายดังนี้

  1. มีผื่น หรือที่เราเรียกกันว่า “ลมพิษ” ขึ้นตามร่างกาย เด็กจะมีอาการคัน เมื่อเกาจะยิ่งแสดงอาการเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นอาการที่พบได้บ่อยในภูมิแพ้อาหาร
  2. ระบบทางเดินอาหารเกิดความผิดปกติ เริ่มจากริมฝีปากบวม ลิ้นบวม ไปจนถึงอวัยวะภายในมีความผิดปกติ เด็กอาจมีอาการปวดท้อง ท้องเสีย หรือมีเลือดปนออกมากับอุจจาระ
  3. จามบ่อย ไอ มีน้ำมูกไหล ในบางรายอาจหายใจลำบาก แน่นหน้าอก เนื่องจากหลอดลมบวมและตีบ ถือว่าเป็นอาการแพ้ที่รุนแรงมาก เสี่ยงที่จะช็อก หรือเสียชีวิตได้
ลูกแพ้อาหารแล้วจะหายไหม

สิ่งหนึ่งที่พ่อแม่กังวลใจคือเมื่อลูกโตไปแล้วอาการแพ้อาหารจะยังคงอยู่ โดยส่วนมากแล้วอาการแพ้อาหารในเด็กจะหายไปเอง แต่ก็ขึ้นอยู่กับชนิดของอาหารด้วย เช่น นมวัว กว่า 80-90% จนอาจทำให้ต้องเลิกกินนมวัวไปเลย จึงต้องหานมชนิดใหม่ที่ดื่มแล้วไม่แพ้มาทดแทน ซึ่งน้ำนมข้าว เป็นทางเลือกที่ดีที่คนแพ้สามารถดื่มได้ และกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มคนแพ้นมวัว เพราะได้คุณค่าทางโภชนาการไม่แพ้นมชนิดอื่น ๆ เลย และถ้าเป็นนมข้าวที่มาจากข้าวออร์แกนิกก็จะยิ่งดีต่อคนแพ้อาหารเพราะปราศจากสารเคมีที่ทำให้เกิดอาการแพ้

U1dPdQ.jpg

เราขอแนะนำ บาลานซ์เครื่องดื่มน้ำนมข้าวกล้องหอมมะลิออร์แกนิก เป็นนมข้าวที่คนแพ้ดื่มได้ เพราะผลิตจากข้าวกล้องหอมมะลิออร์แกนิกแท้ ปลูกแบบเกษตรอินทรีย์มาตรฐานสากล ที่เน้นการควบคุมทั้งระบบนิเวศของวัตถุดิบ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งดิน แหล่งน้ำ ปราศจากสารเคมีเจือปนอย่างแท้จริง ยังอุดมไปด้วยแคลเซียมแหล่งพิเศษ คือสาหร่ายลิโธธามเนียนจากมหาสมุทรไอซ์แลนด์ ซึ่งเป็นแหล่งแคลเซียมจากพืชที่ร่างกายดูดซึมได้ง่าย มีความบริสุทธิ์ ปราศจากสารเคมีและสารก่อภูมิแพ้ เพื่อให้ได้นมข้าวออร์แกนิกที่ดีต่อสุขภาพ

มั่นใจได้ ปลอดภัยปราศจากสารเคมีอย่างแท้จริง เพื่อสุขภาพที่ดีอย่างครบถ้วน

ขอบคุณข้อมูลจาก :
http://www.4care.co.th/
 
ด้านบน ด้านล่าง