วิธีทําให้ขนตาหนา สวยเด้งอย่างเป็นธรรมชาติ

ไซม่อน

Junior Member
สมัครเมื่อ
17 ธันวาคม 2013
โพสต์
13
350_6.jpg



ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ขนตา เป็นส่วนหนึ่งบนใบหน้าที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์และความโดดเด่นเคียงคู่กับดวงตาอยู่เสมอ จึงทำให้สาว ๆ หลายคนต้องรีบมองหาตัวช่วยกันยกใหญ่ ทั้งการปัดมาสคาร่า ต่อขนตาและการใช้ขนตาปลอมมากู้ชีวิต แต่พอใช้ไปนานวันเข้ากลับยิ่งเพิ่มปัญหาให้กับขนตา หลุดบ้าง ร่วงบ้าง จนแทบไม่มีเหลือ ! วันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอนำวิธีที่ช่วยทำให้ขนตาหนาเป็นแพสวยดูเป็นธรรมชาติมาฝากกัน ขอบอกว่านอกจากจะช่วยเสกขนตาให้หนาขึ้น โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ให้ยุ่งยากแล้ว ยังเป็นการบำรุงขนตาไปในตัวอีกด้วย ว่าแต่จะมีวิธีใดบ้าง ไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

ตัดเล็มขนตาบ่อย ๆ เป็นวิธีที่ใช้กันตั้งแต่บรรพบุรุษรุ่นคุณยายมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยการนำกรรไกรปลายทู่มาตัดเล็มขนตาให้กับเด็กเล็ก ๆ เพื่อให้ขนตายาวและหนาขึ้น อย่างไรก็ดี สาว ๆ ควรใช้กรรไกรเล็มออกทีละนิดและใช้ความระมัดระวังให้มาก เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับดวงตา

สารพัดน้ำมันช่วยบำรุงขนตาได้นะ ! สำหรับสาว ๆ คนไหนใช้เบบี้ออยล์อยู่เป็นประจำ ให้ลองนำหวีแปรงสำหรับขนตาจุ่มเบบี้ออยล์ให้ชุ่มพอประมาณ แล้วนำมาปัดขนตาหลังทำความสะอาดใบหน้า แต่หากใครชอบบำรุงผมเส้นผมด้วยน้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอก ก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นกัน รับรองว่าวิธีนี้ช่วยทำให้ขนตาหนาเป็นแพ จนลืมมาสคาร่าไปเลยล่ะ

ใช้เซรั่มบำรุงขนตาเป็นประจำ โดยเซรั่มนี้จะมีรูปร่างหน้าตาเป็นแท่งคล้ายมาสคาร่า ส่วนวิธีใช้ก็เหมือนกันเป๊ะ เพียงนำมาปัดขนตาก่อนปัดมาสคาร่าหรือใช้บำรุงขนตาเป็นประจำ ก็จะช่วยเร่งการเจริญเติบโตของขนตาและทำให้ขนตาแข็งแรง ดูดกดำ หนาขึ้นและไม่หลุดร่วงง่าย

บำรุงขนตาก่อนนอนด้วยปิโตรเลียมเจลลี่หรือลิปบาล์ม บำรุงหน้าสวยกันไปแล้ว หากใครปรารถนาอยากมีขนตาหนาสวยไม่แพ้ใบหน้า ให้นำปิโตรเลียมเจลลี่หรือลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของวิตามินอี มาทาหรือลูบให้ทั่วขนตาเบา ๆ ก่อนนอน จะเพิ่มความหนาเด้ง เรียงตัวสวย และความอ่อนนุ่มให้กับขนตาได้

รับประทานอาหารที่มีส่วนช่วยบำรุงขนตา โดยเฉพาะอาหารที่มีกรดโฟลิค ซิลิคอน และสังกะสี ได้แก่ ผักใบเขียว หน่อไม้ฝรั่ง ตับ นมเปรี้ยว เนื้อ อาหารทะเล ธัญพืช และไข่ อาหารเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นให้ขนตางอกเร็วและดกดำมากยิ่งขึ้น


จะว่าไปการบำรุงขนตาให้หนานั้นก็ไม่ยากที่คิด เอาเป็นว่าสาวขนตาบาง ขนตาน้อยคนไหนอยากนำวิธีดี ๆ เหล่านี้ไปใช้ก็อย่าลืมทำเป็นประจำนะคะ จะได้มีขนตาสวยโดดเด้งไว้อวดให้คนอื่น ๆ อิจฉาเล่นไงล่ะ^^

ที่มา www.kapook.com
 
ด้านบน ด้านล่าง