การเลือกไดร์เป่าผม เลือกอย่างไรให้ปลอดภัยไร้กังวล

รักสวย

Junior Member
สมัครเมื่อ
5 มกราคม 2014
โพสต์
16
500_20.jpg

สำหรับสาว ๆ ที่ไม่มีเวลามากพอที่จะเดินทางไปร้านทำผม และชอบจัดแต่งทรงผมด้วยตัวเอง ส่วนใหญ่มักจะต้องพึ่งพาอุปกรณ์สำคัญอย่าง ไดร์เป่าผม เพื่อช่วยประหยัดเวลาและสามารถจัดแต่งทรงผมได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นไดร์ขนาดใหญ่ ไดร์แบบพกพาไปในที่ต่าง ๆ หรืออาจเป็นไดร์หลากฟังก์ชั่นการใช้งาน สุดท้ายแล้วจะเป็นไดร์แบบไหนก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคน แต่ก่อนจะเลือกซื้อหาไดร์เป่าผมมาเสริมสวยกันคนละตัวสองตัว สาว ๆ บางคนอาจยังไม่ทราบว่า ควรเลือกใช้ไดร์เป่าผมแบบไหนให้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่าและปลอดภัยต่อตัวคุณเอง วันนี้กระปุกดอทคอมขอเป็นผู้อาสานำคำตอบนี้มาฝากสาว ๆ ทุกคนค่ะ


1. เลือกใช้ไดร์เป่าที่ได้รับการรับรองมาตรฐานหรือเครื่องหมาย มอก. เนื่องจากสินค้าเหล่านี้จะถูกผลิต ตรวจคุณภาพรวมถึงผ่านการทดสอบการใช้งานก่อนวางจำหน่าย ทางที่ดีให้หลีกเลี่ยงการใช้ไดร์เป่าผมที่ไม่ได้มาตรฐาน เพราะอาจทำให้เกิดการช็อต ระเบิด และเป็นอันตรายต่อตัวคุณเอง

2. ตรวจดูฉลาก เอกสารกำกับที่แสดงรายละเอียดของสินค้าเป็นสำคัญ ได้แก่ ส่วนประกอบ บริษัทผู้ผลิต ผู้จำหน่าย วันเดือนปีที่ผลิต เบอร์ร้องเรียนสำหรับผู้บริโภค รวมถึงคู่มือการใช้ ว่ามีครบถ้วนถูกต้องหรือไม่

3. ระวังส่วนประกอบของ "แร่ใยหิน" ซึ่งเป็นต้นเหตุของการทำให้เกิดโรคมะเร็งเยื่อหุ้มปอด โดยแร่ใยหินที่ว่านี้ คือส่วนผสมหลักในสินค้าประเภทก่อสร้าง ซึ่งมีอยู่ในไดร์เป่าผม ซึ่งจะออกมาหรือปลิวอยู่ในอากาศ หากสูดดมไปนาน ๆ อาจส่งผลต่อการทำงานของปอด ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงไดร์เป่าผมที่มีฉนวนใยหินไว้เป็นดีที่สุด

4. ก่อนตัดสินใจซื้อทุกครั้ง อย่าลืมเช็กหรือทดสอบการใช้งานก่อนซื้อทุกครั้ง ว่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์หรือไม่ โดยเฉพาะปลั๊กไฟ ด้ามจับ และหัวเปลี่ยน เนื่องจากสินค้าบางชิ้นอาจชำรุด ถูกแกะออกมาลองหรืออยู่ในสภาพที่เก่ามากเกินไปก็เป็นได้

ทราบวิธีการดี ๆ ในการเลือกไดร์เป่าผมหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าในชีวิตประจำวันกันอย่างนี้แล้ว หวังว่าสาว ๆ หลายคนจะนำไปใช้ประกอบการการตัดสินใจก่อนเลือกซื้อไดร์เป่าผมในครั้งต่อไป ไหน ๆ จะเสียสตางค์ซื้อของมาใช้กันทั้งที อย่าลืมเลือกของที่มีคุณภาพมาใช้เพื่อความปลอดภัยของตัวเองกันด้วยนะคะ

ที่มา www.kapook.com
 
ด้านบน ด้านล่าง