การศัลยกรรมจมูกโดยใช้วัสดุเสริมจากร่างกายตัวเอง

bbbgirl

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
7 กันยายน 2017
โพสต์
95

วัสดุเสริมจากร่างกายตัวเอง


กระดูกอ่อนตัวเอง

การใช้กระดูกอ่อนของตัวเองจะเป็นการนำกระดูกอ่อนบริเวณหลังหูมาเสริมจมูก โดยเฉพาะกรณีที่ปลายจมูกมีผิวบาง จะนำผิวหนังแท้บริเวณหลังหูมาใส่ที่ปลายจมูก เพื่อป้องกันการทะลุ และหากใช้ผิวหนังแท้ของตัวเองหรืออัลโลเดอร์พร้อมกับการใช้กระดูกอ่อนตัวเอง สามารถได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

กระดูกอ่อนหลังหู

สาเหตุที่ใช้กระดูกอ่อนบริเวณหลังหู เป็นเพราะมีข้อดีหลายประการ เช่น กระดูกบริเวณหลังหูมีลักษณะที่คล้ายกับกระดูกจมูกมากที่สุด, แผลที่ผ่าบริเวณหลังหูนั้นจะมองเห็นได้ไม่ชัด อีกทั้งยังสามารถนำกระดูกอ่อนบริเวณนั้นมาใช้ได้หลายรอบหรือนำมาทบกันหลายชั้นได้ เพราะมีปริมาณที่มากพอสมควร หลังการเอากระดูกอ่อนออก ลักษณะของใบหูจะคงรูปและประมาณ 3-6 เดือนหลังการศัลยกรรม กระดูกอ่อนบริเวณนั้นก็จะกลับมามีความหนาเหมือนเดิม มีผิวหนังแท้และไขมันที่สามารถนำมาใช้ในการเสริมปลายจมูก แต่มีข้อเสียก็คือจะยึดติดกับผิวบริเวณรอบๆ


ผิวหนังแท้-ไขมันตัวเอง


ในกรณีที่ไม่อยากใช้วัสดุเสริมหรือมีสาเหตุทางสุขภาพที่ไม่สามารถใช้วัสดุเสริมได้ กรณีดังกล่าวสามารถแก้ไขได้โดยการใช้ผิวหนังแท้หรือไขมันที่มีอยู่ที่บริเวณกระดูกก้นกบ


กระดูกอ่อนในโพรงจมูก

กระดูกอ่อนในโพรงจมูก หมายถึง กระดูกอ่อนด้านในโพรงจมูก ซึ่งมีหน้าที่รองสันจมูก การนำกระดูกอ่อนในโพรงจมูกออกมาเสริมนั้น จะทำโดยการนำเฉพาะส่วนที่อยู่ด้านในของจมูกออกมา และเหลือเพียงสันจมูกให้มีลักษณะตัว L ตามรูปด้านซ้าย ดังนั้นจะไม่ส่งผลใดๆต่อร่างกาย แต่ในทางกลับกันจะทำให้การหายใจมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น กระดูกอ่อนในโพรงจมูกนั้น สามารถใช้ในการเสริมปลายจมูกได้ โดยเฉพาะในกรณีผู้ที่มีสันจมูกสั้นและรูจมูกกว้าง ช่วยให้ปลายจมูกเรียวยาวขึ้น และในกรณีที่มีจมูกสั้นปลายเชิดขึ้นมากเกินไป จะใช้กระดูกอ่อนในโพรงจมูกมาต่อให้ยาวขึ้น ช่วยให้ทรงจมูกดูสวยขึ้น ปากดูไม่ยื่น ปลอดภัยและไม่มีผลข้างเคียง

กระดูกบริเวณซี่โครง

การทำศัลยกรรมโดยการนำเอากระดูกบริเวณซี่โครงมาเสริมนั้น จะใช้ในกรณีเช่น ในกรณีที่มีจมูกสั้น, ไม่สามารถใช้วัสดุสังเคราะห์เพราะร่างกายไม่สามารถรับวัสดุดังกล่าวได้เป็นต้น ที่จริงแล้วการนำกระดูกซี่โครงมาใช้นั้น เป็นวิธีที่แนะนำให้ใช้เป็นอันดับหลังสุด คือ จะแนะนำการเสริมโดยวิธีอื่นก่อน แล้วจึงแนะนำวิธีนี้หากจำเป็นจริงๆ เพราะจะทิ้งรอยแผลบริเวณหน้าอกไว้ และกระดูกบริเวณซี่โครงจะมีความแข็งกว่าบริเวณอื่น เมื่อจับจมูกดูแล้วทำให้รู้สึกแข็งไป แต่จะเหมาะสมและได้ผลลัพธ์ที่ดีกับคนที่จมูกแข็งหรือหดลง

 
ด้านบน ด้านล่าง