ตำรวจมะกันสเก็ตช์ภาพคนร้าย ถูกวิจารณ์ยับฝีมือห่วยเหมือนเด็กวาด

พอใจ

Junior Member
สมัครเมื่อ
23 มกราคม 2014
โพสต์
5
Worst-Police-Sketch.jpg




ตำรวจมะกันสเก็ตช์ภาพคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ฝีมือสุดห่วย ไม่เหมือนคน แต่เหมือนการ์ตูนเด็กวาดมากกว่า

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า ตำรวจรัฐเทกซัสของสหรัฐฯ กำลังกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่เขาสเก็ตช์ภาพคนร้ายได้ห่วยที่สุด เพราะคนร้ายดูมีหน้าตาเหมือนตัวการ์ตูนเด็กวาดมากกว่าคนร้ายตัวจริง

รายงานระบุว่า ตำรวจได้สเก็ตช์ภาพคนร้ายจากเหตุการณ์จี้ชิงทรัพย์หญิงสาว 2 ราย ในรัฐเทกซัสของสหรัฐฯ หลังจากผู้เสียหายได้บอกรูปพรรณสัณฐานคนร้ายว่า สูง 6 ฟุต ผมสั้นสีดำ หน้ากลม และมีรอยสักอยู่ที่แขนและคอ แต่ภาพที่ตำรวจสเก็ตช์ออกมาทำเอาทุกคนอึ้งไปตาม ๆ กันเลยทีเดียว เพราะไม่เหมือนหน้าคน แต่เหมือนการ์ตูนเด็กวาดเสียมากกว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาชี้แจงหลังจากกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า ภาพสเก็ตช์ดังกล่าวไม่ใช่ภาพสเก็ตช์คนร้ายที่แท้จริง เป็นแค่ภาพโครงหน้าคร่าว ๆ เท่านั้น

ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ตำรวจได้วาดภาพคนร้ายออกมาในลักษณะเช่นนี้ เพราะก่อนหน้านี้ในปี 2009 ตำรวจโบลิเวียได้ออกภาพสเก็ตช์ผู้ต้องสงสัยที่หน้าไม่เหมือนผู้คนมาแล้วเช่นกัน แต่กลับสามารถจับตัวคนร้ายได้ รวมทั้งตำรวจโปรตุเกสยังออกภาพสเก็ตช์คนร้ายซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจท้องถิ่นที่มีใบหน้ารูปไข่ แต่ไม่มีรายละเอียดใด ๆ ทั้งสิ้น

Worst-Police-Sketch3.jpg
Worst-Police-Sketch2.jpg

ที่มา www.kapook.com
 
ด้านบน ด้านล่าง