ซื้อของขวัญให้ผู้ใหญ่อะไรดี ในวันสงการนต์

panda01

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
25 กันยายน 2015
โพสต์
30
ซื้อของขวัญให้ผู้ใหญ่อะไรดี เพราะนี่ใกล้เข้ามาแล้วนะคะ กับเทศกาลรวมญาติ หรือเทศกาลสงการนต์นั่นเองค่ะ ซึ่งนับได้ว่าเป็นเทศกาลที่เราต้องพบปะผู้ใหญ่ ญาติมิตร และเพื่อเป็นการแสดงน้ำใจให้ผู้ใหญ่รักใคร่ เอ็นดู หรือต้องการสร้างความประทับใจให้แก่หัวหน้า หรือเพื่อนร่วมงาน ก็ต้องไม่พลาดกับของขวัญสักชิ้น แต่ก่อนที่เราจะหาซื้อของขวัญเพื่อมอบให้แก่บุคคลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ญาติผู้ใหญ่ ครู อาจารย์ เจ้านาย เพื่อนร่วมงาน แขกวีไอพี หรือลูกค้าที่เรากำลังดูแลอยู่ เราต้องรู้จักวางแผนก่อนจะหาของขวัญค่ะ ว่าอะไรเหมาะกับใคร หรือจำนวนของนั้นพอหรือไม่ มาเริ่มวางแผนกันเลยค่ะ

- ทำ List รายชื่อ บุคคลที่เราจะมอบของขวัญทั้งหมด เพื่อป้องกันการลืมบุคคลใดบุคคลหนึ่งไป ควรแบ่งกลุ่ม เพศ อายุ วัย ที่ใกล้เคียงไว้ในกลุ่มเดียวกัน (ในกรณีที่ได้รับมอบหมายจากหน่วยงานให้หาซื้อของขวัญ โดยแบ่งเป้น ผู้บริหารระดับสูง ระดับกลาง ระดับต้น หรือบุคคลทั่วไป ถ้าเป็นชาวต่างชาติ เพศชายหรือเพศหญิง เพราะของขวัญถือได้ว่าเป็ยของกำนัล เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อธุรกิจ และยังต้องคำนึงถึงหน้าตาของหน่วยงานอีกด้วย) ไม่ใช้เรื่องเล่นๆ เลยนะคะเนี่ย

- ตั้งงบประมาณ ควรใช้เงินทั้งหมดที่จะซื้อของขวัญเท่าไหร่ แล้วนำมาหารเฉลี่ยกับจำนวนเงินสำหรับที่จะซื้อแต่ละคนว่า จะเป็นงบเท่าไหร่ดี เวลาที่เราไปซื้อจริงอาจจะบวกลบได้ประมาณเท่าไหร่ วิธีนี้จะช่วยให้เราประหยัดงบได้มากขึ้นค่ะ งบประมาณควรจำแนกไว้ตามแต่ระดับที่เรากำหนดไว้ ว่าแต่ละระดับนั้นมีงบประมาณอยู่ที่เท่าไหร่

- กำหนดของขวัญว่าแต่ละกลุ่มควรได้ของประเภทใด โดยที่เราจะประเมินบุคคลที่มี่ความสำคัญมากไปน้อย จาก List รายชื่อ หรือเราสามารถจำแนกสิ่งของที่บุคคลนั้นอยากได้ หรือจำแนกตาม lifestyle ก็ยิ่งทำให้เค้ารู้ว่าเราให้ความสำคัญค่ะ (สำหรับผู้ที่หน่วยงานมอบหมายนั้น ควรถามผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจว่าต้องการของขวัญประมาณไหน เช่น เน้นตั้งโชว์ สวยงาม หรูหรา แต่เน้นความเป็นไทย หรือมีสัญลักษณ์อะไรเป็นพิเศษ เป็นของมงคล หรือมีความหมายดี นอกจากนี้วัสดุที่ใช้ทำจากอะไร เช่น โลหะ เซรามิค เรซิ่น เป็นต้น)

- เลือกสถานที่ซื้อของขวัญ เราควรรู้ว่าเราจะไปซื้อของขวัญที่เราต้องการได้จากทีไหนดี หรือเรามีคอนเนคชั่นกับร้านขายส่ง หรือร้านในอินเทอร์เน็ต เป็นต้น สามาถโทร หรือสอบถามเกี่ยวกับสินค้า การจัดส่ง การห่อ และที่สำคัญซื้อหลายชิ้น มีสิทธิพิเศษอะไรบ้าง ลดราคาได้หรือไม่ จัดส่งฟรี มีบริการห่อสวยงามให้หรือไม่ เป็นต้น

สำหรับผู้ที่ต้องการหาของขวัญให้กับผู้บริหาร หัวหน้า หรือแขกวีไอพี ที่เกี่ยวกับธุรกิจ หรือต้องการสร้างคามประทับใจ ต้องบอกเลยว่าของขวัญ หรือของกำนัลที่จะมอบให้นั้น ต้องสร้างความว้าว และประทับใจอย่างมาก ยิ่งในช่วงเทศกาลสงการนต์แบบนี้ ขอแนะนำของขวัญที่สื่อถึงความเป็นไทย ประเพณีวัฒนธรรมไทยต่างชาติให้ความสนใจเป็นอย่างมาก มีความละเอียดอ่อน และสวยงาม ถ้าต้องการของที่มีความเป็นไทย หรูหรา ดูดี แล้วล่ะก็ ต้องรู้จักกับสิ่งนี้ค่ะ ตุ๊กตาเซรามิค ที่มาในรูปของ โขนจิ๋ว ชุดโขนไทยรามเกียรติ์ เป็นตุ๊กตาที่ทำมาจากเซรามิคแท้ และวาดลวดลายด้วยมือ หรือ Hand made นั่นเองค่ะ มีความละเอียดสูง และปิดด้วยทองคำแท้ 100% และเป็นเจ้าเดียวในประเทศไทย ที่ซื้อลิขสิทธิ์การทำตุ๊กตาโขนรามเกียรติ์ ของขวัญสูดพิเศษแบบนี้รับรองว่าได้ใจผู้รับแน่นอนค่ะ

5b89a28b0037a5f2d3d3e20a5ae45b75.jpg


e8182af1ff03e888597594f0807b792d.jpg




สามารถเข้าไปดูสินค้าทั้งหมดได้ที่ http://www.sirinthai.com/

หรือติดต่อผ่าน Facebook https://www.facebook.com/sirinthai/?fref=ts
 
ด้านบน ด้านล่าง