มาดู 8 อาหารยอดฮิต ที่ไม่เป็นมิตรกับลำไส้ของเรา ?

strawberrypocky

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
26 พฤศจิกายน 2014
โพสต์
23
8--.md.jpg

ถ้าพูดถึงอาหารที่เป็นศัตรูกับลำไส้ของเรา คุณต้องเสียใจแน่ๆ ก็เพราะว่ามันมีแต่อาหารโปรดสุดๆ ที่เราบริโภคกันในชีวิตประจำวันกันแทบตลอดเลยน่ะสิคะ แต่ลำไส้ของเรา ไม่ค่อยปลื้มอาหารเหล่านี้ซักเท่าไร เรียกง่ายๆว่าเป็นตัวถ่วงในการทำงานของระบบลำไส้ ทำให้ลำไส้ทำงานหนักมาก อาจทำให้เกิดภาวะการขับถ่ายมีปัญหา ท้องผูก ท้องบวม ไหนไปดูกันซิ อาหารเจ้าปัญหา 8 ชนิด ที่เราควรหลีกแม้ไม่เต็มใจจะเลี่ยง มีอะไรกันบ้าง

1.ผลิตภัณฑ์จากนม

กระเพาะของผู้ใหญ่อย่างเราๆ มันไม่มีเอนไซม์ที่จะย่อยนมแบบเด็กเบบี๋ไงล่ะคะ เลยทำให้เราท้องอืด มีแก๊สเต็มกระเพาะไปหมด ซึ่งแก๊สพวกนี้จะไปขัดขวางการทำงานของลำไส้และระบบขับถ่าย ทำให้เราอึดอัดพุงนั่นเอง

2.ช็อคโกแลต
ในช็อคโกแลต เต็มไปด้วยไขมันที่ย่อยยาก กินเข้าไปมากๆ นอกจากจะทำให้อ้วน และเป็นสิวแล้ว ระบบย่อยภายในของเราจะทำงานลำบาก กล้ามเนื้อลำไส้ใหญ่จะบีบตัวช้าลง ทำให้ขับถ่ายลำบาก

3.เนื้อสด
ไหน ใครสายดิบ ยกมือขึ้น ถ้าคุณชอบกินเนื้อสด ให้สงสารลำไส้นิดนึง เพราะเนื้อสด เนื้อดิบ มันย่อยยาก เป็นภาระของลำไส้ไปอีก สิ่งที่จะตามมาคือ ท้องผูกนั่นเองค่า วิธีแก้ซึ่งง่ายมากๆ ก็แค่กินเนื้อที่สุกขึ้นมาหน่อยก็ยังดี หรือถ้าวันไหนกินเนื้อไปมาก ควรกินมะละกอตามไปด้วย จะสามารถช่วยลดภาระของลำไส้ได้ดีทีเดียวเลยค่า


4.คาเฟอีน
ไม่ว่าจะเป็น กาแฟ น้ำอัดลม เครื่องดื่มเกลือแร่ น้ำชา ถ้าดื่มบ่อย ๆ ลำไส้จะทำงานแปรปรวน ทำให้การขับถ่ายผิดปกติ

5.ของหวาน
ถ้าร่างกายได้รับน้ำตาลมากเกินไป น้ำตาลจะเข้าไปแย่งน้ำในร่างกาย จนระบบขับถ่ายขาดน้ำทำงานไม่สะดวก และภาวะขาดน้ำยังสร้างผลกระทบอื่น ๆ อีกด้วย เช่น ทำให้ผิวแห้งกร้าน เป็นแผลเป็น เกิดริ้วรอยได้ง่าย คนชอบกินของหวานจึงได้ดูแก่กว่าคนในวัยเดียวกันที่ไม่ชอบกินของหวาน

6.กล้วยดิบ
ในกล้วยดิบมีไฟเบอร์ชนิดที่ดูดน้ำออกจากลำไส้ ทำให้ไม่มีน้ำที่จะช่วยในการขับถ่าย อุจจาระก็เลยแข็งจนถ่ายลำบาก เป็นที่มาของริดสีดวงทวารที่น่ากลัวนั่นเอง

7.ฟาสต์ฟู้ด
อาหารพวกนี้มีไขมันสูงมาก เน้นง่ายและรวดเร็ว วัตถุดิบที่ใช้ก็มีสารเคมีปนเปื้อนทุกขั้นตอน เลยย่อยยาก ส่งผลไปถึงการทำงานของลำไส้ใหญ่ หากทานอาหารเหล่านี้เข้าไป การดื่มน้ำตามเยอะๆ จะช่วยการทำงานของระบบย่อยได้อีกทางหนึ่ง

8.แอลกอฮอล์
นอกจากจะผิดศีลข้อ 5 และยังทำให้เมาอีก น้ำตาลและยีสต์จากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยังเป็นตัวสร้างภาระหนักให้ระบบย่อยอีกต่างหาก นักดื่มทั้งหลาย เพลาๆลงหน่อยก็จะดีมากๆเลยค่า

ขอบคุณ FaceBody Medical Beauty Clinic ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการดีท็อกซ์ระบบภายในร่างกาย ช่วยชะล้างลำไส้ให้สะอาด และกลับมาทำงานเป็นปกติอีกครั้ง คลินิกได้มาตรฐานและได้รับการยอมรับจากคนไข้ที่เข้ามาใช้บริการ คลินิกให้บริการอยู่ที่ J Avenue ทองหล่อ ซ.15 เดินทางสะดวกมากๆค่ะ
หรือโทรสอบตามได้ที่ 02-712-6477
พนักงานพร้อมให้คำปรึกษาและบริการอย่างดีที่สุด
23658467_725913007609110_2674814116379255806_n.jpg
 
ด้านบน ด้านล่าง