เสริมจมูก เสริมคาง หมอท๊อป ธนวัฒน์ Top up clinic

kannicha

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
24 พฤศจิกายน 2017
โพสต์
3
สวัสดีจ้าาาา เราชื่อกันต์นะ อายุ 20 ปี เคยจัดฟันเมื่อ อายุ16 ปี ปัจจุบันใส่รีเทรนเนอร์จะ 2 ปีละ



ก่อนอื่นขอบอกก่อนเลยว่า ก่อนคิดทำจมูกได้ศึกษาหาคลินิกอยู่นานพอควร จนตัดสินเข้าทำที่นี่ top up clinic แถวเหม่งจ๋าย เดินทางสะดวก ไกล้ mrt อีกด้วย เข้าทำ เมื่อ 30 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมานี้เอง

พี่ๆที่คลินิกดูแลตั้งแต่กรอกประวัติ รวบผม เปลี่ยนชุด จนทำดั้งเสร็จเลยก็ว่าได้ หมอมือเบา ช้ำน้อย ไม่เจ็บ จะเจ็บก็ฉีดยาชานี่แหละ พอยาชาออกฤทธิ์ก็ชิลเลย ก่อนอื่นขอบอกก่อนอีกหน่อยนะว่า เราเป็นคนที่ใบหน้าซ้ายขวาใม่เท่ากัน จมูกก็เล็ก เออเล็กไปไหนไม่รู้ 55555 หน้าก็ดุ เลยคิดอยากทำจมูกมานานมากๆ และคิดว่าดีแล้วที่ทำ ทำน่ะดีแล้วจริงๆ 555

ก่อนขึ้นเขียง เขาจะให้เรานั่งพักให้หายตื่นเต้นสักแปป พี่ผู้ช่วยก็จะมาถามเราก่อนเข้าห้องผ่าตัด ว่าอยากได้ทรงอะไรแบบไหน ชอบหน้าหวานหรือคม เราไม่รู้อ้ะ ส่วนตัวแล้วชอบ ผญ.คม แต่เพื่อนที่เราพาไป บอกว่าเราหน้าดุ ควรทำให้หวานๆดีกว่า แต่ด้วยความที่ก็อยากได้คมๆสายฝองี้ เลยบอกไปว่าแล้วแต่หมอเลย ขอหวานๆคมๆกำลังดี ไม่ดุ เน้นหน้าเปลี่ยน โด่งเท่าที่เนื้อรับไหว เข้ากับหน้าก็พอ

หลังจากนั้นก็เข้าห้องผ่าตัด ใจก็จะเต้นรัวๆ ตึกๆๆๆๆ ด้วยความตื่นเต้น แต่คุณหมอก็ใจดีชวนคุยให้หายตื่นเต้น เปิดเพลงคลอเบาๆ ฟังสบาย พี่ผู้ช่วยคอยพูดคอยบอกตลอดการทำ จนเราหายกังวลไปตั้งแต่ตอนไหนไม่รู้ หมอบอกอะไร เราทำตามหมดเพราะกลัวเจ็บ ไม่อยากเจ็บตัวหลายรอบ ขอแบบรอบเดียวจบดีกว่า ก่อนจะเย็บปิดแผล คุณหมอให้เราดูทรงก่อนเย็บอีกด้วย ไม่พอใจจะไม่เย็บเด็ดขาดจะปรับจนกว่าจะถูกใจ ของเราหมอให้ดูทรง3ครั้งได้












พอทำเสร็จก็จะมีการชี้แจงเรื่องอาหารแสลง ข้อควรปฏิบัติต่างๆนานา ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับคนคิดทำศัลยกรรม บอกเลยนะว่าเราอ้ะ งดของที่เขาบอกแสลงอ้ะ ก่อนทำ1เดือน จนกระทั่งทำไปจนครบ 2 เดือนเลย ทั้งแม่ทั้งเพื่อนก็มีส่วนช่วยสำคัญ เพราะเวลาเราจะไปไหน กินอะไร ไปกะเพื่อนตลอด เวลาเราอยากกินอะไรที่แสลงเพื่อนจะคอยดีห้ามตลอด เลยทำให้เราไม่ค่อยเผลอตัวเท่าไร








พอจมูกโอเคเข้าที่ โปรแกรมต่อมาคือคางนั่นเอง จะบอกว่าจมูกอ้ะเจ็บอยุ่แค่ 7 วันแรก แต่ไม่บวมมากนะ ไม่ช้ำเท่าไรด้วย มีเเต่คนทักว่าบวมแค่นี้เองหรอ ช้ำแค่นี้เองหรอ 5555 เราพักฟื้นแค่ 2วันเอง จากนั้นไปมอปกติ แค่ปิดแมสไปเรียน อาจมีบวมๆบ้าง แต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดมากมาย การประคบเย็น และการนอนยกหัวสูงช่วยได้เยอะจริงๆ รวมไปถึงน้ำมะพร้าวด้วย คลินิกจะนัด follow ติดตามอาการและแผลทุกๆ 7 วัน 14 วัน 1 เดือน 3 เดือน 6 เดือน ครบ 3 เดือนก็เข้าทำคางเลย เมื่อ 3 พฤศจิกายน 2560






จะบอกว่าทำคางชิลมาก ชิลกว่าจมูกเยอะเลย จมูกใช้เวลาทำ ประมาณ 50 นาที แต่คางนี่แค่ 15 นาที เสร็จละ5555 กลับมายังสามารถไปลอยกระทงต่อได้สบายๆ เจ็บๆปวดๆ แค่2วันแรก เพราะมันจะตึงๆ อ้าปากใด้น้อยมาก พูด หัวเราะไม่ได้เท่าไร เคี้ยวไม่ค่อยได้ เน้นทานอาหารอ่อนๆ. พอหลังจาก3วันก้เริ่มใช้ชีวิตได้ตามปกติ จากนั้นก็ไปมอ ไปทำงานได้ สบายกว่าจมูก แถมแผลเล็กเพียง 1 ซม.เท่านั้นด้วย ไม่โป้ะไม่มะม่วง มีแต่คนทักว่าโอเคมาก หน้าหวานขึ้นกว่าตอนทำจมูกอีก ตอนทำจมูกมาว่าหน้าเปลี่ยนแล้ว ทำคางปุ้บเปลี่ยนอีกรอบละ 5555 ตอนนี้ยังบวมๆอยู่เลย เห็นหมอบอกเข้าที่ช้ากว่าจมูก ก็รอดูต่อไป แต่นับว่าพึงพอใจมากๆเลยยยยยย อิอิ แม่และเพื่อนทักว่าแก้มดูตอบลงจากเดิมมด้วยตั้งแต่มีคาง ก่อนหน้านี้เคยคิดอยากจัดฟันซ้ำสอง แต่มาตอนนี้ไม่ต้องละจ้า พอจมูกกับคางรับกับหน้าปุ้บ ไม่รุ้สึกว่าฟันเหยินเหมือนเมื่อก่อนเลย เพื่อนผช.ทักว่าหน้าเปลี่ยนอีกแล้ว โปรแกรมต่อไปทำไรอีก 5555 ตอนนี้คงต้องรอคางเข้าที่ก่อน ไว้จะมาอัพเดตให้เรื่อยๆค่ะ









 
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:
ด้านบน ด้านล่าง