แพทย์ศัลยกรรมเผยการศัลยกรรมตกแต่ง จำเป็นต้องควบคู่ไปกับความปลอดภัย

ARTPARTY

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
3 พฤษภาคม 2016
โพสต์
4
นายแพทย์ธนัญชัย2.jpg แพทย์ศัลยกรรมเผยการศัลยกรรมตกแต่ง จำเป็นต้องควบคู่ไปกับความปลอดภัยโดยเฉพาะการศัลยกรรมผ่าตัดใหญ่ ต้องเลือกรพ.ที่มีแพทย์เฉพาะทางและมีมาตรฐานความปลอดภัยสูง


นายแพทย์ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่งโรงพยาบาลบางมด เปิดเผยว่า ปัจจุบันคลินิกหรือโรงพยาบาลมีแพทย์ด้านศัลยกรรมตกแต่งเป็นจำนวนมากทำให้กลุ่มวัยรุ่นมีความสนใจในการเปลี่ยนแปลงให้ตนเองดูดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นการศัลยกรรมตกแต่งเสริมจมูกศัลยกรรมตา2ชั้น ศัลยกรรมคางซึ่งนี่ถือเป็นเพียงแค่การผ่าตัดเล็กแต่ก็จำเป็นที่จะต้องมีความปลอดภัยอยู่ในระดับที่มาตรฐาน


แต่ก็มีการศัลยกรรมตกแต่งบางอย่างที่จำเป็นจะต้องผ่าตัดใหญ่เช่นการผ่าตัดศัลยกรรมสะโพก การศัลยกรรมหน้าอกจำเป็นที่จะต้องมีระดับความปลอดภัยที่สูงหากเกิดความผิดพลาดนั่นหมายถึงชีวิตของคนไข้ซึ่งคนไข้ผู้เข้ารับการบริการควรจะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบเพราะความปลอดภัยเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากในการผ่าตัดศัลยกรรมตกแต่งเพราะถ้าขาดความปลอดภัยแล้วนั่นอาจเป็นสัญญาณที่ไม่ดีต่อคนไข้ได้“ศูนย์ศัลยกรรมตกแต่ง รพ.บางมด จึงจำเป็นที่จะต้องสร้างมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงให้กับคนไข้อยู่เสมอเพื่อเป็นการสร้างความรู้สึกปลอดภัยให้กับตัวคนไข้เองและทำให้เขามั่นใจในตัวเราด้วย" นายแพทย์ธนัญชัยกล่าว


ดังนั้นการผ่าตัดศัลยกรรมที่เป็นการผ่าตัดใหญ่จำเป็นต้องทำร่วมกับวิสัญญีแพทย์ภายใต้ห้องผ่าตัดที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูง ซึ่งมักจะเป็นโรงพยาบาลที่มีมาตรฐาน และควรผ่าตัดโดยแพทย์ด้านศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะทาง เพื่อผลลัพธ์ที่น่าพอใจและมีความปลอดภัยสูงสุด

https://www.facebook.com/Bangmodhospital/
https://www.facebook.com/dr.thananchai/
 
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:
ด้านบน ด้านล่าง