อาการปวดคอ ปวดหลังโรคฮิตติดเทรนด์ของคนรุ่นใหม่

thirayut

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
16 ตุลาคม 2019
โพสต์
24
84202b786c8b053a7e205162e2997d44.jpg

อาการปวดต้นคอ หรือปวดบริเวณหลังสามารถเกิดได้กับทุกคน และมักพบได้บ่อยในชีวิตประจำวันด้วยกับกิจกรรมของคนเราต้องอยู่ในท่านั่ง และบริเวณคอต้องคอยรับน้ำหนักจากศีรษะตลอดเวลา ส่วนอาการปวดหลัง สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 กลุ่มใหญ่ 1. การปวดหลังแบบเฉียบพลัน เกิดจากฉีกขาดของกล้ามเนื้อและพังผืดที่หุ้มกระดูกสันหลัง 2. การปวดหลังแบบเรื่อรัง 80% เกิดจากท่านั่ง ท่ายืน ท่านอนหรือท่าทำงานที่ไม่ถูกต้องและจากการเสื่อมของกระดูก ดังนั้นอาการปวดบริเวณต่าง ๆ นั้นบอกถึงความผิดปกติของกระดูกหลังทั้งสองอาการสามารถเกิดขึ้นได้โดยเฉพาะบุคคลรุ่นใหม่ ถือได้ว่าเป็นโรคฮิตเลยก็ว่าได้ เพราะการนั่งทำงานในสำนักงาน สำหรับชาวหนุ่มสาวออฟฟิศ เราทีท่าบริหารแก้อาการปวดคอปวดหลังมาฝากกันค่ะ

5 ท่าบริหารแก้ปวดคอปวดหลัง
1.ท่ายืดกล้ามเนื้อไทรเซ็ปส์ (Triceps Stretch)

เริ่มต้นกันด้วยท่ายืดกล้ามเนื้อที่สามารถช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อช่วงคอ หัวไหล่ แขน และหลังส่วนบนไปได้ ช่วยลดความตึงเครียดที่เกิดขึ้นภายในกล้ามเนื้อจากการนั่งอยู่กับที่เป็นเวลานาน ๆ
2.ท่ายืดกล้ามเนื้อคอ (Neck Stretch)
สำหรับคนที่นั่งทำงานจนปวดคอ ควรยืดกล้ามเนื้อคอ และทำให้กล้ามเนื้อไหล่ผ่อนคลายตามไปด้วย
3.ท่ายืดกล้ามเนื้อไหล่ด้านหลัง (Posterior Shoulder Stretch)
เมื่อต้องนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ๆ อาการปวดไหล่เรื้อรังไปถึงหลังส่วนบนได้
4.ท่ายืดกล้ามเนื้อคอด้านข้าง (SCM Stretch)
การนั่งจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ๆ ก็ทำให้ปวดกล้ามเนื้อคอด้านข้างได้เหมือนกัน
5.ท่ายืดกล้ามเนื้อไหล่ (Shoulder Stretch)
การยืดกล้ามเนื้อไหล่ง่าย ช่วยให้กล้ามเนื้อไหล่ผ่อนคลาย แต่ยังช่วยยืดเหยียดบริเวณข้างลำตัว จึงลดอาการปวดเมื่อยจากการนั่งทำงานนาน ๆ ได้ดี

เรียนรู้ท่าบริหารผ่อนคลายกล้ามเนื้อคอและหลังกันไปแล้ว ก็อย่าลืมไปลองฝึกกันนะคะ แต่ถ้าเกิดอาการปวดเมื่อยที่คอและบริเวณหลังแล้วไม่มีเวลา ให้หาตัวช่วยด้วยวิธีอื่น เช่นหายาหม่องสมุนไพรตราจอมทอง มาช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย แก้เคล็ดขัดยอก ทาถูนวด บรรเทาอาการเนื่องจากแมลสัตว์กัดต่อย มีกลิ่นหอมเย็นชื่นใจที่ออกแบบมาเพื่อคอและไหล่โดยเฉพาะ ที่มีเนื้อครีมบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ พร้อมกลิ่นหอมของเมนทอล ช่วยให้คุณผ่อนคลายมากขึ้น จะได้ไม่ต้องทนกับอาการปวดเหล่านั้นอีกต่อไป

และสำหรับคนที่อาการปวดตึงหรือตื้อบริเวณต้นคอ เส้นตึง เอ็นยึด และมีอาการร้าวไปถึงบ่า ลามไปถึงแขน ในบางคนอาจมีอาการชา และเคลื่อนไหวคอได้น้อยลง บ่อยครั้งเมื่อรับประทานยาแก้ปวด จำพวกพาราเซตามอน ยาแอสไพริน ก็ช่วยได้แค่บรรเทาไม่สามารถแก้อาการปวดได้อย่างถาวร เพราะปฏิชีวนะพวกนี้เมื่อทานติดต่อกันบ่อย ๆ ก็เป็นอันตรายต่อตับของเรา จะดีกว่าไหม หากเลือกรับรับประทานยาที่เป็นสมุนไพรท้ 100 % อย่างยา “กระเบนเหน็บ” จากห้างขายยาจอมทอง เป็นสมุนไพรชนิดน้ำและชนิดแคปซูลมีสรรพคุณช่วย บรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย อาการอักเสบของกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น กระดูก ปวดหลัง ปวดเอว เส้นตึง ช่วยแก้กษัย บำรุงกำลัง อาการอ่อนเพลียต่าง ๆ ที่เกิดจากการทำงานหนัก ยกของหนัก

5125f0d083bad8052554acc200bd075f.jpg

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้าหรือสอบถามเพิ่มเติม
inbox :
http://m.me/chomthonglimitedpartnership
Line : http://line.me/ti/p/@ukt6956s (Line id : @cth123)
Facebook :
https://www.facebook.com/chomthonglimitedpartnership
Web : http://www.chomthongherbs.com
โทร : 02-9841812-3
 
ด้านบน ด้านล่าง