เลิกซะทีเอาผมแปะเถิก!! แชร์ประสบการณ์ปลูกผมกับคุณหมอปู มาสเตอร์พีซ

armallritum

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
6 กันยายน 2017
โพสต์
3

c8vz1.jpg


หัวเถิก หน้าผากเว้าไม่ใช่เรื่องตลก อย่างน้อยก็ผมคนหนึ่งล่ะที่ไม่ขำกับการถูกล้อเลียนเรื่องนี้เลย ลองเปลี่ยนแชมพู ใช้ยากินก็แล้ว แต่ก็ไม่เห็นผล คำเคลมที่ว่าใช้แล้วผมขึ้น กินแล้วผมจะดกดำก็ไม่มีจริง!!แถมมีผลค้างเคียง ยาบางตัวใช้แล้วแพ้ ทำผมบริเวณอื่นร่วงเพิ่มซะงั้น หลังจากที่ลองมาหลายปี เลิกใช้สิครับ รออะไร

pf4r2.jpg


ทรงผมประจำครับ เทคนิคปิดเถิกแบบเนียนๆ

เห็นผมทำผมแบบนี้แล้วอาจจะงงว่าผมมีปัญหาอะไร มันเป็นปัญหาตรงไหนใช่มั้ย ? เตรียมดูรูปความโหดร้ายด้านล่างได้เลยฮะ..

b4073.jpg

ผ่างงงง!!

7w544.jpg

ขอปิดก่อนนะ งดโชว์ความเถิก ^^

บอกแล้วใช่มั้ยว่ามันโหดร้าย ผมทำเป็นลืมปัญหาอยู่เกือบ 2 เดือนได้ จนเพื่อนทักว่านี่ขนาดเด็กๆ ยังเถิกขนาดนี้ อายุมากกว่านี้จะเถิกขนาดไหน!! นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมต้องกลับมามองปัญหาและหาทางแก้อีกครั้ง คือผมพยายามสังเกตตอนใช้ยาที่ช่วยให้ผมขึ้นได้ต่างๆ นาๆ มันก็ช่วยใหเส้นผมแข็งแรงขึ้นกว่าเดิมนะครับ รู้สึกได้ว่าผมร่วงน้อยลง แต่!! โซนที่ผมมันแหว่งอยู่มันก็จะยังแหว่งอยู่แบบนั้นนะ ไมได้มีเส้นผมเกิดใหม่อะไรเลย และครั้งนี้ผมเลือกที่จะใช้เลเวลขั้นสุด ด้วยการปลูกผมครับ ใช้มาทุกสรรพสิ่งแล้วหัวก็ยังเถิกเหมือนเดิม เลยเริ่มหาข้อมูลการปลูกผมว่ามันมีวิธียังไงบ้าง พอเริ่มมาศึกษาจริงๆจังๆ ก็เออ มันไม่น่ากลัวอย่างที่คิดนะ แต่มันก็คือการผ่าตัดที่ต้องใช้หมอเฉพาะทาง และฝีมือสูงมากๆ เพราะต้องปลูกแบบเส้นต่อเส้น เลยเอาวะ ลองหาหมอปรึกษาดูก่อน เผื่อได้ความรู้มากขึ้นช่วยในการตัดสินใจ

7b6x5.jpg


ขออนุญาตเอารูปมาใช้นะครับ

ผมเลือกปรึกษาที่มาสเตอร์พีซ คลินิก กับคุณหมอปูครับ พญ.วิชุดา นามศิริพงศ์พันธุ์ ตอนแรกดูอยู่หลายที่มาก จนมาเจอรีวิวปลูกผมกับคุณหมอปู ส่วนใหญ่กลับมารีวิวเพราะผมขึ้นจริงเห็นผลจริงแถมปรึกษากับคุณหมอฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายด้วย เลยตัดสินใจลองจองคิวเข้าไปปรึกษาดูเผื่อว่าโอเคจะได้ทำไปเลย ผมโทรไปจองคิวที่ call-center ของคลินิกเลยครับ พนักงานเขาก็แจ้งเรามาว่าคุณหมอเข้าวันไหนบ้าง สะดวกเวลาไหนบ้าง ผมก็นัดเวลาเลย

vzfs6.jpg


กระดานที่คุณหมอใช้ประเมินกราฟผมให้ครับ

ผมได้ปรึกษากับคุณหมอปู หน้าคุณหมอจะเป๊ะๆ หน่อย เกาหลีสไตล์มาก พอเห็นปุ๊ปนี่คิดในใจเลยว่า คุณหมอฝีมือต้องเป๊ะตามหน้าแน่ๆ 55555555 พอถึงเวลาคุณหมอก็จะให้เราเปิดเหม่งแล้วถามว่าความต้องการเราคือยังไง อยากให้ขึ้นตรงไหน แล้วประเมินว่าถ้าปลูกต้องใช้กี่กราฟ ซึ่งคุณหมอจะมีเครื่องมือในการช่วยตรวจเป็นแผ่นพลาสติกหรือซิลิโคนสักอย่างมาวัดพื้นที่ผมเรา ว่าพื้นที่ที่ต้องการปลูกกว้างแค่ไหน แล้วเอาไปเทียบบนกระดานที่เป็นตารางๆ ของผมเนี่ยปลูกได้ครบ 3,000 กราฟพอดีเลย แต่จริงๆ เราสามารถเลือกได้ด้วยนะว่าอยากให้รูปผมของเราขึ้นแบบไหน ซึ่งเรารีเควสไปว่าอยากให้มันออกเป็นรูปหัวใจนิดนึงเพราะว่ารูปผมเดิมของเรามันเป็นทรงหัวใจอยู่แล้วแหละ แต่มันเว้าเยอะไป 555


คุณหมอก็แนะนำให้ผมผ่าตัดด้วยวิธี FUE เป็นเทคนิคปลูกผมที่ไม่มีรอยแผลเป็นทิ้งไว้ เพราะใช้การดึงเซลล์รากผมแบบทีละเส้น ซึ่งต่างกับการปลูกผมแบบ FUT ที่เป็นการผ่าตัดแบบยกแผงศีรษะทั้งหมดมา เอาตรงๆ รู้สึกคุยกับคุณหมอปูถูกคอนะ รู้สึกแกเฟรนด์ลี่ เข้าใจปัญหาของเราดีว่าเออเราเป็นแบบนี้แล้วขาดความมั่นใจ แกให้คำแนะนำดีๆ เยอะ วันนั้นก็เลยตกลงจองวันทำไปเลยราคาที่ทำตอนนั้นประมาณ 70,000 นิดๆ รวมค่ายา ค่าหมอหมดแล้วครับ เป็นราคาเหมา 3,000 กราฟ ก่อนกลับผมก็จัดการตรวจเลือดกับทางคลินิกไว้ก่อนเลยครับ การปลูกผมจำเป็นต้องตรวจเลือดก่อนด้วยครับ

j46c7.jpg


ก่อนปลูกผม ชิลๆ ครับ แอบตื่นเต้นเล็กน้อย

วันทำก็ไม่ได้มีอะไรมาก มาจากบ้านชิลๆ มาซะเช้าก่อนคลินิกเปิดอีก เลยไปเดินเล่นสยามกะจะหาอะไรทานรองท้องก่อน แต่สรุปห้างอื่นก็ยังไม่เปิด ซื้อเซเว่นกินในที่สุด กลับมาอีกทีประมาณ 10 โมงกว่าๆ วันปลูกผมจริงต้องเตรียมบัตรประชาชนไปด้วยนะครับ แล้วก็กรอกประวัติต่างๆ สำคัญเลยเรื่องประวัติการแพ้ยานี่ต้องแจ้งให้พนักงานทราบเลยนะ ปลอดภัยไว้ก่อนครับ พอเรียบร้อยแล้วก็นั่งรอประมาณ 5 นาทีได้ พนักงานจะตามเราเข้าไปดูวีดีโอปลูกผม จะมีการแนะนำค่อนข้างละเอียดเลยว่ามีวิธีการทำแบบไหนบ้าง หลังปลูกผมจะเป็นยังไงบ้าง มีวิธีการดูแลตัวเองยังไงบ้าง ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีครับ

4zp88.jpg

ก่อนปลูกผม คุณหมอปูวาดบริเวณที่จะปลูกผมลงไปครับ รูปหัวใจตามรีเควส 55555

พอเสร็จแล้วพนักงานก็พาไปเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วก็มาพบคุณหมอปูก่อนหนึ่งรอบ คุณหมอจะวัดและวาดปากกาลงบนหน้าผากเรา

8vxh9.jpg


จากนั้นก็เดินไปขึ้นเตียงสระผม ก่อนสระจะทำการไถผมบริเวณท้ายทอยก่อนนะครับ หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องไถ ? เพราะว่าหมอจะนำเซลล์ผมบริเวณท้ายทอยไปปลูกนั่นเอง บริเวณผมท้ายทอยเส้นผมจะแข็งแรงที่สุดครับ หลังจากไถผมแล้วก็สระผมปกติ เช็ดแห้งก็เข้าห้องผ่าตัดขึ้นเขียงครับ เริ่มการผ่าตัด!!

คุณหมอจะให้เรานอนคว่ำ แล้วก็ฉีดยาชาบริเวณจุดที่จะปลูก บอกไม่ได้เลยว่าฉีดกี่เข็มกี่จุด เพราะฉีดรัวๆๆ มากกกกกกกก ยอมใจคุณหมอ มืออาชีพจริงๆครับ ตอนฉีดคุณหมอจะถามตลอดว่าเจ็บมั้ย รู้สึกมั้ย ตรงไหนที่ยังไม่ชาคุณหมอก็จะย้ำให้เรื่อยๆ จนกว่าเราจะไม่รู้สึก (ระดับความเจ็บไม่เท่าไร เหมือนฉีดยาทั่วไปครับ)


พอฉีดยาเสร็จแล้วจะชวนคุยซักแปปนึงก็เริ่มบรรเลงละครับ ถอนผมเตรียมนำมาปลูก ตรงส่วนนี้ใช้เวลาค่อนข้างนาน ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งครับ เพลงในห้องชวนง่วงมากกกกกก บวกกับความเงียบในห้อง คุณหมอกับพยาบาลค่อนข้างเงียบ นับถือในสมาธิมากๆ ครับ พอรู้สึกตัวอีกทีก็เออว่ะ เผลอหลับไปตอนไหนไม่รู้ คุณหมอก็ให้เราพลิกตัวนอนหงายครับ รู้สึกเมื่อยคอนิดๆ เพราะนอนคว่ำมานาน พอมานอนหงายนี่สวรรค์เลย 55555555 แต่ต้องกลับมาทนเจ็บอีกนิดเพราะต้องฉีดยาชาตรงบริเวณหน้าผากที่จะปลูกผมลงไปอีก แต่พอยาชาออกฤทธิ์แล้วก็เผลอหลับไปอีกรอบนึงครับ แอร์เย็นๆ กับเพลงมันบิ๊วเว่อร์จริงๆนะ ต้องลอง ที่บอกว่าดึงผมตอนนานคว่ำว่านานแล้ว ตอนปลูกนี่นานกว่าอีก ใช้เวลาเกิน 2 ชั่วโมง ตัวเรานี่หลับแบบมานอนนวดตัวอ่ะ ฟีลนั้นเลย


5xi10.jpg


หลังปลูกผมทันที ถ่ายกับคุณหมอหนึ่งรูป เชื่อยังว่าคุณหมอหน้าเป๊ะ 55555555

หลังผ่าตัดปลูกผมเสร็จเราก็จะได้ผ้าสีดำพาดหัวกลับบ้านแบบเก๋ๆ เหมือนเชฟชาวญี่ปุ่น 5555555555 บอกตรงๆว่ามึนนะ อาจจะนอนนานแล้วก็เมื่อยตัวพอสมควร คุณหมอปูจะกำชับว่าผ้าสีดำที่คาดหัวเราจะช่วยให้หน้าไม่บวม กันไม่ให้ยาชาไหลลงไป แนะนำให้เราไปซื้อพาดคาดผมแบบที่นักเต้นแอโรบิคใส่ แล้วมีแอบแซวเราว่า เนี้ยหลับไปมีกรนด้วยนะ แต่ไม่อยากปลุกเลยให้นอนต่อ ก็ขอบคุณคุณหมอจากใจที่อดทนฟังเป็นชั่วโมง 555555555 อายมั้ยถามใจดู

1l111.jpg


หลังปลูกผมทันที ตรงนี้เป็นส่วนบริเวณท้ายทอยที่มีการดึงรากผมออกไป

(อันที่ดึงไปแล้วมันไม่ขึ้นนะ ต้องบอกว่าผมมันจะบางลงนิดนึง)

y1z12.jpg

หลังปลูกผมทันที กลับม้าบานถ่ายรูปให้ดูแผลปลูกผมชัดๆห้ามโดนห้ามจับห้ามแกะห้ามแคะเด็ดขาด

pzf13.jpg

wkd14.jpg


วันถัดมา เข้ามาสระผมที่คลินิก ให้พี่ๆ แนะนำการสระผม การใช้แชมพู บลาๆๆ

หลังปลูกผมวันที่ 2 เข้ามาสระผมที่คลินิก แนะนำว่าใครมาปลูกผมที่นี่ ให้เข้ากลับมาสระผมตามที่คลินิกแนะนำนะครับ เพราะเค้าจะแนะนำวิธีการสระให้เราด้วย (ควรสระมากเพราะจะอดสระไปอีก 2-3 วัน ใครที่หัวมันนี่รู้เลยนะ 55555)คอยเตือนเราว่าต้องดูแลเป็นพิเศษนะ ต้องกินยาตรงเวลา แชมพูใช้แบบอ่อนๆ (แต่เราซื้อของคลินิกใช้เพราะไม่รู้ว่าใช้แชมพูข้างนอก อันไหนอ่อน อันไหนแรง) หลังจากนี้ก็จะมีนัดดูผลต่ออีกตอน 1 เดือน 3 เดือน 6 เดือน 1 ปี หรือถ้ามีปัญหาก็ติดต่อคลินิกเข้ามาให้หมอดูได้เลย เลิศมั้ยล่ะ ? 55555

dnd15.jpg

r8a16.jpg


 

armallritum

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
6 กันยายน 2017
โพสต์
3
หลังปลูกผมวันที่ 3 ให้ดูแผลด้านหลัง แผลเนียนอยู่

ตอนแรกไม่รู้ว่าจะบวมมากขนาดไหนเลยกะจะหยุดอยู่บ้านอาทิตย์สักนึงเผื่อไว้ แต่คุณหมอก็บอกนะว่าจริงๆ จะไม่ค่อยบวม ตอนนั้นยังไม่รู้หรอกที่รัดผมคือไรแต่ก็อยากได้เผื่อไว้ก่อนเพราะไม่อยากออกไปเจอใครทั้งๆ ที่หน้าบวม

1u317.jpg


หลังปลูกผมวันที่ 4 ใส่ที่คาดหัว+ใส่หมวกทับ ไปเที่ยวกับเพื่อนชิคๆ

ไม่บอกใครก็ไม่มีใครรู้เพราะปกติตัวเราก็ชอบใส่หมวกอยู่แล้ว ช่วงนั้นเป็นอะไรที่นับวันรอมาก เมื่อไหร่ผมจะขึ้น คือแบบหัวเถิกเป็นอะไรที่รู้สึกว่าปมด้อยอย่างนึงนะ ใครที่มีประสบปัญหาเดียวกันนี่น่าจะเข้าใจ ไหนจะโดนเพื่อนล้อเอย ไหนจะตัวเองที่รู้สึกไม่แฮปปี้ใครที่อยากปลูกผมต้องใช้ความอดทนเยอะๆ นะครับ เพราะไม่ใช่ทำไปวันสองวันมันจะขึ้นทันที ต้องรออย่างน้อย 3 เดือนนาจาาาา

hy318.jpg



หลังปลูกผมวันที่ 7 มันก็จะเป็นสะเก็ดๆ หน่อยยย

พอครบสัปดาห์ก็ต้องกลับมาให้คุณหมอเช็คผลอีกครั้ง คุณหมอปูมีถามว่าใช้ชีวิตลำบากมั้ย 555555 ขำมากแต่ไม่ได้ลำบากขนาดนั้น เพราะผมว่าธรรมชาติของคนที่เพิ่งผ่านงานผ่าตัดมา จะระวังตัวเองมากเป็นพิเศษอยู่แล้ว เลยไม่คิดว่าเป็นเรื่องลำบากอะไร

คุณหมอบอกว่าต้องใช้เวลามากกว่า 4-6 เดือนจะเริ่มเห็นผลแต่ผมที่ขึ้นใหม่จะแข็งแรงแน่นอน เพราะเซลล์ผมที่มาปักเป็นเซลล์ที่แข็งแรงนอกนั้นก็ไม่มีอะไรมากครับ ดูแลมาดี 555555

vx419.jpg


หลังปลูกผมวันที่ 15 สะเก็ดจะเริ่มหลุดครับ จะบอกว่าช่วงนี้แม่งโคตรคันเลยจาาา 5555555 แต่ก็ห้ามเกาเด็ดขาด!! ไม่งั้นรากผมที่ปลูกไปจะหลุดได้ อดทนฮะอดทนท่องไว้

o2b20.jpg

หลังปลูกผม 1 เดือน สะเก็ดหลุดออกไปหมดแล้ว

พอครบ 1 เดือนเข้าไปติดตามผลกับคุณหมอปูเลยได้ข้อสรุปมาว่าช่วง 1-2 เดือน ผมที่ปลูกไปอาจจะร่วงได้ แต่เซลล์รากผมยังคงฝังตัวอยู่และจะค่อยๆ งอกมาใหม่ตั้งแต่เดือนที่ 3 ขึ้นไปแล้ว ผมจริงจะขึ้นประมาณเดือนที่ 3 อดทนกันนะจ้ะ ห้ามนอยด์ ท่องไว้!

khu21.jpg


หลังปลูกผมครบ 3 เดือน ผมเกิดแล้วๆ!! 555555555

หลังเข้าไปฟอลโล่วอัพกับคุณหมอมาสรุปคือตอนนี้เส้นผมที่ปลูกไปตอนแรกหลุดร่วงไปหมดแล้ว หมอปูบอกว่านี่ขึ้นแค่ 10% นะ แต่เราคิดว่ามันขึ้นเยอะมากกกกแล้วนะ ส่วนผมที่ไถไปตอนแรกตอนนี้เส้นผมก็ขึ้นปกติเรียบร้อย รอยแผลตรงที่ปลูกผมก็ไม่มีครับ เนียนครับเนียน ผมมาความมั่นใจมาแล้ว แต่ผลลัพธ์ชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ

q7k22.jpg


หลังปลูกผมเสร็จ คุณหมอจะส่งเราให้ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการดูแลผมหลังผ่าตัดให้ดูแลต่อด้วย ดีงามมาก จากที่ห่วงกลัวรากหลุดนี่เลิกคิดเลย เพราะปลอดภัยแล้ว ณ จุดๆ นี้คุณหมอปูทุ่มเทในการปลูกผมมากครับ ตอนแรกที่ได้ยินว่าปลูกผมใช้เวลาอย่างน้อย 4-6 ชั่วโมงนี่ช็อคแปป!! แต่พอทำจริงมันผ่านไปไวอยู่นะ ถ้ามองให้เพลินมันก็เพลิน 55555555 มีช่วงนึงที่พี่เค้าเข้ามาถามหมอว่าพักก่อนมั้ย ทานน้ำมั้ย แต่คุณหมอบอกขอทำให้เสร็จก่อน นี่แบบหมอจะมือสั่นมั้ย แต่หมอโปรมาก ทำจนเสร็จ ไม่เจ็บเลย

จะบอกว่าปลูกผมมาแล้วไม่ใช่ว่าปล่อยเนื้อปล่อยตัวผมก็ขึ้นนะ ต้องกินยา ดูแลตัวเองตามที่คุณหมอบอกให้เป๊ะ ก็จะยิ่งเห็นผลชัดเจนยิ่งขึ้นด้วยครับ ขอขอบคุณคลินิก คุณหมอ พี่ๆพยาบาล พนักงาน รวมถึงตัวเราเองที่ปฏิบัติดูแลตัวเองอย่างดี สำหรับคนที่มีปัญหาหัวเถิก หน้าผากร่น หน้าผากกว้าง เซ็ตผมไม่ได้ 5555555 ลองปรึกษาที่มาสเตอร์พีซได้เลยรับ แอดไลน์หรือโทรไปปรึกษาก็ได้ หรืออยากจะหลังไมค์มาพูดคุยกับเราก็ยินดีช่วยเหลือครับ ยินดีช่วยเพราะเราเข้าใจความรู้สึกคนหัวเถิกจริงๆ ต่อจากนี้จะไม่มีคนหัวเถิกแล้วเว๊ยยย!!
 

farskll

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
5 พฤษภาคม 2017
โพสต์
7
คุณหมอดูหน้าเต็มมากอ่ะ
 
ด้านบน ด้านล่าง