Make Up ช่วยปิดจุดด่างดำให้อยู่หมัด

martidermthai

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
2 สิงหาคม 2018
โพสต์
2
ตัวช่วยในการจัดการจุดด่างดำแบบเร่งด่วน

ปัญหาจุดด่างดำบางครั้งก็ต้องใช้การ Make Up เข้าช่วยในเวลาเร่งด่วน แล้วมีอะไรที่เราควรให้ความสำคัญเพื่อให้ผิวหน้าพร้อมอวด วันนี้มีคำตอบจ้า


ปัญหาจุดด่างดำบนใบหน้า ไม่ว่าใครก็ปวดหัว หาทางรักษาให้ใบหน้ากลับมาสวยใสไร้สิวกันทั้งนั้นใช่มั้ยล่ะคะ แต่ถ้าระหว่างที่เรารอจุดด่างดำบนใบหน้าเราค่อยๆ ลดเลือนลงไป มันก็ต้องใช้เวลากันทั้งนั้น แต่ถ้าระหว่างนี้เราต้องการสวยแบบเร่งด่วน ก็ไม่ต้องกังวลไปจ้า วันนี้เรามีวิธีใช้การ Make Up เข้าช่วย เพื่อให้หน้ากลับมาสวยใสไร้ร่องรอยจุดด่างดำได้ไม่ยากเลย มาดูกันจ้า


การเตรียมผิวหน้า

เป็นขั้นตอนพื้นฐานในการดูแลผิวหน้าที่เราไม่ควรละเลยเพราะว่า หากใครต้องการที่จะมีหน้าใส ไร้จุดด่างดำ และรอยสิว ควรให้ความสำคัญในเรื่องของการทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจด เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เหมาะกับสภาพผิว และอ่อนโยนต่อผิว รวมทั้งการบำรุงด้วยเซรั่ม ครีมบำรุง ที่มีส่วนช่วยในการปกป้องผิว บำรุงให้ผิวหน้าแข็งแรง ที่เหมาะกับปัญหาผิวของเราด้วยนะคะ

17-1.jpg


การแต่งหน้าเพื่อช่วยลดเลือนจุดด่างดำ

ในขั้นตอนนี้ สิ่งสำคัญอันดับแรกคือการใช้ครีมกันแดด เพราะเป็นตัวช่วยปกป้องผิวหน้าของเราจากศัตรูตัวร้ายที่ชื่อว่าแสงแดด ปัญหาผิวหน้าต่างๆ ไม่ว่าจะริ้วรอย ความหมองคล้ำ ผิวหยาบกร้าน ล้วนแล้วแต่เริ่มจากแสงแดดทั้งนั้น

17-2.jpg

ขั้นตอนต่อมาคือการลง ไพรเมอร์ ที่เหมาะกับสภาพผิวหน้าของเราและมีคุณสมบัติช่วยปิดบังรูขุมขน เพื่อเป็นการปรับผิวหน้าเบื้องต้น ตัวช่วยต่อมา เป็นการใช้ เบส เราควรเลือกที่มีคุณสมบัติที่ช่วยปกปิดรอยแดง รอยดำจากสิวเป็นหลัก ต่อจากนั้น คือการใช้ รองพื้น เพื่อช่วยปกปิดร่องรอยบนผิวหน้า โดยใช้ฟองน้ำแตะรองพื้น แล้วแปะลงบนหน้า กดเบาๆ ให้ทั่วหน้าเพื่อให้ผิวดูเรียบเนียน ถ้ายังมีรอยเราอาจใช้ คอนซีลเลอร์มากลบซ้ำตรงบริเวณรอยที่ยังปิดไม่หมดแล้วใช้ฟองน้ำค่อย ๆ กดซีลเลอร์ให้เนียน ก่อนจะตามด้วยแป้งฝุ่นและแต่งหน้าตามปกติจ้า

เพียงแค่นี้ เราก็จะได้หน้าสวยๆ ไร้จุดด่างดำให้กังวลใจกันแล้ว แต่อย่าลืมสิ่งสำคัญคือการดูแลผิวหน้าให้แข็งแรง สวยใสจากข้างใน ด้วยขั้นตอนการบำรุงผิวนะคะ จึงจะเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุอย่างถาวร

หากสนใจบทความสาระความรู้อื่นๆจากเรา คุณสามารถเข้าชมได้ที่นี้ www.martidermthai.com/blogger
 
ด้านบน ด้านล่าง