5 เคล็ดลับ ดูแลเส้นผม รู้ไว้! ก่อนกลายเป็นคน หัวล้าน

wonderbeauty11

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
16 พฤษภาคม 2018
โพสต์
32
เส้นผมที่สวยงาม ดกดำ ดูสุขภาพดี ย่อมเป็นที่ปรารถนาของทุกคน โดยเฉพาะกับผู้หญิงอย่างเรา ๆ แต่หากเส้นผมและหนังศีรษะเกิดอาการผิดปกติไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม ก็ย่อมนำมาซึ่งความทุกข์ใจให้เหล่าบรรดาชะนี กลายเป็นชะนี หัวล้าน ได้เลยนะ


วันนี้เรามีเคล็ดลับในการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะให้มีสุขภาพดี กับ 5 ร. รู้ไว้! ก่อนกลายเป็นชะนี หัวล้าน จะมีอะไรกันบ้าง ติดตามได้เลยค่ะ


1. ร. “เรียนรู้”
เราควรศึกษาและเรียนรู้ให้เข้าใจเกี่ยวกับลักษณะและสภาพเส้นผมก่อนว่า เส้นผมของเราเป็นแบบไหน เพราะเส้นผมแต่ละประเภทจะมีแนวทางในการดูแล บำรุงรักษาที่แตกต่างกัน การเรียนรู้เกี่ยวกับสภาพเส้นผม จะช่วยให้เรามีแนวทางที่ใช้ดูแลเส้นผมให้มีสุขภาพดีอย่างถูกต้องได้ค่ะ

2. ร. “รับ”
การรับสารอาหารที่มาจากการรับประทาน ถือว่ามีส่วนสำคัญที่ช่วยในการบำรุงรักษาเส้นผมและหนังศีรษะ ตั้งแต่ราก โคน จรดปลายผม โดยเฉพาะอาหารที่มีวิตามินบี ซี และยังมีเมนูอื่น ๆ ที่ช่วยบำรุงเส้นผมไม่ให้สาว ๆ ต้องเผชิญกับปัญหาหัวล้านได้อีกด้วย ติดตามอ่านต่อได้ที่ http://www.thaihairmaster.com/5-เมนู-ช่วยบำรุงผมสวย/


3. ร. “ร้อน”
หลีกเลี่ยงไม่ให้เส้นผมกระทบกับความร้อนโดยตรงอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นน้ำร้อนหรือไดร์เป่าผมที่มีความร้อนสูง รวมถึงคลื่นรังสีความร้อนจากแสงแดดจัด เพราะจะทำให้เส้นผมกรอบแห้ง บาง และหลุดร่วงได้ง่าย จนอาจเป็นตัวเร่งให้เรากลายเป็นชะนีหัวล้านได้ค่ะ

4. ร. “ร่วม”
อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับเส้นผมและหนังศีรษะ เช่น หวี หมวก ที่คาดผม ไม่ควรใช้ร่วมกับคนอื่น เพราะหนังศีรษะและเส้นผมของแต่ละคนมีทั้งฝุ่น คราบไขมันและเชื้อโรคต่าง ๆ ที่อาจติดต่อแพร่ถึงกันได้ อุปกรณ์เหล่านี้จึงไม่ควรใช้ร่วมกับผู้อื่นค่ะ


5. ร. “รัก”
ความรักและความใส่ใจที่คุณมีต่อเส้นผมนี่แหละ คือสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะเส้นผมและหนังศีรษะก็เป็นส่วนที่ต้องการการเอาใจใส่ไม่น้อยกว่าส่วนอื่น ๆ เมื่อคุณมีความรักให้กับผม ผมก็ย่อมตอบสนองต่อความรักของคุณด้วยการมีสุขภาพดี เงางาม และไม่ทำให้คุณกลายเป็นชะนีหัวล้านอย่างแน่นอนค่ะ

หากสาว ๆ คนไหนไม่อยากเป็นชะนีหัวล้านที่มีแต่กบาลแต่ไร้ซึ่งเส้นผม ก็ลองนำ 5 เคล็ดลับที่เรานำเสนอในวันนี้ไปทำตามกันได้นะคะ


cr. Masterpiece Hospital
 
ด้านบน ด้านล่าง