Recent Content by siripongwonganu

  1. S

    ผู้สูงวัย มวลกระดูกเสื่อมเปราะบาง ทานอาหารเสริมแคลเซียมแบบไหน

    แคลเซียมนับเป็นแร่ธาตุที่มีความสำคัญต่อร่างกายของมนุษย์เราทุกเพศทุกวัยอย่างมาก โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่กำลังเข้าสู่วัยทอง เพราะเป็นช่วงที่กระดูกเริ่มเสื่อม มวลกระดูกเปราะบางลง จึงเป็นช่วงที่มีความเสี่ยง ที่ทำให้เกิดภาวะโรคพรุนได้ง่าย นอกจากนั้นผู้สูงอายุส่วนใหญ่ มีโรคประจำตัว...
  2. S

    ดูแลกระดูกให้แข็งแรง เสริมด้วยแคลเซียมข้าวโพดบำรุงกระดูก

    แคลเซียมเป็นสารอาหารสำคัญ ที่มีความจำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างมาก ช่วยบำรุงกระดูกและฟันของเราให้แข็งแรง หากร่างกายขาดแคลเซียม อาจทำให้เกิดภาวะกระดูกบางและแตกหักง่าย และอาจนำไปสู่โรคกระดูกพรุนได้ในที่สุด นอกจากแคลเซียมบำรุงกระดูกแล้ว แคลเซียมยังมีส่วนช่วยในการทำงานของกล้ามเนื้อ หลอดเลือด...
  3. S

    รับมือวัยทอง หงุดหงิดง่าย นอนไม่หลับ มีอาการร้อนวูบวาบบ่อย ๆ

    “หงุดหงิดง่าย นอนไม่หลับ” พอได้ยินคำนี้ หลายคนอาจนึกถึงผู้ใหญ่หรือคนใกล้ชิดที่คุณกำลังดูแลอยู่ พอเริ่มอายุมากขึ้นก้าวเข้าสู่ช่วงวัยทอง จึงมักมีอาการแบบนี้ให้เห็นบ่อย ๆ เช่น ขี้น้อยใจ วิตกกังวล หงุดหงิดง่าย นอนไม่หลับ มีอาการร้อนวูบวาบ ซึ่งความจริงแล้ว เป็นเรื่องธรรมดาที่สามารถเกิดขึ้นได้...
  4. S

    อาหารเสริมแคลเซียมบำรุงกระดูก ผู้สูงอายุ ช่วยให้กระดูกแข็งแรง

    เป็นเรื่องธรรมชาติ สำหรับสุขภาพร่างกายของมนุษย์เรา เมื่ออายุมากขึ้นทุกสิ่งทุกอย่าง ย่อมเสื่อมถอยลงไปตามกาลเวลา เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงทางสุขภาพร่างกาย ย่อมมีผลกระทบต่อ เรื่องจิตใจด้วยอย่างแน่นอน ผู้สูงอายุบางคนมีโรคประจำตัวรุมเร้า บางคนป่วยเรื้อรัง...
  5. S

    คอลลาเจนเสริมกระดูกให้แข็งแรงได้จริง? กินชนิดไหนได้ประโยชน์

    คอลลาเจน ดูแลเรื่องผิวหรือเรื่องเสริมกระดูกกันแน่? คอลลาเจน คือโปรตีนชนิดหนึ่ง ที่ร่างกายเราสามารถสร้างได้เอง ตามกระบวนการธรรมชาติ คอลลาเจนชนิดที่ 1 พบมากในผิวหนังและเส้นเอ็น เป็นชนิดที่เราจะคุ้นเคยกันมากที่สุด เพราะมีประโยชน์ต่อสุขภาพผิว มีส่วนช่วยให้ผิวหนังมีความแข็งแรง ยืดหยุ่น เต่งตึงตามวัย...
  6. S

    แคลเซียมบำรุงข้อเข่า ดูแลปัญหาปวดข้อเข่าเบื้องต้นได้จริงหรือ?

    ปัญหาการปวดข้อปวดเข่านับเป็นอีกเรื่องที่สร้างความทรมานให้กับคนที่มีอาการอย่างมาก และยังส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันอีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ปัญหาการปวดข้อเข่า มักจะพบในผู้ที่มีภาวะกระดูกและข้อไม่แข็งแรง ผู้ที่มีน้ำหนักตัวเยอะเกินมาตรฐาน ผู้สูงวัย...
  7. S

    แคลเซียมเสริมกระดูก ดูแลกระดูกและฟันให้แข็งแรง เลือกตัวไหนดี?

    แคลเซียมเป็นแร่ธาตุที่มีความสำคัญมาก ช่วยให้กระดูกและฟันของเราแข็งแรง หลายคนอาจมองข้ามความสำคัญของตรงนี้ไป เพราะคิดว่าอายุยังน้อยกระดูกแข็งแรงอยู่แล้ว ไม่เห็นต้องรับประทานเสริมเข้าไปเลย จนกระทั้งร่างกายได้รับแคลเซียมที่ไม่เพียงพอต่อการใช้งานในแต่ละวัน แคลเซียมในกระดูกจึงถูกดึงมาใช้แทน...
  8. S

    มือชา เท้าชา เกิดจากสาเหตุใด สัญญาณเตือนภัยโรคอะไรบ้าง?

    อาการมือชา เท้าชา นับเป็นหนึ่งในปัญหาสุขภาพที่มักกวนใจในผู้สูงวัยบ่อย ๆ ซึ่งอาการมือชา เท้าชามีหลายระดับ ตั้งแต่มือชา เท้าชาเล็กน้อย แบบนี้ไม่ได้รบกวนชีวิตมากนัก จนกระทั่งรุนแรงไปถึงมีอาการมือชา เท้าชาตลอดเวลา นั่นอาจเป็นสัญญาณเตือนของโรคร้ายที่แอบซ่อนอยู่ภายในร่างกายได้เช่นกัน...
  9. S

    อายุยังน้อย มีอาการปวดเข่า มีเสียงดังในข้อเข่า จะแก้อย่างไร?

    หลายคนมองว่าเรื่องปวดเข่าเป็นโรคของผู้สูงวัย แต่ความจริงสามารถเป็นกันได้ทุกวัย บ่อยครั้งพบว่ามีหลายคนที่อยู่ในช่วงวัยรุ่น วัยผู้ใหญ่ต้น ๆ ก็มักมีอาการปวดข้อเข่าด้วยเช่นกัน นั่นเพราะข้อเข่าเป็นอวัยวะที่เราต้องเคลื่อนไหวทำกิจกรรมอยู่ตลอดนั่นเอง ซึ่งผู้ที่มีอาการปวดเข่า...
  10. S

    คุณกำลังมีอาการวัยทองอยู่หรือเปล่า? หากสงสัยรีบเช็คดูเลย

    เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นเรื่องสุขภาพย่อมต้องมีการเปลี่ยนแปลงเป็นธรรมดา หลายคนมักมีอาการ อ่อนเพลีย นอนไม่ค่อยหลับ รู้สึกร้อนวูบวาบ คั่นเนื้อคั่นตัวบ่อย เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว ด้านอารมณ์ก็แปรปรวนมาก บางเรื่องแค่เล็ก ๆ น้อย ๆ ก็วีนเหวี่ยงได้ง่าย ทั้งที่ปกติเป็นคนอารมณ์เย็น อาการแบบนี้...
  11. S

    สุขกาย เสริมมวลกระดูกให้แข็งแรงสมวัยด้วยอาหารเสริมมวลกระดูก แคล-ที

    มนุษย์ทุกคนย่อมปรารถนาการมีชีวิตที่ดี และมีความสุขในทุกช่วงชีวิต นั่นย่อมประกอบไปด้วยความสุขทางใจ คือมีจิตใจที่สุข สงบ ปลอดภัย และความสุขทางกายคือ มีร่างกายแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ แต่ความเป็นจริงร่างกายย่อมเสื่อมไปตามวัย โดยเฉพาะวัยผู้ใหญ่มักประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องกระดูก...
  12. S

    จริงหรือไม่! ที่ทานคอลลาเจน Type2 แล้วจะช่วยแก้ปวดเข่าได้?

    หลายคนคงเคยได้ยินกันว่า การรับประทานคอลลาเจน จะช่วยแก้อาการปวดเข่าได้ จริงหรือไม่? และความจริงเป็นอย่างไร ก่อนอื่นไปทำความรู้จักกับคอลลาเจนกันก่อนค่ะ คอลลาเจนในท้องตลาดปัจจุบันมีอยู่ 2 ชนิดด้วยกัน ชนิดที่ 1 ดูแลเรื่องผิวหนัง แต่วันนี้เราจะพูดถึงคอลลาเจนชนิดที่ 2 นั่นก็คือคอลลาเจน Type2...
  13. S

    แมกนีเซียมซิงค์ พลัส วิตามินรวมเสริมแร่ธาตุ มีส่วนช่วยลดตะคริว

    อาการเป็นตะคริวบ่อยเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่นการทำกิจกรรมที่มีการใช้งานมัดกล้ามเนื้อเป็นเวลานานและหนักมากเกินไป หรือระบบการไหลเวียนของเลือดไปหล่อเลี้ยงบริเวณ แขน ขา ไหลเวียนไม่สะดวก แม้กระทั่งผู้ที่ดื่มน้ำน้อย ในผู้ที่มีภาวะแคลเซียมในเลือดต่ำ หรือร่างกายขาดสารอาหารที่สำคัญอย่างเช่น...
  14. S

    ตังกุย มิกซ์ มีสมุนไพรอะไรบ้าง และมีดีอย่างไร?

    หากให้พูดถึงอาหารเสริมสมุนไพรดูแลสุขภาพผู้หญิงวัยทอง ตัวไหนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้ บอกเลยว่าหนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของสมุนไพรตังกุย มิกซ์ รวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน นั่นเป็นเพราะ ในตังกุย มิกซ์ มีสมุนไพรรวมหลายชนิด ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงร่างกายคุณผู้หญิงให้สมบูรณ์แข็งแรงยืนยาว...
  15. S

    ทำไมยิ่งอายุมากขึ้น ยิ่งต้องเสริมแคลเซียมให้กระดูกแข็งแรงมากขึ้น?

    ทำไมยิ่งอายุมาก ยิ่งต้องเสริมแคลเซียม นั่นเป็นเพราะเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นร่างกายจะยิ่งเสื่อมสภาพลง เป็นช่วงที่เสียมวลกระดูกเร็วมากกว่าปกติเนื่องจากฮอร์โมนเพศที่ลดต่ำลง กระดูกจะยิ่งเริ่มทรุดโทรมลงเรื่อย ๆ เมื่อมวลกระดูกลดกระดูกจึงเบาะบางลง ส่งผลให้ผู้สูงวัยมีภาวะเสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูกพรุน แตก...
ด้านบน ด้านล่าง