ครีมกันแดดทาหน้า ใช้อย่างไรให้ได้ผล เรื่องใกล้ตัวที่ควรรู้ไว้เพื่อปกป้องผิว

bng5602

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
18 มกราคม 2019
โพสต์
44
ครีมกันแดดทาหน้า ใช้อย่างไรให้ได้ผล เรื่องใกล้ตัวที่ควรรู้ไว้เพื่อปกป้องผิว

การดูแลผิวหน้าสามารถทำได้หลากหลายวิธี ซึ่งหนึ่งในวิธียอดฮิตและเป็นเรื่องใกล้ตัวสำหรับทุกคนก็คือการทาครีมกันแดด เพราะหลายคนเลือกทาเป็นประจำทุกวัน แต่หลายคนก็เลือกที่จะทาเป็นบางครั้ง หรือทาเฉพาะวันที่ออกแดด เพราะคิดว่าไม่ได้ออกแดดไม่จำเป็นต้องทาก็ได้ ทำให้ ครีมกันแดดที่ใช้อยู่นั้นดูไม่ได้ผลทั้งที่เป็นผลิตภัณฑ์ตัวเดียวกัน ถ้าอย่างนั้นเราลองมาหาคำตอบกันดูดีกว่าว่าการใช้ครีมกันแดดแบบไหนกันแน่ที่ทำให้ไม่ได้ผล

· ทา ครีมกันแดดหน้า เป็นบางครั้ง ครีมกันแดดเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ควรทาทุกวันทั้งวันที่ออกแดดและวันที่ไม่ได้ออกแดด เพราะแสงยูวีนั้นมีอยู่รอบตัว แม้อยู่ในบ้านก็ยังมีแสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือที่มาทำร้ายผิวให้ขาดความชุ่มชื่นได้

· ทาครีมกันแดดไม่ถูกขั้นตอน การใช้ ครีมกันแดดทาหน้า ที่ถูกต้องควรทาหลังจากทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวครบทุกตัวแล้ว

· เลือกใช้ครีมกันแดดที่ไม่เหมาะกับการออกแดดในแต่ละวัน สาเหตุที่ครีมกันแดดต้องผลิตมาหลายค่า SPF ก็เพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับผู้ใช้งาน หากเป็นวันที่ไม่ได้ออกแดดควรเลือกใช้ครีมกันแดดค่า SPF 15, SPF 20, SPF 25 และ SPF 30 หากเป็นวันออกแดดควรใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 PA+++ หรือ SPF 50 PA+++ แต่หากเป็นวันออกแดดบ่อยหรือออกแดดมากควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 PA+++ ขึ้นไป

· เลือกใช้ครีมกันแดดที่ไม่เหมาะกับผิว สภาพผิวหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนผิวมัน บางคนผิวแห้ง บางคนผิวแพ้ง่าย การเลือกใช้ครีมกันแดดจึงต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว เช่น คนผิวมัน ควรเลือก ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว หรือ กันแดดสำหรับคนผิวมันโดยเฉพาะ เพราะจะช่วยควบคุมความมันส่วนเกินได้ดี ช่วยให้หน้าไม่มันเยิ้ม และลดสาเหตุของการเกิดสิวได้ หรือคนที่ออกแดดบ่อย ควรเลือกใช้ ครีมกันแดดกันน้ำ เพราะทนต่อเหงื่อและน้ำได้ดี แม้เหงื่อจะออกมากหรือโดนน้ำ ครีมกันแดดกันน้ำ ก็ไม่หลุด เพราะซึบซาบเข้าสู่ผิวและพร้อมปกป้องผิวตั้งแต่เริ่มทา

· ไม่ทากันแดดระหว่างวัน การเติมกันแดดระหว่างวันเป็นการปกป้องผิวได้อีกขั้น เพราะกันแดดที่ทาบางครั้งอาจไม่เพียงพอ ซึ่งกันแดดที่นิยมใช้เติมระหว่างวันคือ สเปรย์กันแดด เพราะพกพาง่าย ใช้งานง่าย เพียงฉีดทับลงบนใบหน้าก็ช่วยปกป้องแสงแดดได้แล้ว นอกจากนี้ยังมีเนื้อที่บางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว ไม่ทำให้เป็นคราบ ทาแล้วช่วยให้รู้สึกสดชื่นขึ้นได้

การใช้ครีมกันแดดให้ได้ผลควรใช้ให้ถูกวิธี เลือกให้ถูกผลิตภัณฑ์ และใช้เป็นประจำทุกวัน ที่สำคัญอย่าลืมเลือกครีมกันแดดที่เหมาะสำหรับตัวเอง เพราะบางคนก็ชอบใช้แบบ สเปรย์กันแดด แต่บางคนก็ชอบใช้แบบเนื้อครีม ส่วนในการใช้แนะนำให้เลือกใช้ครีมกันแดดแบบเวชสำอางเพราะไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ ใช้ได้กับทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย
 
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:
ด้านบน ด้านล่าง